3 cách giặt túi xách da đơn giản không mất phom túi

Túi xách lâu ngày không giặt thì dơ, nhưng giặt không đúng cách rất dễ làm mất phom dáng túi. Tùy vào từng loại da mà sẽ có cách giặt túi xách phù hợp.

3 cách giặt túi xách da đơn giản không mất phom túi

Cách 1: Giặt túi xách da theo hướng dẫn của nhà sản xuất

Dưới đây là những cách vệ sinh làm sạch túi xách theo hướng dẫn của nhà sản xuất.

Đối với túi da hoàn toàn thì bạn có thể giặt cùng lúc cả túi. Sử dụng kem không màu chuyên dụng cho da cùng bàn chải mềm để chà nhẹ từng phần da của túi xách với kem. Sử dụng một lượng kem nhỏ, chà theo chuyển động tròn để làm sạch túi từ từ. Sau khi làm sạch da thì lau kem dư bằng khăn sạch, vải mềm.

>> Xem thêm: Hướng dẫn cách giặt túi xách da lộn

Đối với những loại túi xách được làm từ nhiều chất liệu vải khác nhau thì bạn phải làm sạch theo từng khu vực chất liệu. Đối với những vùng không phải da mà sử dụng chất liệu vải thì bạn có thể làm sạch với xà phòng trung tính và vải mềm hoặc bàn chải, nước ấm. Chà nhẹ lên vùng vải, tránh để tràn vào phần da của túi.

3 cách giặt túi xách da đơn giản không mất phom túi

Sau khi giặt sạch túi thì hãy để nó khô tự nhiên, ở nơi thông thoáng có nắng nhẹ. Để nước không chảy vào phần da, hãy bôi một lượng chất chống thấm chuyên dụng cho da, nhẹ nhàng chà theo chuyển động tròn cho đến khi chất chống thấm hòa tan hoàn toàn vào da. Hãy treo túi lên, giữ ở vị trí thẳng đứng bằng móc treo quần áo, không treo bằng dây đeo.

Cách 2: Giặt túi xách da bằng tay

Đầu tiên bạn phải loại bỏ các vết bẩn cứng đầu như dầu mỡ, vết mực… Bạn có thể sử dụng dấm hoặc rượu để loại bỏ các vết bẩn trước. Sử dụng tâm bông hoặc tấm vải mềm để lau tập trung vào những khu vực có vết bẩn. Sau khi hoàn tất thì để túi khô và lau lại bằng khăn khô nếu bạn muốn loại bỏ hoàn toàn mùi rượu.

>> Xem thêm: Hướng dẫn giặt túi xách du lịch chống nước không phai màu

Đối với các vết bẩn sâu như rượu vang hay màu thức ăn thì có thể kết hợp một phần kem đánh răng và một phần nước cốt chanh lau lên vùng màu của túi. Sau khi sạch thì cho túi nghỉ ngơi trong 10 phút. Khi hỗn hợp đã ngấm hết thì lau lại bằng một miếng khăn khô, sạch.

Nếu túi xách da của bạn chỉ bị bám bụi thì bạn có thể sử dụng dung dịch xà phòng nhẹ để làm sạch thường xuyên mỗi tuần một lần. Hãy sử dụng xà phòng có tính chất tẩy rửa nhẹ nhàng để giảm thiểu nguy cơ mất nước hoặc gây tổn hại cho da. Lưu ý là phần da chỉ được hơi ẩm, không được ngâm chìm trong nước.

3 cách giặt túi xách da đơn giản không mất phom túi

Sau khi giặt túi xách da sạch và phơi khô, bạn hãy làm mới lại những phần da bằng cách sử dụng dung dịch dấm. Ngoài ra, để ngăn chặn những phần da của túi không bị khô và nứt thì bạn có thể sử dụng hỗn hợp từ dấm trắng và dầu hạt lanh. Cách làm như sau: trộn một phần giấm trắng chưng cất với hai phần hạt lanh dầu, rồi dùng một miếng vải mềm, sạch nhúng vào dung dịch và chà một lượng lớn trên toàn bộ bề mặt túi da, chuyển động đánh bóng tròn.

Cách 3: Giặt túi xách da bằng máy giặt

Loại bỏ hết tất cả đồ đạc bên trong túi và cho vào máy giặt. Thêm khoảng 1/4 chén (60 ml) chất tẩy rửa nhẹ như xà phòng dầu hay xà phòng lỏng. Chọn nhiệt độ nước ở mức khoảng 40C, cài đặt chế độ giặt nhẹ. Sau khi giặt xong kết thúc chu trình giặt, treo túi bằng móc treo quần áo phơi nơi khô thoáng trong khoảng 4-5 giờ. Nếu bạn có máy sấy thì có thể sấy khô túi với mức nhiệt thấp.

Có thể sử dụng nước xả khi giặt túi xách da không? Bạn có thể sử dụng một chiếc khăn mềm thấm nước xả và lau lên phần da của túi, giúp làm mềm da và bảo vệ da khỏi vết bẩn.

Đánh giá
This entry was posted in . Bookmark the permalink.
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty