Làm sao để vệ sinh vali nhựa an toàn?

Nhiều người thắc mắc vệ sinh vali nhựa có làm hư hỏng hay trầy xước bề mặt vali không? Hãy cùng tìm cách vệ sinh vali nhựa vẫn vali an toàn, bền đẹp dài lâu nhé.

>> Xem thêm: Làm sao để vali không dơ khi du lịch mùa mưa?

Làm sạch vali là nhiệm vụ không thể bỏ qua sau mỗi chuyến du lịch hay công tác. Với vali vải thì bạn có thể giặt thoải mái tương tự như balo. Nhưng với vali nhựa thì các bước vệ sinh cần cẩn thận và tiến hành bằng cách khác. Một trong những vấn đề khiến nhiều người lo lắng là chất liệu nhựa của vali có thể bị giảm tuổi thọ, bị trầy xước trong quá trình vệ sinh lau chùi. Dĩ nhiên bạn hoàn toàn có thể tránh khỏi vấn đề này nếu bạn biết cách vệ sinh vali nhựa khoa học.

Làm sao để vệ sinh vali nhựa an toàn?

Vệ sinh vali nhựa bằng khăn mềm

Khác với vệ sinh làm sạch vali vải, khi làm sạch vệ sinh vali nhựa kéo bạn cần đặc biệt chú ý đến chất liệu vật dụng dùng để vệ sinh, cọ rửa. Hãy lau vali bằng khăn mềm hoặc mie161ng mút xốp. Những loại dụng cụ tẩy rửa cứng có thể làm vali bị trầy xước. Các vết bẩn bám trên bề mặt vali nhựa cũng thường rất dễ loại bỏ rằng khăn ướt sạch mà không cần dùng đến bàn chải hay dụng cụ tẩy rửa chất liệu cứng.

Làm sao để vệ sinh vali nhựa an toàn?

Toàn bộ vali nhựa đều có thể làm sạch chỉ với khăn mềm và nước. Cẩn thận hơn thì bạn có thể sử dụng thêm dung dịch vệ sinh chuyên dụng. Chất liệu nhựa thường chắc chắn nên không dễ bị hỏng hay phai màu với chất tẩy rửa chuyên dụng, bạn có thể yên tâm. Riêng bánh xe thì bạn có thể ngâm trong nước hay dung dịch vệ sinh vài phút để chất bẩn mềm, sau đó dùng khăn cọ rửa nhanh chóng dễ dàng hơn.

>> Xem thêm: Bảo quản vali thế nào khi không đi du lịch?

Cách chọn chất tẩy rửa vali

Hiện nay trên thị trường có nhiều chất tẩy rửa chuyên dụng cho các phụ kiện, hành lý du lịch. Bạn có thể chọn loại chuyên biệt cho vali vải hoặc vali nhựa. Cũng có thể sử dụng một loại chất tẩy rửa phù hợp cho cả hai chất liệu này. Nếu không sử dụng chất tẩy chuyên dụng thì sử dụng bột giặt, nước giặt và nước xả vải thông thường vẫn hoàn toàn phù hợp. Bạn chỉ cần đảm bảo làm sạch chất tẩy rửa trên bề mặt chất liệu vali và giữ vali thật khô sau đó. Vì vậy, không quan trọng bạn sử dụng chất tẩy rửa gì mà quan trọng là bạn làm sạch ra sau.

Làm sao để vệ sinh vali nhựa an toàn?

Hãy lau chùi chậm rãi, tỉ mỉ từng chi tiết, tốt nhất lau bằng khăn mềm, sau đó làm sạch lại bằng nước và phơi vali kéo thật khô. Cuối cùng đừng quên bảo quản vali ở nơi khô thoáng, có thể dùng thêm chất khử mùi hay hoa khô để hút ẩm. Chỉ với những lưu ý ngắn gọn này bạn đã có thể làm sạch vali nhựa an toàn và làm sạch vali vải hiệu quả đấy.

Ngoài ra, trong quá trình vệ sinh vali, nếu bạn đang cần sửa chữa vali tại nhà hay sửa vali lấy liền thì hãy liên hệ ngay với Balo Vạn Phúc bạn nhé.

Đánh giá
This entry was posted in . Bookmark the permalink.
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty