Vali kéo nhựa loại nào tốt? Nên mua vali nhựa cứng hay nhựa dẻo?

Có ba loại chất liệu chính được dùng sản xuất vali nhựa, đó là Polypropylene (PP), Polycarbonate (PC) và ABS. Vậy vali kéo nhựa loại nào tốt? Nên mua loại nào?

1. Các loại vali nhựa phổ biến hiện nay

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại nhựa để làm vali kéo du lịch, phổ biến nhất là nhựa PP, PC hay ABS. Mỗi loại có những ưu – nhược điểm riêng, khác nhau cả về độ bền, khả năng chịu lực và quan trọng nhất là giá thành.

1.1 Vali nhựa PC

Nhựa PC hay còn được gọi Polycarbonate – một loại nhựa dẻo kỹ thuật có chứa carbon. Nhựa PC được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực gồm xây dựng, linh kiện điện tử hay thậm chí cả linh kiện máy bay bởi nổi tiếng về độ bền, được thiết kế để chống va đập, trầy xước và chịu được nhiệt độ tốt. Thậm chí bạn có thể đổ nước sôi trực tiếp lên loại nhựa này mà không lo nhựa bị biến dạng. Hơn nữa, giá thành của vật liệu này cũng rẻ, nên rất được ưa chuộng trong xưởng sản xuất vali nhựa quà tặng giá rẻ.

1.2 Vali nhựa PP

Nhựa PP còn được gọi là Polypropylene – là loại nhựa được sử dụng phổ biến thứ hai trên thế giới cũng là một loại nhựa nhẹ nhất trên thị trường hành lý hiện nay. Mặc dù không đạt được độ bền cao như PC nhưng vali nhựa PP vẫn có một số tính năng tương tự. Chất liệu này cứng và có tính bền cơ học rất cao, không bị kéo giãn do đó có độ chịu lực rất cao, không lo móp méo.

Vali kéo nhựa loại nào tốt? Nên mua vali nhựa cứng hay nhựa dẻo?

1.3 Vali nhựa ABS

Khi nhắc đến việc so sánh vali nhựa cứng và vali nhựa dẻo thì ABS là chất liệu đại diện cho dòng vali nhựa cứng. Vali nhựa ABS là acrylonitril butadien – styren, có độ cứng, khối lượng nhẹ, chống xước và độ bền tương đối tốt. Ưu điểm của nhựa ABS là dễ chế tác, tạo hình, pha màu để tạo nên những sản phẩm hợp thời trang, mang tính thẩm mỹ cao.

So với các dòng vali nhựa dẻo thì lý do nữa khiến nhiều người chọn mua vali nhựa ABS đó là giá thành cạnh tranh. Chi phí sản xuất nhựa ABS tương đối thấp từ đó giúp vali nhựa ABS giá rẻ hơn, phù hợp túi tiền của đa số đối tượng khách hàng. Tuy nhiên, điểm yếu của loại vali kéo nhựa ABS là khá giòn, nên chịu lực kém hơn, dễ bị hư hỏng, móp méo, không giữ được form như ban đầu.

2. Vali kéo nhựa loại nào tốt? So sánh vali nhựa PP, PC và ABS

Để trả lời vali kéo nhựa loại nào tốt, chúng ta cần so sánh vali nhựa PP, PC và ABS dựa trên những tiêu chí chung.

2.1 Độ bền

Trong 3 chất liệu vali nhựa kéo trên thì PC là bền nhất, có thể chống va đập và trầy xước tốt nhất, tiếp đến PP không bền bằng PC nhưng vẫn chịu được nhiệt tốt, và cuối cùng độ bền kém nhất là vali nhựa ABS giá rẻ.

Vali kéo nhựa loại nào tốt? Nên mua vali nhựa cứng hay nhựa dẻo?

2.2 Trọng lượng

PP là lựa chọn tốt nhất nếu bạn muốn mua vali nhựa xách tay. ABS đứng thứ hai về trọng lượng nhẹ. Cuối cùng bền nhất nhưng lại nặng nhất là những chiếc vali nhựa PC.

2.3 Giá thành

Mức giá của một chiếc vali sẽ tùy thuộc vào thương hiệu, kích thước, tính năng và chất liệu. Khi so sánh vali kéo nhựa loại nào tốt về giá thành, chúng ta sẽ xét về giá thành chất liệu. Nhìn chung, nếu bạn muốn tìm một chiếc vali với giá tầm trung thì hãy chọn ABS, đắt hơn một chút là PP và đắt nhất là PC.

2.4 Thiết kế – Màu sắc

Trên thị trường hành lý hiện nay, bạn sẽ thấy hầu hết các vali có thiết kế tương tự nhau, nhưng sự khác biệt đến từ bảng màu. Tùy vào đặc tính của chất liệu mà màu sắc vali sẽ khác nhau cũng như độ bền màu khác nhau. Tuy nhiên hiện nay bạn không cần quá lo lắng về tính thẩm mỹ, hầu hết các vali làm từ 3 chất liệu này đều có nhiều màu sắc và kích cỡ.

Vali kéo nhựa loại nào tốt? Nên mua vali nhựa cứng hay nhựa dẻo?

Từ những so sánh ở trên, bạn có thể quyết định nên mua vali kéo nhựa loại nào tốt dựa trên nhu cầu của bản thân.

  • PP sẽ là lựa chọn tốt nhất cho độ bền và sự gọn nhẹ, PC cũng tốt hơn nhiều nhưng lại nặng hơn, còn ABS rất nhẹ nhưng độ bền lại không bằng.
  • Nếu bạn thường xuyên di chuyển với hành lý như quần áo, đồ dùng vệ sinh cá nhân thì nhựa PP sẽ là lựa chọn.
  • Nếu bạn bay rất thường xuyên thì nên xem xét nhựa PC, nặng hơn nhưng độ bền rất tốt dù sử dụng nhiều lần.
  • Nếu bạn không đi thường xuyên (một năm vài lần) thì nhựa ABS sẽ là lựa chọn tốt nhất vì giá thành rất hợp túi tiền.

3. Kinh nghiệm mua vali nhựa tốt nhất

Như vậy, mỗi loại chất liệu có ưu và nhược điểm khác nhau, sẽ rất khó để trả lời chung chung rằng vali nhựa loại nào tốt nhất. Thay vào đó, một chiếc vali thực sự phù hợp với nhu cầu sử dụng sẽ mang lại những trải nghiệm hoàn hảo. Nếu bạn phân vân không biết nên mua vali nhựa cứng hay nhựa dẻo thì câu trả lời là bạn ưu tiên điều gì?

>> Xem thêm: Nên mua vali nhựa hay vải – So sánh ưu điểm và nhược điểm từng loại

  • Vali nhựa cứng thì có trọng lượng nhẹ và giá thành rẻ, nhưng giòn và dễ vỡ hơn.
  • Vali nhựa dẻo thì chống va đập tốt, ít bị móp méo, bể vỡ nhưng giá thành cao hơn.

Để biết mua vali nhựa loại nào tốt nhất, bạn có thể xem xét nhu cầu của mình.

Vali kéo nhựa loại nào tốt? Nên mua vali nhựa cứng hay nhựa dẻo?

3.1 Chọn kích thước phù hợp

Tùy thuộc vào thời gian chuyến đi cũng như nhu cầu để lựa chọn một chiếc vali thật sự phù hợp. Ví dụ, bạn thường xuyên di chuyển bằng máy bay với các chuyến công tác ngắn ngày thì vali 20inch là hợp lý. Nếu bạn chuẩn bị một chuyến đi dài ngày thì nên lựa chọn vali 28inch.

3.2 Chọn vali phù hợp với túi tiền

Nếu có thể thì việc đầu tư một chiếc vali nhựa PC hoặc PP cao cấp, tuổi thọ cao, bền bỉ. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ muốn chi số tiền vừa phải thì vali kéo tầm trung từ nhựa ABS cũng là lựa chọn lý tưởng.

3.3 Chọn mua vali từ đơn vị uy tín

Dù bạn muốn mua vali nhựa cứng hay nhựa dẻo, thì cũng cần mua vali tại những đơn vị uy tín giúp bạn có sản phẩm chất lượng, chế độ bảo hành, hậu mãi chu đáo để được chăm sóc tốt nhất. Đồng thời, mua vali du lịch tại các cửa hàng có kèm dịch vụ sửa vali chuyên nghiệp sẽ mang đến sự thuận tiện tối đa.

Vali kéo nhựa loại nào tốt? Nên mua vali nhựa cứng hay nhựa dẻo?

Tại TP.HCM, hãy đến Cửa hàng Vạn Phúc nếu bạn cần mua vali cao cấp giá tốt. Vạn Phúc không chỉ cung cấp toàn diện sản phẩm vali nhựa, vali vải mà còn còn sở hữu dòng thương hiệu vali nhựa Pumpkin được ưa chuộng bởi độ bền và tính thẩm mỹ vượt trội. Đặc biệt, Vạn Phúc nổi tiếng là trung tâm sửa vali – balo – túi xách lấy liền uy tín cùng danh tiếng xưởng sản xuất vali nhựa quà tặng chuyên nghiệp được đông đảo doanh nghiệp tin tưởng.

Thương hiệu vali kéo Pumpkin “made-in-Vietnam” thuộc sở hữu của Công ty chuyên sản xuất vali Vạn Phúc. Trên thị trường hiện nay, Vạn Phúc được biết đến là trung tâm bảo hành sửa chữa và xưởng sản chuyên sản xuất vali bằng những vật liệu và linh kiện tốt nhất, với mức giá phải chăng.

  • Thân vali: nhựa ABS – loại nhựa cứng, khối lượng nhẹ, có khả năng chống xước tốt và không thấm nước.
  • Dây kéo: được cung cấp bởi HKK – một trong những thương hiệu dây kéo hàng đầu Việt Nam.
  • Đầu kéo: thương hiệu Antimon.
  • Cần kéo: hợp kim nhôm chống rỉ, bền bỉ trong mọi thời tiết.
  • Bánh xe: nhựa TPO chống lão hóa hơn nhựa TPU, chống ăn mòn hóa học và có khối lượng nhẹ.
  • Ốp bánh xe: nhựa PU. Loại nhựa này có độ đàn hồi cao, chịu được mài mòn, chịu lực tốt, hấp thụ sốc và có khả năng đệm, êm tay khi kéo vali di chuyển.
  • Bên trong vali: lót vải dù 220 – vải dày và rất chắc chắn, dễ vệ sinh giặt sạch.

Hãy đến Cửa Hàng Vạn Phúc để được tư vấn cụ thể:

  • Địa chỉ: 1160 – 1160 Cách Mạng Tháng 8, P.4, Quận Tân Bình, TP. HCM
  • Điện thoại: 0938 62 32 89 – 0981 423 289
  • Email: vanphucvalibalo@gmail.com
  • Fanpage: Balo Vali VẠN PHÚC
  • Twitter: https://twitter.com/balovanphuc
Đánh giá
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty