Chất liệu da thuần chay từ nước dừa – Malai

Da thuần chay mang tiềm năng vô hạn khi bất cứ vật liệu nào cũng có thể trở thành chiếc túi xách thời trang. Hãy cùng tìm hiểu về da thuần chay từ nước dừa.

Chất liệu da thuần chay từ nước dừa – Malai

Chất liệu da thuần chay từ nước dừa là gì?

Malai là một loại da thuần chay được làm nước dừa do một studio thiết kế và nghiên cứu vật liệu tên Malai Bio Materials (trụ sở tại Kerala, Ấn Độ) sản xuất. Malai được tạo ra bằng cách thu thập nước dừa, khử trùng và biến thành một chất dinh dưỡng hoàn toàn tự nhiên để nuôi cấy vi khuẩn. Theo thông tin từ nhà sản xuất, khoảng 4000l nước dừa có thể sản xuất ra 320m2 vật liệu Malai.

>> Xem thêm: Túi xách da thuần chay tốt không? Da thuần chay là gì?

Malai là một chất liệu thời trang hoàn toàn thuần chay, thậm chí bạn có thể ăn chúng -những người sáng lập cho biết. Bề mặt của chất liệu Malai cũng hoàn toàn phẳng giống như da động vật hoặc giấy. Da thuần chay từ nước dừa Malai mềm dẻo, bền, chống nước và 100% tự nhiên.

Chất liệu da thuần chay từ nước dừa – Malai

Sản xuất da từ nước dừa như thế nào?

Dưới đây là mô tả quy trình sản xuất Mali từ nhà sản xuất.

Chất liệu da thuần chay từ nước dừa – Malai

Nước dừa sau khi thu thập từ nông dân địa phương sẽ được khử trùng và biến thành một chất dinh dưỡng hoàn toàn tự nhiên để nuôi cấy vi khuẩn. Về cơ bản, bạn kết hợp chất dinh dưỡng với vi khuẩn trong một khoảng thời gian nhất định được gọi là quá trình lên men. Đối với da thuần chay từ nước dừa, thời gian cần là 2 tuần, sau đó bạn sẽ có một tấm vật liệu cellulose.

Chất liệu da thuần chay từ nước dừa – Malai

Lúc này, “thạch” cellulose được thu thập tiếp tục được làm giàu bằng sợi tự nhiên, gôm và nhựa giúp nó bền và dẻo hơn. Trải qua quá trình tinh chỉnh này, vật liệu trở nên linh hoạt và bền. Sau đó, chúng được tạo thành các tấm phẳng với nhiều độ dày và kết cấu khác nhau, thậm chí là đúc liền mạch thành các cấu trúc 3D. Tuỳ vào nhu cầu sản xuất túi xách da thuần chay mà có thể sử dụng thêm thuốc nhuộm tự nhiên để sản phẩm có nhiều màu sắc.

>> Xem thêm: Chất liệu từ vỏ tôm lên sàn thời trang New York

Bước cuối cùng trong quy trình sản xuất da thuần chay từ nước dừa Malai là làm khô bằng không khí và làm mềm bằng cách làm khô bằng không khí và làm mềm bằng cách. Quy trình này sẽ được thực hiện mà không sử dụng bất kỳ lớp phủ nhựa hoặc thành phần tổng hợp nào.

Chất liệu da thuần chay từ nước dừa – Malai

Giống như giấy hoặc da, túi xách da thuần chay từ nước dừa Malai nhạy cảm với độ ẩm. Vì vậy, để giữ cho các sản phẩm túi xách thời trang làm từ chất liệu Malai có hình dạng đẹp cần thoa một lớp mỏng dầu dừa lên bề mặt để đảm bảo nó vẫn được giữ ẩm. Malai mang thế mạnh của vật liệu thời trang xanh, hoàn toàn được làm từ tự nhiên và hữu cơ, hoàn toàn có thể phân hủy sinh học và không gây kích ứng – bạn có thể bỏ chiếc túi xách da Malai vào thùng ủ phân khi chúng đã hết vòng đời. Đồng thời, chất liệu này mang những đặc tính như một loại da, có thể được khâu, cắt, dán hoặc thậm chí đúc trực tiếp thành các hình dạng 3D. 

Nguồn tham khảo: vegandesignerbags.com, vngreen.vn

Đánh giá
This entry was posted in . Bookmark the permalink.
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty