Mẹo làm balo nhanh khô trong những ngày lạnh

Khác với quần áo, balo thường rất lâu khô vì có nhiều lớp vải và các túi nhỏ. Vậy làm thế nào để có thể giặt và phơi balo nhanh chóng trong những ngày lạnh?

Balo là một trong những món đồ đượccác bà nội trợ “ngán” giặt nhất. Bởi khác với quần áo thông thường, balo thường rất lâu khô vì có nhiều lớp vải và các túi nhỏ. Vậy làm thế nào để có thể giặt và phơi balo nhanh chóng trong những ngày lạnh?

Bạn cũng biết đấy, nếu quần áo phơi trong nhiều ngày mà vẫn khô, sẽ xuất hiện mùi khó chịu. Với balo thì vấn đề này càng nghiêm trọng, bởi khác với quần ao1m balo dày hơn, nhiều lớp vải và nhiều túi nhỏ bên trong hơn, nên để làm khô balo bao giờ cũng cần nhiều ánh nắng và thời gian hơn so với quần áo. Và đây chính là nổi lo của các bà mẹ vào mùa lạnh. Bởi con yêu cần đến trường trong khi chiếc balo vẫn chưa khô hay khô rồi nhưng vẫn có mùi hôi khó chịu thì thật là không biết phải làm thế nào. Hãy cùng Balo Vạn Phúc bật mí cách để giúp balo nhanh khô sau khi giặt nhé.

Sử dụng túi thơm khử mùi – chống ẩm

Với 1 đến 2 chiếc túi thơm khử mùi mà bạn có thể dễ dàng mua ở siêu thị hay tạp hóa, bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi phơi balo trong tiết trời ẩm ướt mà không hề lo lắng bị mốc, hôi, hay hỏng vải. 

Tất cả những gì cần làm là đặt túi thơm vào những góc khuất bên trong balo (cạnh sườn, ngăn nhỏ…) sau khi giặt và giũ sạch nước xong rồi đem phơi.  

Giải pháp này không chỉ giúp làm balo khô nhanh hơn mà còn khử những mùi hôi khó chịu có thể bám lên balo sau khi giặt và phơi vài ngày. Đồng thời giúp balo giữ được mùi hương hết sức dễ chịu sau khi phơi xong.

Dùng giấy trắng hoặc giấy báo

Giấy có khả năng thấm hút nước tương đối tốt, đặc biệt là các loại giấy báo. Sau khi giặt xong, hãy vo giấy hoặc báo lại thành nhiều cục rồi nhét vào bên trong balo. Chú  ý nhét vào những góc trong balo như cạnh sườn hay các túi nhỏ bên trong. Sau đó bạn hãy đem phơi trước nắng bình thường và cảm nhận kết quả nhé.

Lưu ý là để tránh làm phai mực in lên balo, tốt nhất bạn nên sử dụng giấy trắng, hoặc nếu không có giấy trắng thì bạn chỉ nên dùng những tờ giấy báo ít chữ. Đồng thời cũng “né” những tờ quảng cáo ra nhé, vì những tờ quảng cáo thường dùng nhiều màu, khi cộng hưởng với nước mà tờ báo hút vào, rất có thể màu sẽ trôi ra và day khắp balo bạn đấy.

Làm khô bằng máy sấy

Trên thực tế, ngày nay các dòng balo được làm từ vải nên thường lâu khô hơn so với nylon. Do đó, chúng ta có thể sử dụng máy sấy để làm khô balo, tránh ẩm mốc vào những ngày không nắng hay quá lạnh. Điều này giúp bạn nhanh chóng có balo cho con đến trường, đồng thời cũng có thể hạn chế tối đa mùi hôi vì phơi balo trong thời tiết thiếu nắng đấy.

Bạn hãy đặt máy sấy ở chế độ thấp hoặc bình thường, sấy trong một khoảng thời gian đủ lâu để tránh nước vẫn còn đọng bên trong thân balo. Đặt biệt chú trọng sấy những chỗ trong góc balo, phần đáy và các túi trong balo.

Với 3 cách trên đây, Balo Vạn Phúc tin rằng bạn có thể nhanh chóng có chiếc balo mới sạch sẽ và thơm tho dù cho giặt balo trong ngày không nắng đấy. Cùng thử ngay nhé.
 

Đánh giá
This entry was posted in . Bookmark the permalink.
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty