Mẹo hay khử mùi hôi trên vali nhựa mới mua

Đôi khi những chiếc vali nhựa mới mua về sẽ có mùi “đồ mới” hay mùi nhựa. Không cần phải giặt vali cũng có thể loại bỏ mùi hôi khó chịu này nhanh chóng.

Giấm ăn 

Sỡ dĩ giấm ăn có khả năng khử mùi vì thành phần axit trong giấm cao có thể phản ứng trung hoà với bất kỳ loại vi khuẩn gây mùi nào. Để khử mùi hôi trong vali nhựa mới bằng giấm ăn bạn có thể thực hiện 2 bước sau:

  • Làm sạch vali để loại bỏ những bụi bẩn tồn đọng trong vali.
  • Dùng khăn bông sạch thấm giấm rồi lau một lượt khắp các ngõ ngách trong vali nhựa kéo. Sau đó để giấm khô tự nhiên ở nơi thoáng mát. Lưu ý là không phơi vali dưới ánh nắng mặt trời.

Hoa khô hút ẩm

Ngoài cách dùng giấm ăn bạn có thể dùng hoa khô để hút ẩm và khử mùi vali nhựa kéo mới mua hiệu quả. Đơn giản chỉ là bỏ túi hoa khô vào vali nhựa và đóng nắp lại. Sau vài ngày mùi nhựa sẽ được thay thế bằng mùi hoa khô. Bạn có thể kẹp hoa khô vào vali hành lý trong suốt chuyến đi mà không cần loại bỏ. Hoa khô có khả năng hút ẩm và ngăn cản vi khuẩn, nấm mốc sinh sôi. 

Mẹo hay khử mùi hôi trên vali nhựa mới mua

Túi thơm khử mùi 

Với công dụng hút ẩm và lưu hương dài lâu, túi thơm là vật dụng chuyên dụng để khử mùi hôi trong vali nhựa mới mua. Túi thơm có công hiệu nhanh hơn hoa khô vì mùi hương nồng hơn. Nếu không thích mùi hóa chất thì bạn có thể chọn những loại túi thơm cà phê và túi thơm chứa tinh dầu thiên nhiên thơm dịu nhẹ và khử mùi chất liệu mới rất tốt.

>> Xem thêm: Vali du lịch ngày càng thời trang hơn

Phơi nắng tự nhiên

Cuối cùng, bạn có thể tận dụng ánh nắng tự nhiên để hông khô và khử mùi khó chịu của chất liệu vali nhựa mới mua. Tốt nhất nên phơi vali ở nơi có ánh nắng trực tiếp nhưng ôn hòa như nắng vào buổi sáng hoặc buổi chiều. Cách này vừa không tốn kém, vừa nhanh chóng và hiệu quả.

Mẹo hay khử mùi hôi trên vali nhựa mới mua

Với 3 mẹo hay trên đây, hi vọng bạn đã có thể khử mùi hôi khó chịu trong vali nhựa mới mua nhanh chóng. Cập nhật www.balovanphuc.com để biết thêm nhiều mẹo du lịch hữu ích khác.
 

Đánh giá
This entry was posted in . Bookmark the permalink.
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty