Vali du lịch size S, M, L có kích thước ra sao?

Ngoài phân loại kích thước vali du lịch theo số là size 20, 24, 28… thì người ta còn phân kích cỡ vali kéo du lịch theo size S, M, L như quần áo thời trang.

Vali kéo size S, M, L có kích thước ra sao?

Xét về chữ cái thì hiện nay trên thị trường có 3 kích thước vali kéo du lịch chính là S, M và L cho bạn lựa chọn. Với các hãng hàng không tại Việt Nam, thông thường vali size S sử dụng cho hành lý xách tay, vali size M và L sử dụng cho hành lý ký gửi.

Vali kéo size S, M, L có kích thước ra sao?

Size S hoặc Size 20-22

Vali size S thường có kích thước cụ thể: cao khoảng 59cm – rộng 36cm – sâu 25cm, tương đương với vali cỡ 20-22 inch. Tùy vào thiết kế của từng hãng vali mà kích cỡ chi tiết có thể chênh lệch nhưng sẽ không quá nhiều. Vali du lịch Size S thường có thiết kế nhỏ gọn, thanh lịch, phù hợp xách tay trong chuyến du lịch 2-3 ngày. Lưu ý là với thiết kế lớn, vali từ size 22 inch sẽ không được phép xách tay lên máy nay mà phải  làm thủ tục ký gửi theo người.

Vali kéo size S, M, L có kích thước ra sao?

Size M hoặc Size 24-26

Vali kéo Size M kích thước 24-26 inch, tương đương vali size 24-26, cao khoảng 66cm – rộng 44cm – sâu 29cm. Vali du lịch size M sức chứa lên tới 25kg, phù hợp mang đi trong chuyến đi kéo dài khoảng 1 tuần. Cỡ vali này thường phải ký gửi do vượt quá số ký quy định 10kg. Hiện nay đây được xem là vali cỡ trung được sử dụng nhiều nhất.

>> Xem thêm: Gợi ý lựa chọn vali du lịch theo các tiêu chí nhu cầu

Size L hoặc Size 28-30

Vali size L là loại vali to nhất với kích thước 28-30 inch, tương đương vali size 27 cỡ đại, cao khoảng 73cm – rộng 48cm – sâu 31cm. Nếu bạn đi khoảng từ 10 đến 14 ngày thì vali này có thể chứa đến 35kg hành lý cho 2 hoặc 3 người. Với loại vali size L, bạn có thể đựng được một lượng lớn hành lý, dĩ nhiên là phải ký gửi khi đi máy bay.

Vali kéo size S, M, L có kích thước ra sao?

Vali vải và vali nhựa có chênh lệch nhau về kích thước không?

Các quy ước về size vali du lịch được áp dụng chung cho tất cả các loại vali hiện nay, không phân biệt chất liệu. Trên thực tế, vali vải và vali nhựa cùng size sẽ không có sự khác biệt quá lớn về sức chứa, kích thước chi tiết. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm sử dụng vali du lịch của nhiều người thì vali vải cho phép cơi nới hành lý nhiều hơn vali nhựa một chút. Dĩ nhiên, con số này không đáng kể. Và sự thật là việc cơi nới như vậy không được các hãng sản xuất khuyến khích vì nếu nhồi nhét hành lý thường xuyên có thể làm vali kéo nhanh hư hỏng.
 

Đánh giá
This entry was posted in . Bookmark the permalink.
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty