Hướng dẫn cách giặt túi xách da lộn

Để làm sạch, giặt túi xách da lộn bạn cần dùng những loại bàn chải mềm nhẹ nhàng chải lên bề mặt túi dung dịch giấm pha loãng với nước hoặc cồn.

Túi xách da lộn là một loại phụ kiện thời trang đang rất được ưa chuộng. Túi xách tay hay túi đeo chéo da lộn không quá khó vệ sinh, khó bảo quản như túi xách da. Tuy nhiên, nếu giặt túi da lộn không đúng cách có thể làm bề mặt da bị trầy xước.

Hướng dẫn cách giặt túi xách da lộn

Trong giới thời trang, da lộn (Suede Learthe) là biểu tượng của sự tự do, phóng khoáng, thường gắn liền với họa tiết tua rua như một đặc trưng của phong cách thời trang Bohemian. Da lộn là một loại nguyên liệu được làm từ mặt trái của da các động vật như da bò, da cừu, da dê… Đặc tính nổi bật của da lộn là mềm mịn, dày hơn và có thể bền hơn da thông thường nếu được giữ trong điều kiện tối ưu. Tuy nhiên, da lộn không có tính đàn hồi, dễ hấp thụ nước, dễ bám bụi bẩn và cũng khá khó vệ sinh. Nếu giặt túi da lộn không đúng cách có thể làm bề mặt da bị trầy xước, hư hỏng.

>> Xem thêm: Cách loại bỏ ẩm mốc, dầu mỡ và đánh bóng túi xách da

Hướng dẫn cách giặt túi xách da lộn

Để làm sạch túi xách da lộn, bạn cần dùng những loại bàn chải mềm chuyên dụng dành cho chất liệu da lộn. Bạn cũng có thể sử dụng bàn chải đánh răng loại mềm. Chỉ cần đảm bảo không dùng chung bàn chải cọ rửa các vật dụng khác như giày, quần áo…

Hướng dẫn cách giặt túi xách da lộn

Hãy thực hiện theo các bước giặt túi xách da lộn dưới đây:

Bước 1: Loại bỏ hết vật dụng, rác… trong túi.

Bước 2: Pha dung dịch làm sạch bằng nước, nước loãng với giấm hoặc nước loãng với cồn. Ngoài ra bạn cũng có thể pha loãng xà bông hoặc nước rửa chén để giặt túi đeo chéo da lộn.

Bước 3: Dùng bàn chải mềm chà nhẹ nhàng lên vết bẩn, với những nét ngắn, theo cùng một hướng. Hãy cố gắng làm sạch vết bẩn khô. Nếu không thể thì hãy thử dùng hơi nước làm ẩm vùng bị bẩn và chà sạch. Cuối cùng, đối với các vết bẩn cứng đầu thì dùng bàn chải nhúng vào dung dịch vệ sinh chà nhẹ lên bề mặt túi, các vùng bị bẩn. Nếu có những sợi nhỏ dài ra, mọc nhô lên trên túi hãy dùng kéo cắt hoặc máy cạo râu bằng điện để loại bỏ.

Bước 3: Xả sạch với nước, bạn hãy dùng vải khô để thấm khô. Sau đó đem phơi ở nơi thoáng mát và tránh ánh nắng trực tiếp.

Hướng dẫn cách giặt túi xách da lộn

Lưu ý để giặt sạch túi da lộn không hư da

Nếu bạn muốn giặt túi xách da lộn thật sạch, nhanh chóng mà vẫn đảm bảo an toàn cho túi, không làm hư hỏng bề mặt da, thì hãy chú ý những yêu cầu dưới đây:

  1. Nhẹ nhàng chải bề mặt da theo cùng một hướng, bằng những nét ngắn.
  2. Tránh chải vào các đường chỉ vì sẽ làm nới lỏng chỉ và giúp bụi bẩn chui vào đó.
  3. Không dùng máy sấy để làm khô khi túi da lộn bị ướt. Vì sức nóng trực tiếp sẽ làm chất liệu da lộn không còn mềm mịn, mà sẽ bị khô, bị nhăn nhúm hoặc bị gãy.
  4. Nếu các bạn có mang túi xách da lộn đi giặt với xà phòng thì các bạn hãy pha loãng các chất tẩy rửa, giặt nhẹ nhàng, tránh chà xát quá mạnh tay.
  5. Sau khi giặt xong, các bạn hãy dùng vải thấm khô rồi phơi trong mát, tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp. Nếu đang cần gấp thì bạn có thể dùng giấy thấm nước để quấn 2-3 lớp quanh túi để đem phơi trực tiếp dưới nắng để túi không bị khô, bạc màu do ánh nắng mặt trời.

Truy cập www.balovanphuc.com để đón đọc những thông tin hữu ích khác về balo, túi xách, vali.

Đánh giá
This entry was posted in . Bookmark the permalink.
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty