Top 5 sai lầm khiến vali kéo nhanh hư hỏng

Dưới đây là 5 sai lầm phổ biến khiến vali kéo nhanh hư hỏng chỉ trong thời gian ngắn. Nếu bạn tránh được những lỗi sử dụng có thể duy trì tuổi thọ vali kéo.

1 Nhồi nhét hành lý thường xuyên

Mỗi một chiếc vali kéo đều có mức giới hạn về khối lượng hành lý tối đa. Việc bạn lạm dụng nhồi nhét quá nhiều đồ đạc vào vali thường xuyên có thể khiến cho khóa kéo của vali kéo bị bung, thậm chí là bị móp méo và biến dạng. Để hạn chế tình trạng này bạn nên lên lịch thật kỹ và chỉ mang theo những vật dụng thật sự cần thiết cho chuyến đi. Nếu bạn có quá nhiều đồ thì hãy chia hành lý sang các vali hay túi du lịch khác.

Top 5 sai lầm khiến vali kéo nhanh hư hỏng

2 Kéo vali bằng 4 bánh thường xuyên

Có thể việc kéo vali 4 bánh xe ở những mặt phẳng trơn láng, đoạn đường ngắn như sân bay thì sẽ khiến bạn cảm thấy nhẹ và tiện. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng vali kéo 4 bánh xe thường xuyên thì có thể khiến bánh xe bị hỏng nhanh hơn. Bởi vì sử dụng hệ thống 4 bánh cân bằng có khả năng xoay 360 linh hoạt. Cách tốt nhất để sử dụng vali kéo 4 bánh xe là đẩy vali di chuyển theo hướng đi của mình bằng cần đẩy mà không phải kéo từ phía sau giống như mẫu vali kéo 2 bánh.

Top 5 sai lầm khiến vali kéo nhanh hư hỏng

3 Di chuyển nhiều trên đường gồ ghề 

Cho dù chiếc vali kéo của bạn được thiết kế chắc chắn đến đâu thì việc di chuyển thường xuyên trên địa hình gồ ghề đều có thể khiến bánh xe nhanh chóng bị mòn hay gãy vỡ. Vì vậy, nếu thường xuyên phải di chuyển trên những đoạn đường không được bằng phẳng thì bạn nên chọn balo du lịch, túi xách du lịch hoặc chịu khó xách vali bằng quai xách.

>> Xem thêm: Hướng dẫn cách loại bỏ vết xước trên vali nhựa

4 Ngồi lên vali

Vali kéo dù được làm từ vật liệu bền bỉ đến đâu thì cũng sẽ có giới hạn trọng lực nhất định để không bị méo hoặc nặng hơn là bể vỡ. Khi chịu áp lực quá lớn bạn nên hạn chế việc ngồi lên vali.

Top 5 sai lầm khiến vali kéo nhanh hư hỏng

5 Vệ sinh vali đúng cách

Vệ sinh vali sau mỗi lần sử dụng sẽ giữ được chúng luôn đẹp. Tuy nhiên, bạn vẫn cần chú ý vệ sinh vali đúng cách. Bởi nếu vệ sinh vali sai cách có thể khiến vali nhanh hỏng hơn. Đặc biệt, việc sử dụng những vật dụng cứng và hóa chất tẩy rửa mạnh để vệ sinh vali kéo nhựa có thể khiến bề mặt vali bị trầy xước, bạc màu…

Với 5 điều trên để “chăm sóc” tốt chiếc vali kéo, giúp giữ vali bền bỉ, đẹp mắt dài lâu.

Đánh giá
This entry was posted in . Bookmark the permalink.
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty