Bạn đã thắt dây balo đúng cách chưa?

Balo vừa là hành lý vừa là phụ kiện thời trang rất thông dụng hiện nay. Nam hay nữ, người trẻ hay trung niên đều có thể sử dụng balo trong hầu hết hoàn cảnh mỗi ngày.

Tuy nhiên, bạn có bao giờ kiểm tra xem mình đã sử dụng và bảo quản balo đúng cách chưa? Việc đơn giản nhất là thắt dây balo chẳng hạn, bạn có chắc là mình làm đúng không?

Nói thật như đùa đúng không. Thực tế là với các kiểu balo thời trang thì việc thắt dây có thể không cần tỉ mỉ, thậm chí không thắt dây cũng có thể xem là một kiểu thời trang. Thế nhưng với các dòng balo laptop hay balo du lịch, balo leo núi thì khác. Bạn cần phải thắt dây balo đúng cách khi mang hành lý nặng. Vừa để bảo vệ cột sống, vai của bạn, vừa giúp bạn giữ hành lý an toàn và thuận tiện hơn. Điều này đặc biệt quan trọng trong những chuyến đi xa, đi phượt đấy nhé.

Bạn đã thắt dây balo đúng cách chưa?

Cách thắt dây balo đúng chuẩn xác

Dây trên balo laptop sẽ khác với kiểu dây trên balo du lịch, balo leo núi. Tùy vào từng chiếc balo cụ thể mà bạn sẽ có những cách và quy trình thắt dây phù hợp. Ở đây chúng ta chỉ nói về các bước thắt dây đeo balo cơ bản nhất thôi bạn nhé.

>> Xem thêm: Những lời khuyên hữu ích cho người hay đeo balo

Bước 1: Dây đai hông

Đối với balo có đai hông, bạn nên đeo balo lên lưng để đai hông nằm ở ngay trên xương hông rồi đóng khóa đai hông lại và siết chặt. Sau đó kiểm tra lại phần đệm đai hông và chắc chắn nó đai hông không khiến bạn khó chịu. Lời khuyên là hãy đảm bảo khoảng cách từ hai bên đến khóa thắt lưng đai hông phải duy trì tối thiểu 2,54cm bạn nhé. Nếu bạn thắt đai hông quá lỏng hay quá chặt thì đều phải điều chỉnh lại vị trí của khóa thắt lưng đấy.

Bước 2: Dây đeo vai

Với phần dây đeo vai thì bạn phải kéo chỉnh dây sao cho chúng siết thật chặt, tránh tuột khi mang đồ nặng. Dây đeo vai phải vừa vặn với chiều dài của lưng, đảm bảo balo sát vào lưng, phần đáy balo ngang hoặc thấp hơn thắt lưng một chút, điểm neo của dây đã cách phần trên vai của bạn từ 2,54 – 5cm. Quai đeo quá dài hay quá ngắn đều ảnh hưởng không tốt đến vai và cột sống.

Bạn đã thắt dây balo đúng cách chưa?

Bước 3: Đai đỡ hành lý

Loại dây đai balo này phải được đeo ở vị trí dưới vai và tạo với thân balo một góc 45 độ. Khi bạn đeo balo lên, đai đỡ hành lý phải được kéo lên một chút để đặt trọng lượng của balo lên đúng vị trí trên vai.

>> Xem thêm: Chi tiết cách sắp xếp vật dụng vào balo du lịch nhỏ gọn

Bước 4: Đai ngực

Đối với các dòng balo hành lý có đai ngực thì bạn cần chỉnh cho đai qua ngực sao cho thoải mái nhất. Sau đó khóa và siết chặt đai cho đến khi dây đeo vai được kéo ra trước mà không làm khó chịu, đảm bảo hai tay có thể cử động linh hoạt, dễ dàng. Lúc này bạn có thể kéo phần dây cố định balo bên hông rồi đấy.

Bước 5: Kiểm tra

Đây là bước kiểm tra lại dây đeo vai balo để chắc chắn rằng phần lớn trọng lượng balo đã được hông nâng đỡ bạn nhé.

Những lưu ý khi đeo balo

Khi đeo balo nặng hoặc thường xuyên, bạn nên chú ý các vấn đề sau:

  • Đeo hai quai
  • Không mang đồ “quá tải”
  • Sắp xếp đồ đạc bên trong hợp lý
     
Đánh giá
This entry was posted in . Bookmark the permalink.
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty