Hướng dẫn cách loại bỏ vết xước trên vali nhựa

Nếu phát hiện các vết xước trên bề mặt vali nhựa bạn đừng quá lo lắng. Với một số mẹo đơn giản dưới đây có thể giúp bạn loại bỏ các vết xước ngay tại nhà.

Tùy vào độ sâu của các vết xước mà sẽ có cách xóa khác nhau. Trong nhiều trường hợp, bạn có thể xóa vết xước trên vali nhựa bằng một số hóa chất đánh bóng. Với vết trầy xước sâu hơn sẽ phải dùng giấy nhám mịn.

Đánh bóng vết xước nhẹ

Bước 1: Lau rửa bề mặt vali nhựa với nước xà phòng ấm và giẻ sạch làm sạch đất bẩn và dầu mỡ. Lau khô lại bề mặt vali sau khi đã loại sạch vết bẩn.

Hướng dẫn cách loại bỏ vết xước trên vali nhựa

Bước 2: Kiểm tra độ sâu của vết xước bằng cách dùng móng tay rà ngang vết xước. Nếu móng tay “vướng” trong đường rãnh thì nghĩa là vết xước quá sâu và không thể xóa được bằng cách đánh bóng, còn nếu móng tay có thể đi qua thì thực hiện bước tiếp theo.

Bước 3: Đánh bóng vết xước bằng các loại hóa chất có tính chất mài mòn nhẹ như kem đánh răng, hóa chất đánh bóng đồ gỗ/đồ nhựa, muối nở. Dùng một lượng hóa chất vừa đủ lên miếng giẻ và chà khắp vết xước, từ đầu này sang đầu kia theo chuyển động xoay tròn.

Hướng dẫn cách loại bỏ vết xước trên vali nhựa

Bước 4: Rửa sạch và lau khô bề mặt vali nhựa vừa đánh bóng.

Xóa vết xước sâu

Bước 1: Chuẩn bị giấy nhám có độ mịn từ 800 grit đến 1500 hoặc 2000 grit. Giấy nhám càng mịn càng đánh được sâu.

>> Xem thêm: Làm sao để vệ sinh vali nhựa an toàn?

Bước 2: Chà vết xước trên vali bằng giấy nhám 800 grit. Nhớ làm ướt giấy nhám trước khi chà và chà với chuyển động tròn cho đến khi vết xước biến mất.

Bước 3: Làm sạch vùng xước và kiểm tra vùng bị xước nếu vẫn còn thấy vết xước thì hãy thử chà lại lần nữa với giấy nhám có độ mịn hơn như 1200 grit và thực hiện tương tự như trước đó.

Hướng dẫn cách loại bỏ vết xước trên vali nhựa

Bước 4: Đánh bóng khu vực vừa chà giúp cho cả bề mặt trông như mới bằng các hóa chất đánh bóng nhựa hoặc acrylic. Sử dụng giẻ sạch thấm hóa chất đánh bóng lau khắp bề mặt vali nhựa đẹp để mọi chỗ được bóng đều, sau đó dùng giẻ lau sạch mọi hóa chất.

Nếu 2 cách trên không hiệu quả thì bạn có thể thử loại bỏ các vết xước trên vỏ vali nhựa bằng sơn. Với một chút khéo léo, bạn có thể trang trí che đi vết xước hoặc sơn lại toàn bộ vỏ để có một chiếc vali nhựa trông mới mẻ, lạ mắt.

Truy cập www.balovanphuc.com để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích về vali du lịch.

Đánh giá
This entry was posted in . Bookmark the permalink.
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty