Chi tiết cách sắp xếp vật dụng vào balo du lịch nhỏ gọn

Mỗi lần xếp vật dụng vào balo du lịch bạn không biết làm sao để balo nhỏ gọn mà vẫn chứa hết các vật dụng thiết yếu, lại dễ lấy ra các món đồ dùng nhỏ? 

Bài viết này sẽ bật mí với bạn chi tiết cách giải quyết vấn đề này để có túi hành lý, balo du lịch thật nhỏ gọn và tiện ích bạn nhé. Chuẩn bị thực hành hoặc ghi chú lại cho chuyến du lịch sắp tới bạn nhé.

>> Xem thêm: 5 Kinh nghiệm sắp xếp hành lý khi đi du lịch bụi

Xếp quần áo cơ bản

Với quần áo mặc thường ngày, cơ bản như quần jeans, áo thun, hay các loại quần áo ít bị nhăn, thì bạn chỉ cần gấp đôi lại theo chiều dọc bạn nhé, còn với quần dài, quần lửng thì bạn gấp làm đôi. Phần dư ra của chúng thì bạn gấp vào sao cho nhìn tổng thể ra một hình chữ nhật là được, sau đó cuộn tròn lại. Cuộn tròn là cách giúp bạn tiết kiệm diện tích balo đáng kể đấy.

Chi tiết cách sắp xếp vật dụng vào balo du lịch nhỏ gọn

Với quần áo dễ nhăn

Với các loại vải dễ nhăn, dễ nhàu thì bạn gấp sao cho thẳng thớm, sau đó cho từng chiếc một vào túi nilon riêng, rồi cuộn tròn lại. Về cơ bản là chất liệu dễ nhàu thì dù bạn gấp kiểu nào cũng sẽ bị nhàu quần áo mà thôi. Bỏ vào túi nilon nhằm giúp đồ không bị xô lệch, hằn các vết gấp xấu xí, giúp bạn dễ ủi thẳng hơn.

Với đồ nội y

Đối với đồ nội y thì bạn chỉ cần xếp chồng chúng lên nhau, phân loại riêng tra. Rồi nhét quần vào trong áo, sau đó cho vào những khoảng trống nhỏ trong balo du lịch là được. Bạn có thể cuộn lại đối với đồ nội y không gọng, và gấp làm 2 với các loại có gọng. Nói chung là gấp chúng theo nếp để tránh làm hỏng form áo, đứt hay gãy mút.

Chi tiết cách sắp xếp vật dụng vào balo du lịch nhỏ gọn

Với các món đồ dễ vỡ

Khi bạn mang theo những món đồ dễ vỡ trong balo du lịch như lọ nước hoa, lăn khử mùi,… thì an toàn hơn hết là cho chúng vào những khoảng trống giữa các lớp quần áo. Cẩn thận hơn nữa thì cho chúng vào trong túi đựng du lịch trước khi nhét vào các khoảng trống bạn nhé. Chỉ cần đảm bảo xung quanh món đồ dễ vỡ là những chất liệu mềm mại là có thể bảo vệ chúng an toàn trong suốt chuyến du lịch bạn nhé.

Với dây nghe, sạc

Với các món đồ có dây như sạc điện thoại, laptop, tai nghe,… thì tốt nhất bạn nên bỏ chúng vào hộp kính hoặc túi nilon, túi đựng đồ du lịch. Lời khuyên là hãy để mỗi thứ vào một túi riêng nhé, để tránh chúng xoắn vào nhau, khó tìm kiếm và dễ bị đứt khi lấy ra.

Chi tiết cách sắp xếp vật dụng vào balo du lịch nhỏ gọn

Với đồ trang sức

Đối với các món đồ trang sức như dây chuyền thì bạn nên luồn nó vào ống hút, sau đó cài dây lại. Còn với khuyên tai thì bạn có thể xỏ qua cúc áo rồi cài khuyên lại, sau đó cho vào túi đựng đồ du lịch nhỏ. Cách này sẽ giúp các món đồ trang sức nhỏ của bạn không bị quấn vào nhau và cũng hạn chế bị thất lạc

Với giày dép

Để tiết kiệm không gian diện tích balo du lịch thì bạn nên tách riêng từng chiếc dép hoặc giày và cho chúng vào túi nilon. Hãy cố gắng tìm các chỗ trống, khoảng hở trong balo để nhéc túi nilon đựng giày dép vào bạn nhé. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng túi đựng giày dép du lịch để giữ cho balo du lịch gọn gàng và sạch sẽ bạn nhé.

Trên đây là một số mẹo sắp xếp hành lý vào balo du lịch, Vạn Phúc chúc bạn có chuyến đi vui vẻ, tiện ích và thoải mái bạn nhé.
 

Đánh giá
This entry was posted in . Bookmark the permalink.
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty