Túi tote may từ vải gì? Sản xuất quà tặng doanh nghiệp vải nào giá rẻ?

Khi hỏi túi tote may từ vải gì nhiều người sẽ chỉ nghĩ đến canvas. Nhưng thực tế không chỉ chất canvas mà còn nhiều loại chất liệu vải may túi tote khác.

1. Túi Tote là gì?

Túi tote hay Tote bag là một dạng túi xách vải có kích thước lớn, thường được may dáng hình chữ nhật, có hai quai xách song song hai bên. Túi ra đời vào thế kỷ thứ 17, đến khoảng thế kỷ 20 mới thực sự được sử dụng phổ biến.

Trước đây túi tote được xem là vật dụng đựng đồ dùng giá rẻ. Tuy nhiên, gần đây những thương hiệu danh tiếng đã cho ra đời những chiếc túi tote của riêng mình với mức giá đắt đỏ. Túi tote ngày càng được sản xuất với nhiều mẫu mã và chất liệu khác nhau.

Có một thực tế rằng đây là mẫu túi xách có tính ứng dụng hàng đầu. Ở phía người tiêu dùng, bạn gần như có thể đựng cả thế giới trong túi và ai cũng có thể sử dụng không phân biệt giới tính hay độ tuổi. Còn ở phương diện thương hiệu thì túi tote là một sản phẩm quà tặng doanh nghiệp tuyệt vời.

Túi tote may từ vải gì? Sản xuất quà tặng doanh nghiệp vải nào giá rẻ?

Hiện nay túi tote đang là xu hướng thời trang của rất nhiều bạn trẻ, bạn có thể bắt gặp sản phẩm này bất cứ nơi đâu và tìm mua cũng rất dễ dàng. Để đáp ứng nhu cầu sử dụng ngày càng đa dạng, túi tote cũng được sản xuất với nhiều chất liệu vải khác nhau, giúp người sử dụng có nhiều sự lựa chọn hơn, ai cũng có thể sử dụng một cách dễ dàng.

2. Túi tote may từ vải gì?

Khi hỏi túi tote may từ vải gì nhiều người sẽ chỉ nghĩ đến canvas. Nhưng thực tế tote không chỉ từ canvas, vẫn còn nhiều loại chất liệu vải khác được ứng dụng.

2.1 Vải canvas

Vải canvas là loại vải may túi tote truyền thống được sử dụng từ rất lâu về trước, đáp ứng nhiều mục đích khác nhau như đi chơi, đi chợ hay mua sắm vì chất liệu có sức chứa rất lớn.

  • Với lớp vải chắc chắn, đựng được nhiều vật nặng như sách, quần áo, điện thoại, hay vật dụng được làm bằng kim loại có khối lượng lớn.
  • Túi chống được nước, giúp vật dụng bên trong không bị nước thấm vào làm hư hỏng.
  • Chất liệu canvas giúp túi được sử dụng lâu hơn với độ bền cao.
  • Vải canvas cũng rất dễ dàng khi vệ sinh, bạn có thể giặt tay hoặc giặt máy mà không ảnh hưởng đến bề mặt của vải, không làm túi bị xù lông hay mất đi tính thẩm mỹ ban đầu.
  • Hơn hết, túi canvas dễ dàng in ấn, vô cùng phù hợp cho sự sáng tạo thiết kế và đáp ứng được cả nhu cầu sản xuất quà tặng doanh nghiệp.

Túi tote may từ vải gì? Sản xuất quà tặng doanh nghiệp vải nào giá rẻ?

Tuy nhiên vải canvas cũng có một số hạn chế nhỏ như canvas đứng form không phù hợp cho những ai thích sự mềm mại, khi bị hỏng hay rách thì cũng sẽ rất khó để sửa túi xách hơn, khi đã ngậm đủ lượng nước sẽ khiến vải có trọng lượng lớn hơn rất nhiều khiến cho việc giặt giũ có một chút trở ngại.

2.2 Vải cotton

Khác với túi tote canvas, những chiếc túi tote cotton mềm mại phù hợp cho những bạn không thích sự thô tháp mà canvas vốn có. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại túi tote vải cotton, bề mặt vải dày hơn sẽ có độ bền và sức chứa cao hơn.

  • Chất liệu mềm nên rất dễ may và cũng như dễ dàng vệ sinh hơn canvas.
  • Nếu so với các loại sợi tổng hợp thì chất vải cotton gần gũi và thân thiện với môi trường hơn.
  • Túi tote cotton có thể đựng và sử dụng được nhiều lần hơn, hạn chế được lượng rác thải khó phân huỷ từ bao nilon.

Hạn chế của loại vải may túi tote này là dễ bị ố màu sau một thời gian sử dụng, kể cả với túi nhuộm màu cũng nhanh phai. Khi giặt nhiều lần bề mặt túi tote cotton cũng dễ bị xù xì, lâu khô và dễ sinh ra ẩm mốc khi mùa mưa đến và bị nhăn nhúm.

2.3 Vải linen

Hiện nay chất liệu line rất được ưa chuộng, đặc biệt là trong mùa hè. Vải linen được dệt từ sợi vải của thân cây lanh, không quá thô ráp nhưng cũng không quá mềm rủ. Linen là chất liệu còn rất thích hợp để may túi tote theo hướng cổ điển, vintage.

Túi tote may từ vải gì? Sản xuất quà tặng doanh nghiệp vải nào giá rẻ?

  • Chất liệu giúp túi tote lên được form dáng chuẩn nhất.
  • Với bề mặt hơi thô ráp cùng sự mềm mại vừa đủ, túi tote linen sử dụng thích hợp trong nhiều hoàn cảnh hơn.
  • Vải cũng có độ bền khá cao nên khi được sử dụng và bảo quản đúng cách sẽ đạt tuổi thọ lâu dài.
  • Vải có màu sắc phong phú vì dễ nhuộm.

Vải linen có nhược điểm lớn nhất chính là dễ bị nhăn nên cần được giặt và bảo quản đúng cách, không nên giặt máy. Chất liệu có độ đàn hồi kém, bạn không thể bỏ những vật dụng quá lớn. Vải lanh cũng rất dễ bị ẩm mốc vào mùa mưa.

2.4 Vải jute

Vải jute là một loại vải được dệt từ cây đay, thường được sử dụng để làm dây thừng hoặc các loại dây cố định điểm nối giữa các đồ vật với nhau. Vải jute nổi bật với độ bền và dẻo dai.

  • Vải đay đem đến một vẻ bề ngoài thô sơ, mộc mạc cho chiếc túi tote độc đáo và lạ mắt hơn.
  • Túi tote vải đay chắc chắn và có tuổi thọ lâu dài.

Tuy là sợi tự nhiên nhưng lại có giá thành rẻ, thân thiện với môi trường và không gây kích ứng cho da. Vải đay có bề mặt không được nhẵn, mịn nên chất liệu khó in hơn những loại vải khác. Túi tote may từ vải đay thường khó vệ sinh, làm sạch.

2.5 Vải da

Vải da có sự khác biệt giữa da tự nhiên và da nhân tạo. Da nhân tạo là loại vải được tráng một lớp nhựa PU, ngăn thấm nước và tăng độ bền cho vải. Da thật được làm từ các loại da động vật như da bò, da lợn, da cừu, da ngựa, da cá sấu…  Còn da nhân tạo thì có thể làm từ nhựa hoặc các loại chất liệu hữu cơ – da thuần chay.

>> Xem thêm: Làm gì khi túi xách da bị gấp bị nhăn? Tự sửa túi xách da được không?

Dù là da thật hay da nhân tạo thì chúng cũng có một số ưu điểm chung là độ bền khá cao, bảo vệ lớp chất liệu còn lại bên trong, ngăn cản sự thấm nước và hạn chế được bụi bẩn bám vào vải. Và tất nhiên, túi tote may từ vải da có vẻ ngoài sang trọng vốn có của chất liệu dùng càng lâu càng đẹp nay.

Túi tote may từ vải gì? Sản xuất quà tặng doanh nghiệp vải nào giá rẻ?

Vải da thật sẽ có giá thành rất cao, nên thông thường người tiêu dùng và cả doanh nghiệp đặt sản xuất quà tặng sẽ ưu tiên chọn da PU. Vải da khó bảo quản, dễ bị nổ và bong tróc nếu như không biết cách bảo quản, đặc biệt là da thật. Chất liệu chỉ thích hợp sử dụng vào những mùa có khí hậu mát mẻ trong năm, cũng không nên dùng trong mùa mưa vì dễ hư hỏng khi ngấm nước. Hơn hết, khi chất liệu này bị hỏng thì sẽ khó sửa túi xách da hơn các vật liệu khác.

2.6 Vải không dệt

Vải không dệt là một chất liệu được hình thành từ các phản ứng nhiệt học, hóa học, cơ học hoặc dung môi. Vải không dệt là một trong những chất liệu may túi tote được ưa chuộng hiện nay.

  • Vải không dệt có bộ sưu tập màu sắc đa dạng, thẩm mỹ cao.
  • Chất liệu cũng dễ in ấn và có giá cả phải chăng.
  • Vải không dệt có khả năng phân hủy sinh học cao, giúp môi trường được bảo vệ khỏi những tác hại mà rác thải gây nên.
  • Ngoài ra, túi tote may từ vải không dệt có sức chứa khá lớn.

Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn kỹ khi mua túi tote vải không dệt vì có một số loại vải không dệt chống nước rất kém. Chất liệu này không tạo ra được những loại túi tote thời trang hay fashion mà chỉ thường phù hợp may túi tote đi chợ và đựng các vật dụng đi đường.

Trên đây là những thông tin về các loại vải may túi tote phổ biến hiện nay. Bạn có thể lựa chọn túi tote in logo thương hiệu. Trong trường hợp bạn chưa quyết định lựa chọn vải may túi tote nào phù hợp thì hãy liên hệ xưởng sản xuất vali quà tặng của Vạn Phúc để được tư vấn thêm vật phẩm và chất liệu sản xuất quà tặng doanh nghiệp khác.

  • Địa chỉ: 1160 Cách Mạng Tháng 8 – P.4 – Q. Tân Bình – TP. HCM
  • Hotline: 0938 62 32 89 – 0981 423 289
  • Facebook: https://www.facebook.com/suachuavalibalotuixach
  • Website: https://balovanphuc.com
5/5 - (1 bình chọn)
This entry was posted in . Bookmark the permalink.
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty