Hướng dẫn chọn chất liệu vải balo như ý

Balo vải có vẻ ngoài năng động, dễ phối trang phục, có thể diện trong nhiều trường hợp, lại không đòi hỏi bảo quản cầu kỳ như balo da. Chúng ta cũng có nhiều lựa chọn chất liệu vải balo khác nhau.

Ngày nay, balo vải phổ biến và được đại đa số bạn trẻ ưa chuộng bởi sự tiện lợi nhưng không kém phần thời trang. Balo chất liệu vải được đáng giá cao vì tạo ra vẻ ngoài năng động, đa dạng kiểu dáng thời trang, lại rất dễ phối hợp cũng như bảo quản. Hiện nay trên thị trường cũng có nhiều loại balo vải khác nhau cho bạn lựa chọn. Mỗi chất liệu vải balo lại có những đặc điểm riêng biệt, phù hợp với những tiêu chí lựa chọn cụ thể.

Vải 100% Nylon

Balo Vải 100% Nylon thông dụng hàng đầu hiện nay, thường thấy có thể kể đến là: Polyester 420D PU/PVC, Polyester 600D PU/PVC, Polyester 1680D PU/PVC/EVA, Polyester, Trang Trí PU, Simili PVC/PU. Chất liệu này được dệt từ sợi tổng hợp với thành phần đặc trưng là ethylene có nguồn gốc từ dầu mỏ. Vải 100% Nylon sở hữu rất nhiều ưu thế so với các loại vải sợi truyền thống như không hấp thụ dầu và chẳng hút ẩm. Nhờ vậy mà balo vải 100% nylon có khả năng chống thấm nước, chống mảng bám, bụi bẩn và cháy rất hiệu quả, đồng thời nhiều màu sắc và giá thành trung bình, phù hợp với hầu hết các ngân sách. Bạn có thể thấy vải 100% nylon thường được sử dụng để may balo túi xách chuyên dụng đi du lịch hoặc bóp ví, sản phẩm thời trang khác nhau.

Hướng dẫn chọn chất liệu vải balo như ý

Vải 100% Cotton

Vải 100% Cotton khá quen thuộc, thường được biết đến với tên gọi khác là vải bạt, vải bố hoặc canvas. Vải 100% Cotton có khả năng chống thấm nước ở mức ổn và có giá thành thấp. Chất liệu vải này được sử dụng sản xuất các loại túi xách kiểu đơn giản, túi hoặc balo dây rút, hoặc gia công các sản phẩm mang phong cách vintage. Ngoài ra các sản phẩm balo túi xách quà tặng quảng cáo thương hiệu cũng được làm từ vải 100% cotton là phổ biến nhất.

>> Xem thêm: Vì sao balo vải bố được ưa chuộng?

Hướng dẫn chọn chất liệu vải balo như ý

Vải Không Dệt

Vải không dệt được tạo ra từ 100% Polypropylene dạng sợi liên kết với nhau qua 2 hình thức chính là dung môi hóa chất hoặc nhiệt cơ khí. Balo vải không dệt có nhiều ưu điểm như : mỏng xốp, mềm mại, thấm hút nhanh, thoáng khí, đàn hồi và bền chắc. Hơn hết, chất liệu này thường than thiệt, ít gây dị ứng cho da.

Hướng dẫn chọn chất liệu vải balo như ý

Vải Simili

Vải Simili còn được biết đến dưới cái tên “vải giả da” hay faux leather. Tuy balo simili có nhiều ưu điểm của chất liệu da, nhưng tuổi thọ vẫn thấp hơn da thuộc rất nhiều. Vải Simili được tạo ra từ nhựa PVC có mùi và độ bóng đặc trưng, được xử lý chất liệu khá cầu kỳ. Balo Simili có rất nhiều màu, phổ biến nhất là màu đen, nâu bò, nâu đậm (cà phê) và trắng. Balo vải Simili có hai loại là simili giá rẻ và simili cao cấp.

Hướng dẫn chọn chất liệu vải balo như ý

Đặc tính của simili thường là bề mặt khá cứng, khó lau chùi, không thấm nước nên thường được sử dụng để may balo túi xách giá rẻ. Hiểu một cách đơn giản thì da PU là loại simili thường được phủ thêm một lớp nhựa PU dẻo trên bề mặt. Loại vải này  thường được sử dụng để sản xuất balo túi xách giày dép, sản phẩm thời trang có thể mang đến tính thời thượng của da nhưng giá thành thấp hơn.

>> Xem thêm: Mẹo hay cho bạn xử lý ẩm mốc trong balo vải vào mùa mưa

Đặc tính của simili cao cấp da PU là mềm dẻo, có độ đàn hồi gần như da thật nhưng giãn hơn, dễ lau chùi, chịu nước ổn, độ bền cao hơn simili thường.

Tùy vào sở thích mà bạn có thể chọn cho mình loại balo vải ưng ý. Nếu chiếc balo vải của bạn đang bị và cần sửa balo lấy liền thì hãy liên hệ với Cửa Hàng Balo Vạn Phúc với dịch vụ sửa balo lấy liền – sửa balo tại nhà nhanh chóng, giá rẻ.

Đánh giá
This entry was posted in . Bookmark the permalink.
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty