Ưu – Nhược điểm của các loại ổ khóa vali phổ biến hiện nay

Hiện nay hầu hết vali kéo, vali du lịch đều được sản xuất tích hợp khóa vali hiện đại như khóa số cho dây kéo hoặc khóa số TSA cực kì an toàn. Vậy ưu – nhược điểm của từng loại ổ khóa vali này là gì?

Sự thật là dù bạn đang sử dụng loại ổ khóa nào vali du lịch thì đều có điểm mạnh và điểm yếu riêng của nó. Dù đã quen sử dụng loại ổ khóa nào đó, thì đảm bảo hành lý an toàn, bản thân người sử dụng được an tâm và tiện lợi khi sử dụng vẫn là những mục cuối cùng. Vì vậy, việc tìm hiểu kỹ về các loại ổ khóa vali kéo sẽ giúp bạn có lựa chọn khóa thông minh, an toàn và phù hợp với thói quen sử dụng của mình hơn.

Ổ khóa chìa

Ổ khóa chìa là kiểu ổ khóa vali có giá thành thấp và phổ biến nhất hiện nay. Nó có hình dáng và cơ cấu hoạt động tương tự như các loại khóa cơ sử dụng chìa khóa thông thường bạn nhìn thấy. Ổ khóa chìa trên vali kéo có kích thước khá nhỏ, thường sẽ vừa vặn với phần lỗ của đầu kéo khóa để có thể móc 2 đầu khóa kéo lại với nhau.

Ưu – Nhược điểm của các loại ổ khóa vali phổ biến hiện nay

Ưu điểm của loại khóa này là dễ mua, dễ thay thế và rất dễ sử dụng – bạn chỉ cần chiếc chìa khóa mà thôi. Tuy nhiên, chính vì phổ biến, lại có kích thước nhỏ mà loại khóa vali hành lý này khá thiếu an toàn. Việc bẻ khóa hay mở khóa mà không cần chìa không hề khó thực hiện. Vì vậy, ổ khóa chìa chỉ phổ biến vào thời gian trước đây, khi mà người tiêu dùng chưa có nhiều lựa chọn thay thế.

Ổ khóa số

Ổ khóa số là kiểu ổ khóa số cho vali với kết cấu tương tự như phần khóa số được tích hợp sẵn trên vali. Ổ khóa số có hình dáng giống với ổ khóa vali thông thường, chỉ khác là phần thân có thêm 3 hàng số có thể xoay theo chiều khác nhau. Ổ khóa mở bằng mật mã 3 chữ số.

Với kiểu khóa này, bạn có thể thay đổi mật khẩu thành 3 số dễ nhớ nhất. Khi muốn mở thì chỉ cần xoay 3 số mật khẩu đúng vị trí rồi nhấc phần móc là khóa sẽ mở. Mẫu khóa số có phần an toàn hơn so với ổ khóa chìa. Khi bạn vặn các con số bất kì khác với mật khẩu 3 số được cài đặt thì sẽ không thể mở khóa. Các tác nhân bên ngoài như lực hay bẻ khóa cũng khó khăn và mất thời gian hơn. Vì thế nó có thể hạn chế rủi ro vali bị kẻ gian bẻ khóa trộm.

Ưu – Nhược điểm của các loại ổ khóa vali phổ biến hiện nay

Tuy nhiên, khả năng bẻ khóa số là hoàn toàn có thể bạn nhé. Nên bạn vẫn phải cẩn thận chú ý khi sử dụng loại ổ khóa vali này cho hành lý có giá trị cao.

>> Xem thêm: Chọn vali kéo khóa số TSA để đảm bảo an toàn cho hành lý du lịch

Ổ khóa số TSA

Ổ khóa số TSA là kiểu khóa vali đời mới nhất và được ưa chuộng nhất hiện nay. Khóa số TSA là bản nâng cấp của dòng khóa TSA được tích hợp sẵn trên các dòng vali kéo đời mới. Ổ khóa số TSA giống như ổ khóa số thông thường với kết cấu giống phần khóa số tích hợp trên vali. Điểm khác biệt của khóa số TSA là được sản xuất và kiểm định theo tiêu chuẩn an toàn riêng. So với khóa số thông thường thì khóa số TSA an toàn và tiện ích hơn rất nhiều. Vì vậy, khóa số TSA vừa giúp bạn chống trộm, vừa giúp hạn chế hư hỏng ổ khóa tại sân bay.

Ưu – Nhược điểm của các loại ổ khóa vali phổ biến hiện nay

Kết cấu khóa rất phức tạp, không cho phép bẻ khóa từ bên ngoài. Khóa cũng được sản xuất bằng chất liệu đặc biệt nên sẽ không thể tác động lực để làm khóa vô hiệu hóa. Các duy nhất để mở khóa là sử dụng mật khẩu và chìa khóa đa năng chuyên biệt do chính hãng sản xuất. Chìa khóa đa năng này chỉ được chỉ định cấp cho cơ quan an ninh tại sân bay.

>> Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng khóa số TSA

Khóa số TSA tiện lợi hơn những loại khóa vali khác ở chỗ: Khi nhân viên an ninh buộc phải mở vali kiểm tra hành lý bên trong thì không cần bẻ khóa mà có thể sử dụng chìa khóa đặc biệt để mở.

Ưu – Nhược điểm của các loại ổ khóa vali phổ biến hiện nay

Nhờ những tính năng nổi bật và chất lượng cao như trên mà ổ khóa số TSA luôn được ưa chuộng và chọn lựa sử dụng bởi nhiều khách hàng hiện đại.
Tìm hiểu chi tiết đặc điểm, cách sử dụng khóa TSA và khóa số TSA tại www.balovanphuc.com bạn nhé.
 
 

Đánh giá
This entry was posted in . Bookmark the permalink.
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty