Những điều cần làm khi di chuyển giữa mùa dịch

Nếu bạn bắt buộc phải thực hiện việc di chuyển đường xa trong những ngày dịch bệnh diễn ra phức tạp thì bạn nên thực hiện những việc sau đây để đảm bảo an toàn cho bản thân và người xung quanh.

>> Xem thêm: Mẹo du lịch trong nước an toàn mùa dịch Covid-19

Dù là đứng trước nguy cơ lây lan của dịch Covid-19 hay một loại dịch bệnh nào đó khác, thì những việc làm bên dưới luôn hữu ích cho người đang phải di chuyển đường xa.

Rửa tay

Tay chúng ta tiếp xúc với rất nhiều thứ, sau đó cũng tiếp xúc với cơ quan hô hấp nhiều, dễ trở thành nguyên nhân lây nhiễm bệnh. Vì thế làm sạch tay là bước đầu tiên trong việc vệ sinh, bảo vệ cơ thể khỏi mầm mống dịch bệnh. Rửa tay bằng xà phòng thường xuyên trong ít nhất 30 giây là điều quan trọng giúp hạn chế vi khuẩn, mầm bệnh xâm nhập vào cơ thể bạn. Nếu không có xà phòng và nước sạch, bạn có thể sử dụng sản phẩm vệ sinh tay có chứa cồn 60% trở lên như nước rửa tay khô hay dung dịch sát khuẩn.

Những điều cần làm khi di chuyển giữa mùa dịch

Khử trùng các bề mặt

Hãy đặc biệt cẩn thận vệ sinh các bề mặt công cộng mà bạn tiếp xúc như ghế ngồi, tay nắm cửa nhà vệ sinh, buồng điện thoại công cộng… khi bạn di chuyển xa giữa mùa dịch Covid-19. Tốt nhất là luôn trang bị cho mình một chai xịt khử trùng đồ dùng loại nhỏ và khăn giấy (khô hoặc ướt đều được) bạn nhé.

Ngoài ra, cũng đừng quên khử trùng thường xuyên cho các vật dụng cầm tay như điện thoại, ví tiền, tai nghe… 

Những điều cần làm khi di chuyển giữa mùa dịch

Hạn chế các nơi đông nơi

Hãy hạn chế tiếp xúc những nơi tập trung nhiều người nhất có thể. Nếu bắt buộc phải đến cơ quan nhà nước, chỗ công cộng, thì hãy luôn đeo khẩu trang, và thực hiện khử trùng tay, súc miệng bằng nước muối khi về đến nơi lưu trú.

Nếu chuyến đi của bạn có các “tiết mục” vui chơi giải trí, thì bạn có thể cân nhắc dời lại cho chuyến đi lần sau để giữ an toàn cho bản thân bạn nhé.

Báo ngay cho đoàn nếu có dấu hiệu ốm

Hãy kết nối liên tục với người hướng dẫn, người đồng hành hay đoàn đi cùng bạn. Khi cảm thấy có dấu hiệu ốm, bạn cần phải báo ngay cho họ để được hỗ trợ, giúp đỡ và hướng dẫn cách phòng bệnh đúng đắn nhé. Đây không phải việc làm tự nguyện, bạn làm cũng được không làm cũng không sao nhé. Việc này vừa bảo đảm an toàn cho chính bạn, vừa bảo vệ sức khỏe của người xung quanh bạn đấy. Hãy thực hiện thật nghiêm túc nhé.

Những điều cần làm khi di chuyển giữa mùa dịch

Dùng đồ riêng

Nếu chưa có thì bạn nên đi mua ngay cho mình những vật dụng ăn ngủ sinh hoạt cá nhân dùng riêng nhé. Không dùng chung muỗng, đũa, bình nước… là cách hiệu quả giảm khả năng lây nhiễm virus Covid-19 đấy. 

>> Xem thêm: Du lịch mùa dịch Covid-19, vali hành lý có gì?

Tăng cường sức đề kháng

Để vượt qua mùa dịch, tự tăng cường sức đề kháng cũng là cách phòng bệnh quan trọng không kém việc đeo khẩu trang hay các biện pháp khác. Vận động điều độ, sinh hoạt lành mạnh, ăn uống khoa học là những việc bạn nên chú ý khi di chuyển mùa dịch.

Những điều cần làm khi di chuyển giữa mùa dịch

Luôn cập nhật tin tức

Hãy cập nhật liên tục tình hình dịch bệnh, chủ trương mới của chính phủ qua các kênh truyền thông đáng tin cậy để nắm bắt tình hình và đưa ra phương án di chuyển an toàn nhất bạn nhé. Đồng thời, đừng bỏ qua những khuyến cáo của Bộ Y tế về cách phòng chống dịch bệnh, chính sách, thông báo của địa phương lưu trú dành cho khách du lịch để đảm bảo an toàn cho bản thân cũng như người xung quanh trong mùa dịch bạn nhé.

Cuối cùng, nếu có thể thì tốt hơn hết bạn nên hạn chế di chuyển trong những ngày này. Vạn Phúc chúc bạn nhiều sức khỏe nhé.

Đánh giá
This entry was posted in . Bookmark the permalink.
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty