Cách giặt túi xách đan len không bị giãn, xù lông

Túi xách len là món phụ kiện tuyệt vời cho mùa hè. Nếu bạn đã mua túi xách đan len thì cũng nên biết cách giặt túi xách đan len không bị giãn, xù lông.

Len bắt nguồn từ từ tiếng Pháp: laine – là một loại sợi tự nhiên. Vải len xuất hiện từ 4000 năm trước Công nguyên (TCN) tại vùng Địa Trung Hải. Ban đầu vải len có nguồn gốc từ lông của một số loại động vật như cừu, dê, thỏ, lạc đà… Vải len là một trong những loại vải được ưa chuộng, có đặc tính cách nhiệt, cách điện và khả năng giữ ấm, độ bền cao. Ngày nay, vải len còn được sản xuất từ một số loại sợi tổng hợp như poly, acrylic..  có giá thành thấp hơn và khả năng giữ ấm không cao bằng len tự nhiên.

1. Cách giặt túi xách đan len không bị giãn, xù lông

Dù sử dụng sợi len tự nhiên hay len tổng hợp, thì các sản phẩm đan móc từ len cũng có độ mềm mịn rất cao, đàn hồi tốt. Hiện nay, ngoài ứng dụng trong may mặc, sợi len còn được sử dụng nhiều làm vật liệu sản xuất túi xách thời trang. Những chiếc túi xách đan len đặc biệt được ưa chuộng vào mùa hè.

Cách giặt túi xách đan len không bị giãn, xù lông

Tuy nhiên, việc sử dụng, bảo quản và sửa chữa túi xách len cũng ít nhiều gặp phải hạn chế từ sợi:

  • Dễ bị rách, nếu 1 sợi bị đứt thì các sợi khác sẽ bung theo, sẽ rất khó sửa túi xách len bị đứt sợi về trạng thái ban đầu.
  • Len có khả năng thấm nước cực kỳ cao, nên khi thấm nước trọng lượng của túi sẽ thay đổi, gây khó khăn trong việc giặt giũ vệ sinh. Vì vậy mà việc sử dụng, bảo quản và giặt túi xách đan len cần phải được thực hiện đúng cách mới có thể duy trì tuổi thọ chất liệu.

1.1 Giặt bằng tay

Giặt bằng tay là ưu tiên hàng đầu cho những chiếc túi xách đan len không bị giãn, đặc biệt là len tự nhiên.

  • Trước khi giặt, bạn dùng gậy đập loại bỏ bớt bụi bám trên túi rồi cho chúng vào ngâm với nước lạnh khoảng 20 – 25 phút.
  • Vò nhẹ trong nước lạnh và vắt ráo nước rồi cho vào nước đã được hòa tan bột giặt hoặc nước giặt. Vò nhẹ nhàng để tránh làm len xù lông. Tuyệt đối không dùng bàn chải chà lên mặt túi.
  • Khuấy đều tay và vò nhẹ để loại bỏ bụi bẩn, vắt ráo nước.
  • Hòa 1 ly giấm hoặc nước cốt chanh vào nước lạnh, tiếp tục cho túi xách đan len vào giặt nhẹ nhàng. Giấm và chanh sẽ giúp trung hòa chất giặt tẩy còn sót lại trên sợi len.
  • Sau khi giặt xong bạn nên vắt ráo nước rồi cho vào túi lưới phơi ở nơi thoáng mát. Không được treo trực tiếp túi còn ướt vì sẽ làm giãn sợi len.

Cách giặt túi xách đan len không bị giãn, xù lông

1.2 Giặt bằng máy

Giặt túi xách đan len bằng máy không phải là lựa chọn tốt. Bạn nên hạn chế sử dụng máy giặt. đối với túi sợi len. Hiện nay có một số loại len cho phép giặt bằng máy, bạn nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng để biết sản phẩm len nào có thể giặt bằng máy giặt.

>> Xem thêm: Cách giặt túi cói bền đẹp dài lâu – Mẹo bảo túi cói mùa mưa

Nếu sử dụng máy giặt bạn cũng nên tuân thủ những lưu ý sau đây:

  • Sử dụng nước ấm ở nhiệt độ từ 60 – 70 độ để sợi len không bị giãn.
  • Sử dụng chế độ cho đồ len, không được giặt túi len ở chế độ thường. Nếu máy giặt không có chế độ giặt đồ len thì bạn hãy chọn chế độ giặt nhẹ và cho túi xách đan len vào túi lưới trước khi giặt để giảm bớt áp lực lên sợi vải, tránh bị giãn, chảy đồ.

Cách giặt túi xách đan len không bị giãn, xù lông

2. Lưu ý cách phơi túi xách đan len không bị giãn, xù lông

Dù bạn giặt túi xách đan len bằng tay hay máy thì việc phơi túi cũng rất quan trọng. Giặt túi xách đan len đúng cách sẽ giúp túi không bị xù lông. Còn khi phơi túi len đúng cách sẽ đảm bảo túi không bị giãn mất phom dáng. Bởi vì phơi đồ len bằng móc khi còn ẩm ướt thì rất dễ làm giãn, mất dáng, nên hãy chọn 1 trong 2 cách sau đây:

  • Chọn một mặt phẳng sạch, khô thoáng, trải đồ len lên hong khô sẽ giúp túi của bạn không bị giãn do sức nặng của nước.
  • Chỉ sử dụng dây phơi chứ không dùng móc, bạn chỉ cần cuộn túi bên trong một chiếc khăn và vắt chúng ngang qua dây phơi.

Đồ len nói chung và túi xách đan len nói riêng có thể nói là một trong những sản phẩm thời trang “khó chiều” nhất. Với những mẹo trên đây, hy vọng bạn có thể giữ gìn chiếc túi xách đan móc bằng sợi len của mình không bị giãn, hay xù lông.

Đánh giá
This entry was posted in . Bookmark the permalink.
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty