Mẹo chọn được vali xách tay chuẩn và đẹp

Khi lên máy bay bạn sẽ cần một chiếc vali xách tay có kích thước nhỏ, vừa với khoang chứa hành lý ngay phía trên chỗ ngồi và tốt hơn nữa là thật thời trang.

Vali xách tay là gì?

Hành lí xách tay lên máy bay phải có kích thước nhỏ gọn đủ để chứa những tài sản có giá trị mà hành khách được mang theo bên mình trên mỗi chuyến bay mà không gây bất tiện khi di chuyển. Ngày nay, vali xách tay được nhiều khách hàng lựa chọn vì có thể tận dụng tối đa số ký được mang theo với hành lý xách tay theo quy định của các hãng hàng không. Vali xách tay giúp hành khách đi máy bay có thể dễ dàng mang theo đồ đạc của mình trong suốt chặng bay. Trong khi vẫn có thể đảm bảo sự thuận tiện của hành khách khi di chuyển nhẹ nhàng thoải mái giữa các hàng ghế chật trong máy bay.

Mẹo chọn được vali xách tay chuẩn và đẹp

Kích thước vali xách tay như thế nào?

Mỗi hãng hàng không có quy định về tiêu chuẩn vali xách tay lên máy bay tương đối khác nhau.

Đối với hãng hàng không Vietjet Air

Mỗi hành khách được phép mang 1 kiện hành lý xách tay chính (kích thước tối đa là 56cm x 36cm x 23cm) và 1 kiện hành lý xách tay nhỏ (tối đa là 40cm x 30cm x 10cm) với tổng trọng lượng tối đa không được vượt quá 7kg.

Đối với hãng hàng không Jetstar

  • Hành khách hạng phổ thông được mang 1 hành lý chính và 1 hành lý nhỏ với tổng trọng lượng không quá 7kg.
  • Hành khách có gói ưu đãi linh hoạt hoặc mua thêm hạn mức 3kg hành lý xách tay thì được mang 1 hành lý chính và 1 hành lý nhỏ với tổng trọng lượng không quá 10kg (đã bao gồm bổ sung 3kg hành lý xách tay hiện có).
  • Hành khách hạng thương gia được mang 2 hành lý chính và 1 hành lý nhỏ với tổng trọng lượng không quá 14kg.

Mẹo chọn được vali xách tay chuẩn và đẹp

Kích cỡ hành lý xách tay được quy định chung như sau:

  • Hành lý chính phải vừa với ngăn hành lý phía trên đầu và kích cỡ không quá 56cm x 36cm x 23cm.
  • Hành lý nhỏ phải vừa với khoảng trống dưới ghế phía trước của hành khách.

Đối với hãng hàng không Vietnam Airline

Mỗi hành khách được mang theo một kiện chính (kích thước 56 x 36 x 23 cm) và một kiện phụ (kích thước 40 x 30 x 15 cm) với tổng trọng lượng hành lý xách tay không quá 12 kg với hạng phổ thông. Đối với khách hạng thương gia và hạng phổ thông đặc biệt được mang theo hai kiện và một kiện phụ với tổng trọng lượng dưới 18 kg.

>> Xem thêm: Những màu sắc vali du lịch gây ấn tượng trong năm 2023

Đối với hãng hàng không Bamboo

Hành khách hạng Thương gia hãng hàng không Bamboo được phép mang 2 kiện hành lý xách tay với trọng lượng vali xách tay tối đa 7kg/kiện. Còn khách hạng Phổ thông được phép mang 1 kiện hành lý xách tay với trọng lượng tối đa 7kg. Kích thước hành lý xách tay tại Bamboo được quy định không vượt quá 56cm x 36cm x 23cm. 

Mẹo chọn được vali xách tay chuẩn và đẹp

Cách chọn kích thước vali xách tay

Vậy thì vali kích cỡ bao nhiêu có thể chứa vừa vặn vào khoang chứa hành lý phía trên ghế ngồi máy bay? Trong khoang máy bay thì kích thước của cabin dao động từ 46 – 57 cm (tương đương với 18 – 22 inch) chiều cao từ bánh xe đến điểm trên cùng của thân vali. Hiện nay trên thị trường Việt Nam có nhiều kích cỡ vali xách tay phù hợp.

  • Kích thước vali size 16: 45cm x 30cm x 18cm
  • Kích thước vali size 17: 45cmx 35 cm x 23 cm
  • Kích thước vali size 18: 33cm x 22cm x 44cm
  • Kích thước vali size 20:  36.5cm x 25.5cm x 53cm

Trong 4 loại này thì vali size 20 inch là loại phổ biến được sử dụng nhiều nhất, chứa được lượng hành lý dùng cho 1 người trong 2-3 ngày. Vali size 20 có thể chứa tối đa 10kg, giúp bạn thoải mái sắp xếp đồ dùng mà không lo quá cân. Để tối ưu trọng lượng hành lý, nhiều người lựa chọn vali nhựa dẻo PP size 20inch để xách tay hành lý tại sân bay.

Nếu bạn đang tìm mua vali xách tay đẹp thì hãy đến Cửa Hàng Vạn Phúc.

Ảnh: Vali nhựa dẻo tại Vạn Phúc

Đánh giá
This entry was posted in . Bookmark the permalink.
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty