Những điều nên biết về chất liệu vali kéo nhựa trước khi mua

Vali kéo có 2 loại là vali kéo nhựa và vali kéo vải. Loại nào tốt hơn? Không có câu trả chính xác nhé. Bạn chỉ có thể biết loại nào phù hợp với bạn hơn thông qua nhu cầu sử dụng và đặc tính của từng loại mà thôi.

Những điều nên biết về chất liệu vali kéo nhựa trước khi mua

Vali nhựa hay vali vải thì tốt hơn?

Những chiếc vali đầu tiên trên thế giới được làm từ chất liệu gỗ và da. Ngày nay, sau quá trình cải tiến, vải và nhựa lại là hai chất liệu phổ biến trong sản xuất vali. Mỗi loại vali này đều có ưu – nhược điểm khác nhau. Sẽ không có câu trả lời chính xác cho câu hỏi “Vali nhựa hay vali vải thì tốt hơn?”. Thay vào đó, bạn chỉ có thể chọn loại vali phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình nhất mà thôi. Để biết loại nào đáp ứng được nhu cầu sử dụng của mình thì đầu tiên bạn nên hiểu kỹ về những đặc tính của chất liệu vali trước. Bài viết này chúng ta sẽ tìm hiểu về vali nhựa kéo nhé.

Ưu điểm của vali kéo nhựa

Hiện nay, vali kéo nhựa là lựa chọn phổ biến của nhiều người vì 5 ưu điểm dưới đây.

Những điều nên biết về chất liệu vali kéo nhựa trước khi mua

Chống sốc và chống thấm tốt

Chống sốc và chống thấm tốt là ưu điểm đầu tiên của vali kéo nhựa. Do đặc trưng của chất liệu nên vali nhựa thường chịu lực tốt hơn, nhờ đó bảo vệ tối đa các đồ dùng bên trong hơn, đặc biệt là các đồ dễ vỡ.  Bên cạnh đó, vali kéo nhựa cứng chống thấm nước cực tốt. Mẫu vali này đặc biệt phù hợp với những chuyến đi đến những nơi khí hậu ẩm ướt hay đi vào mùa mưa.

>> Xem thêm: Vali nhựa – Giải pháp tuyệt vời cho chuyến du lịch mùa mưa

Dễ dàng bảo quản

So với chất liệu vải thì nhựa dễ bảo quản hơn rất nhiều. Bề mặt vali kéo nhựa trơn bóng khiến bụi bẩn khó bám, vệ sinh lau chùi cũng nhanh chóng, dễ dàng hơn.

Nhẹ nhàng và tiện dụng

Vali nhựa kéo thường dễ xoay trở hơn do bề mặt trơn nên sẽ không bị vướng, mắc trong khi di chuyển, sắp xếp vali. Đồng thời vali kéo bằng nhựa có trọng lượng nhẹ, giúp bạn chứa được nhiều đồ hơn khi ký gửi hành lý.

Những điều nên biết về chất liệu vali kéo nhựa trước khi mua

Tính thẩm mỹ cao

Với đặc tính bóng bẩy, những chiếc vali nhựa luôn nổi trội bởi độ sang trọng. Hơn nữa, bạn còn có thể tha hồ sáng tạo những tác phẩm nghệ thuật mang dấu ấn tính cách của mình. Chỉ cần mua chiếc vali nhựa kéo trơn với ít màu và cọ vẽ bạn đã có ngay một chiếc vali cực độc đáo, không đụng hàng. Nếu không thích những bức vẽ đó nữa thì bạn cũng chỉ cần mua dung dịch tẩy rửa chuyên dụng để tẩy chúng đi mà thôi.

Thích hợp cho trẻ

Với những ưu điểm ở trên thì rõ ràng vali kéo nhựa rất phù hợp cho trẻ sử dụng. Dù là dùng đi học hằng ngày hay đi du lịch thì vali nhựa vẫn là lựa chọn tốt nhất cho trẻ em.

Những điều nên biết về chất liệu vali kéo nhựa trước khi mua

Các loại vali kéo nhựa

Trong danh mục vali kéo nhựa còn được chia thành nhiều loại khác nhau dựa vào chất liệu. Mỗi loại này lại có tính năng riêng biệt tương ứng với đặc điểm của chất liệu.

Vali kéo nhựa ABS

Nhựa ABS là loại nhựa cứng và bóng. Nên khi cấu tạo thành vali kéo sẽ có  giúp cho độ dày khung được giảm đi phần lớn, giúp cho vali nhẹ và bề mặt bóng. Chất liệu này cũng dễ gia công nên độ thẩm mỹ của valu thành phẩm cũng cao hơn. Hiện nay, trong ngành hành lý thì vali kéo nhựa ABS là phổ biến nhất.

Vali kéo nhựa PC

Nhựa PC hay nhựa Polycarbonate là vật liệu rất bền. Nhựa PC được sử dụng trong các ngành ô tô, máy bay, kính lấy sáng có bề mặt lớn, tường âm thanh, các sản phẩm kỹ thuật DVD, Blue-Ray, màn hình bảo vệ, viễn thông,  kính chống đạn cho xe hơi hoặc kính vách ngăn an ninh trong các ngân hàng … Nhựa PC có thể trải qua sự biến dạng lớn mà không nứt hoặc vỡ, tính đàn hồi cao, chịu va đập và ma sát. Nhờ ưu điểm này mà vali kéo nhựa PC có độ bền bỉ, độ dẻo rất cao.

Những điều nên biết về chất liệu vali kéo nhựa trước khi mua

Vali kéo nhựa ABS + PC

Khi nhựa ABS và nhựa PC được kết hợp với nhau trong sản xuất hành lý, vali kéo thành phẩm sẽ được giảm trọng lượng và gia tăng độ bền, độ thẩm mỹ lên. Các loại vali kéo nhựa ABS + PC nhẹ hơn cả loại làm từ vải nylon hoặc poly ép EVA. Hơn nữa, màu sắc cũng tươi tắn và phong cách năng động hơn.

Vali kéo nhựa PP

Nhựa PP là chất  liệu thường được sử dụng để làm các ngăn chứa trong vali. Ưu điểm của chất liệu này là tính năng chống va chạm, nứt vỡ, ma sát, độ bền cao, giá rẻ. Tuy nhiên, vì phải đảm bảo độ dày tối thiểu của khung nên trọng lượng vali nặng hơn, gia công khá phức tạp và khiến bề mặt vali giảm độ bóng. Vì vậy mà nhựa PP ít được sử dụng trong sản xuất vali.

Câu hỏi đặt ra là làm sao biết vali nhựa kéo làm từ chất liệu nhựa gì khi chọn mua? Thật ra thì vali nhựa làm từ chất liệu nhựa gì ngay cả nhân viên bán hàng cũng chưa chắc biết được, và nếu bạn không phải “dân chuyên” thì nhìn bề ngoài bạn cũng sẽ không biết được đâu. Cách tốt nhất là hãy đọc kỹ thông tin của sản phẩm trên nhãn vali bạn nhé.

Cách sử dụng vali kéo nhựa đúng

Khi sử dụng vali nhựa cứng, bạn cần chú ý đến những điều không nên dưới đây:

  • Không nên nhét quá nhiều đồ đạc vào vali.
  • Không chứa các vật sắc nhọn.
  • Không nên đựng chất lỏng bên trong vali.

Những điều nên biết về chất liệu vali kéo nhựa trước khi mua

Cách vệ sinh vali kéo nhựa

Khi vệ sinh vali nhựa du lịch, bạn cần chú ý vệ sinh toàn bộ các chi tiết gồm thân vỏ vali, tay kéo và bánh xe. Tốt nhất là nên sử dụng khăn mềm và nước sạch để lau chùi vali nhựa nhằm tránh làm trầy xước bề mặt nhựa bóng của vali. Với phần tay kéo và bánh xe nên vệ sinh nhẹ nhàng. Còn với bánh xe, bạn nên cảm thận kiểm tra các đai ốc của cụm bánh xe, loại bỏ bùn đất, vết bẩn trên vành bánh.

Ngoài ra, bạn cũng không nên sử dụng hóa chất tẩy rửa mạnh để vệ sinh vali vì chúng có thể gây biến dạng vỏ nhựa hoặc làm bay màu các họa tiết hay hình vẽ in trên bề mặt của vali.

Cách bảo quản vali nhựa khi không sử dụng

Trước khi cất giữ vali nhựa kéo, bạn hãy vệ sinh trong ngoài vali thật sạch sẽ bạn nhé. Sau đó hãy đảm bảo vali thật sự khô cả trong ngoài và ở các góc để tránh ẩm mốc bạn nhé. Tốt nhất, bạn nên sử dụng túi bọc cho vali để tránh bụi bặm. Lưu ý là nên chọn loại túi bọc nilon để dễ dàng vệ sinh bạn nhé. Với các chi tiết khóa kéo, bánh xe và cả tay cầm kim loại, bạn nên sử dụng dầu máy để bôi trơn và chống gỉ. Cuối cùng, hãy cất vali ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh nguồn nhiệt mạnh làm biến dạng vỏ vali nhựa bạn nhé.

Mua vali kéo nhựa tốt ở đâu?

Vạn Phúc đang là một trong những địa chỉ bán sản phẩm hành lý: vali, balo rất được ưa chuộng hiện. Có rất nhiều khách hàng chia sẻ rằng mỗi lần muốn  tìm mua một chiếc vali mới đều đến Vạn Phúc. Lý do là gì? Trả lời câu hỏi này, nhiều người khẳng định họ ưa thích Vạn Phúc vì chất lượng sản phẩm cao, và quan trọng hơn là vì chính sách bảo hành, chính sách ưu đãi và chính sách hậu mãi cực tốt tại đây.

>> Xem thêm: Gợi ý những thương hiệu vali nhựa tốt hiện nay

Shop Vali- Balo- Túi xách VẠN PHÚC

  • Địa chỉ: Shop VẠN PHÚC : 1160 Cách Mạng Tháng 8, P.4, Q.Tân Bình, TP.HCM
  • Hotline: 0938 62 32 89 (Mr Thành) – 0981 423 289 (Ms Phúc)
  • Email: vanphucvalibalo@gmail.com
  • Website: balovanphuc.com
Đánh giá
This entry was posted in . Bookmark the permalink.
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty