Mẹo hay cho bạn xử lý ẩm mốc trong balo vải vào mùa mưa

Mùa mưa là thời điểm con người thì dễ bệnh, còn balo vải thì dễ bị… mốc. Nếu chiếc balo cưng của bạn bị mốc thì phải làm sao? Đừng rối, có nhiều cách giải quyết lắm nhé.

Không muốn thừa nhận nhưng balo vải là “cô nàng khó chiều”, khó bảo quản. Nắng thì nàng sẽ bị bạc màu, còn mưa thì nàng sẽ bị bạc màu. Nhưng dù khó chiều đến đâu thì cũng có thể chiều được nếu biết cách nhé.

Nguyên nhân làm chiếc balo vải bị mốc

Vì sao chiếc balo vải của bạn lại bị  mốc khi vào mùa mưa? Không khí ẩm ướt, độ ẩm cao, hầm bí cũng nhiều chính là thủ phạm khiến vi khuẩn tích tụ trên vải của balo, gây ra nấm mốc và mùi khó chịu. Những vết mốc này thường sẽ kéo tuổi thọ của balo đi xuống, gây bệnh cho người sử dụng. Vì thế loại bỏ các vết mốc trên balo vải là rất cần thiết. Nhưng bằng cách nào?

Cach xu ly vet nam moc tren balo vai vao mua mua

Vi khuẩn tích tụ trên vải của balo, gây ra nấm mốc và mùi khó chịu

Cách đánh bay mốc trên balo vải

Có phải bạn đang nghĩ chỉ cần đem chiếc balo bị mốc đi giặt với xà phòng là sạch rồi đúng không? Ngưng ngay ý nghĩ này đi nhé. Thực tế là các vi khuẩn mốc không chỉ bám trên bề mặt vải, mà chúng bám sâu trong sợi vải, nên chỉ giặt bề mặt balo bằng xà phòng thông thường thôi thì không thể loại bỏ chúng được.

Dùng tinh dầu trà hoặc dầu thông

Tinh dầu trà hay tinh dầu thông có thể loại bỏ vi khuẩn triệt để. Bạn có thể hòa trực tiếp vài giọt tinh dầu vào nước giặt balo. Hoặc bạn cũng có thể dùng khăn thấm tinh dầu và chà trực tiếp lên balo, sau đó goặt sạch lại với nước.

Cach xu ly vet nam moc tren balo vai vao mua mua

Tinh dầu trà hay tinh dầu thông có thể loại bỏ vi khuẩn triệt để

Dùng giấm ăn

Không quá khi nói rằng giấm ăn là dung dịch “trị bạch bệnh”, đặc biệt là những thứ liên quan đến vi khuẩn, vi nấm. Trong giấm ăn có axit axetíc CH3COOH nồng độ từ 5%, có tính sát trùng nhẹ. Nên giấm ăn có tác dụng loại bỏ vết mốc rất hiệu quả. Bạn có thể dùng bàn chải mềm thấm dung dịch giấm ăn rồi chà lên vết mốc. Chú ý là hãy chà theo chiều nhất định để tranh là xước vải của balo nhé. Sau đó giặt balo sạch bằng nước để loại bỏ mùi chua của giấm.

Cach xu ly vet nam moc tren balo vai vao mua mua

Giấm ăn có tác dụng loại bỏ vết mốc rất hiệu quả

Ngừa ẩm mốc

Để tránh các vết nấm mốc xuất hiện trên balo, cách tốt nhất là hãy giữ balo luôn khô thoáng trong mùa mưa. Nếu đi mưa về, thì hãy nhanh chóng phơi balo lên chỗ thoáng, có nắng càng tốt. Chỉ giặt balo khi trời có nắng, và phơi thật kỹ nhé. Nếu đã lỡ giặt mà trời mưa thì hãy mang balo vải đi sấy khô. Đừng để vải balo trong tình trạng ẩm ướt quá lâu. Ngoài ra, sau khi dùng xong, hãy treo balo vải ở những chỗ thoáng đãng một chút nhé.

Chọn balo vải chất lương

Chọn balo vải tốt cũng là cách hiệu quả để balo bền bỉ, không bay màu vào mùa nắng và ít nguy cơ bị nấm mốc trên vải vào mùa mưa. Balo Vạn Phúc là địa chỉ được ưa thích chuyên cung cấp các dòng balo vải chất lưọng cho các bạn trẻ hiện nay. Điểm đặc biệt của Vạn Phúc là có chế độ bảo hành chất lượng cho khách hàng. Chính sách bảo hành này khẳng định chất lượng sản phẩm của cửa hàng, đồng thời đảm bảo sự tiện lợi cho bạn trong suốt quá trình sử dụng balo: “Có gì cứ đến Vạn Phúc”.

Cach xu ly vet nam moc tren balo vai vao mua mua

Balo Vạn Phúc là địa chỉ được ưa thích chuyên cung cấp các dòng balo vải chất lưọng cho các bạn trẻ hiện nay

Tại đây có đa dạng các mẫu mã balo vải, từ các dòng balo thời trang, balo du lịch đến các mẫu balo một quai được bán kèm với chương trình khuyến mãi hấp dẫn diễn ra thường xuyên. Đến để trải nghiệm ngay nào.

Đánh giá
This entry was posted in . Bookmark the permalink.
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty