Làm gì khi phát hiện balo bị nấm mốc?

Khi phát hiện balo bị nấm mốc bạn sẽ làm gì? Đừng vội dùng nước và xà phòng giặt balo như thông  thường mà hãy làm theo các bước sau để loại bỏ hoàn toàn nấm mốc và mùi hôi khó chịu trên balo.

Vì sao balo bị nấm mốc?

Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng chiếc balo bị mốc phổ biến nhất là là để ở trong môi trường thời tiết ẩm trong một thời gian dài. Khi phát hiện balo bị nấm mốc bạn sẽ làm gì? Đừng vội dùng nước và xà phòng giặt balo như thông  thường vì tình trạng này thì sẽ rất khó tẩy bằng các cách thức thông thường.

>> Xem thêm: Mách bạn mẹo giặt sạch balo bằng máy giặt

Cách làm sạch balo bị nấm mốc

Để làm sạch nấm mốc trên balo thì bạn nên thực hiện theo các bước hướng dẫn dưới đây.

Làm gì khi phát hiện balo bị nấm mốc?

Bước 1: Làm sạch vết nấm mốc

Hãy làm sạch vết nấm mốc bằng dung dịch có tính chất tẩy, khử trùng. Bạn có thể dùng một trong số các loại dung dịch dưới đây.

Cách 1: Làm sạch vết mốc bằng chanh

Cách đầu tiên mà bạn có thể làm là dùng chanh để đánh tan các vết mốc. Hãy pha nước cốt chanh lau lên vết mốc, sau đó mang chiếc balo ra ngoài nắng phơi vài giờ. Bằng nhiệt độ của mặt trời đi kèm với nước chanh thì sẽ đánh tan mọi vết mốc và đốm đen có trên balo.

>> Xem thêm: Mẹo làm balo nhanh khô trong những ngày lạnh

Cách 2: Làm sạch vết mốc bằng nước giấm

Tương tự như chanh, bạn có thể pha nước giấm với nước theo tỷ lệ 2:1 rồi sau đó mang đi đun sôi lên, sau đó dùng một chiếc khăn sạch nhúng dung dịch và lau lên vết mốc sau đó phơi nắng. 

Làm gì khi phát hiện balo bị nấm mốc?

Cách 3: Làm sạch bằng nước Oxy già

Bạn cũng có thể nhỏ trực tiếp Oxy già lên vết bẩn nấm mốc. Oxy già có thể làm sạch vết mốc nhanh chóng, gọn gàng không cần pha thêm gì, đồng thời có thể loại bỏ hẳn mùi hôi khó chịu từ nấm mốc.

Cách 4: Làm sạch bằng baking soda

Để thực hiện làm sạch balo khi bị nấm mốc bằng baking soda, bạn chỉ cần hòa tan nước ấm rồi cho baking soda lên balo với lượng khoảng 1 – 2 thìa cafe mình hay dùng.

Bước 2: Giặt lại balo

Sau khi đã hoàn thành bước 1 – làm sạch vết nấm mốc bằng dung dịch có tính chất tẩy, thì chúng ta sang bước thứ 2. Ở bước này, bạn nên dùng bàn chải chà nhẹ nhàng và sạch sẽ vị trí bị mốc cũng như khu vực bị mốc. Cuối cùng là mang balo ra ngoài phơi tại những nơi có ánh sáng mặt trời chiếu qua, thông thoáng.

Làm gì khi phát hiện balo bị nấm mốc?

Để giặt sạch vết nấm mốc và loại bỏ mùi hôi khó chịu trên balo, bạn nên giặt balo vào những ngày nắng tốt, giúp balo khô nhanh và không bị ẩm lại, ngăn chặn vi khuẩn có cơ hội sinh sôi lần nữa. Đồng thời “phòng bệnh hơn trị bệnh”, bạn nên thường xuyên vệ sinh balo, đặc biệt là sao khi balo bị ẩm, bị ướt. Khi không sử dụng thì nên bảo quản balo ở nơi khô thoáng, trùm lại bằng balo để tránh bị bụi bẩn hay côn trùng bám vào. Trước khi sử dụng balo sau một thời gian dài cất giữ bạn cũng nên kiểm tra và sửa chữa balo nếu thấy lỗi hư hỏng.

Đánh giá
This entry was posted in . Bookmark the permalink.
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty