Top 10+ mẫu túi xách da thuần chay đẹp không thua da thật

Nếu bạn vẫn nghi ngờ tính thời trang của những chiếc túi xách da thuần chay thì top 10+ mẫu túi xách da thuần chay đẹp sau đây sẽ thuyết phục bạn.

1. Túi xách da thuần chay là gì?

Người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến môi trường, không chỉ đối với thực phẩm mà còn đề cao tính thân thiện với môi trường trong ngành thời trang. Và da thuần chay là chất liệu ra đời đáp ứng nhu cầu này. Thay vì sử dụng da bò hoặc da cừu đã quay xử lý, da thuần chay được làm từ PVC và PU gốc nhựa. Bên cạnh đó, cũng có một số loại da thuần chay được làm từ các chất liệu tự nhiên thân thiện hơn với môi trường như nút chai, vỏ cây, lá dứa hoặc vỏ táo….

Ứng dụng của chất liệu mới này khá rộng rãi, đến cả Elon Musk của Tesla Inc. cũng sản xuất một chiếc xe sử dụng nội thất da thuần chay. Trong lĩnh vực thời trang, nhiều thương hiệu đã lựa chọn các chất liệu thay thế có nguồn gốc tự nhiên hoặc tổng hợp cho sản phẩm của mình. Hằng năm những bộ sưu tập túi xách da thuần chay mới đều được ra mắt. Tiêu biểu nhất là chiếc túi Telfar Shopping Bag có lẽ là một trong những phụ kiện nổi bật nhất của thập kỷ qua về kết cấu bằng da thuần chay.

2. Túi xách da thuần chay và da giả khác nhau như thế nào?

Sự khác biệt chính giữa da thuần chay và da giả liên quan đến chất liệu chứa bao nhiêu nhựa. Theo truyền thống,  da giả có số lượng polyurethane cao hơn. Polyurethane là một hợp chất nhựa được các nhà thiết kế chọn vì bền và dễ uốn. Tuy nhiên, hợp chất nhựa này không phân hủy nhanh chóng.

Còn đối với túi xách da thuần chay làm bằng nút chai, cây xương rồng, nấm và thậm chí cả dứa thì sẽ không làm ô nhiễm trái đất trong nhiều năm tới. Bởi vì thành phần hữu cơ bên trong chất liệu sẽ phân hủy được.
Danh mục nguồn gốc vật liệu làm da thuần chay rất đa dạng. Bạn có thể hiểu da thuần chay được làm từ gì cũng được chỉ cần không phải là động vật và có đặc tính thân thiện với môi trường. Giới chuyên phân da thuần chay thành 2 loại chính:

  • Da tổng hợp được làm từ vật liệu có nguồn gốc từ dầu mỏ: đây là một trong những thành quả đầu tiên trong nỗ lực tạo ra các vật liệu thay thế rẻ hơn cho da động vật. Hầu hết da thuần chay tổng hợp phổ biến được làm từ polyvinyl clorua (PVC) hoặc polyurethane (PU), chúng còn được gọi là Faux leather (giả = da giả) hoặc Leather (da nhựa). Dòng da thuần chay này có mặt đầu tiên và cũng đang được nỗ lực để thay thế do nó gây bất lợi cho môi trường.
  • Da thuần chay tự nhiên làm từ chất hữu cơ: những vật liệu này được làm từ các vật liệu hữu cơ như nấm, xương rồng, tảo (tảo bẹ), vỏ cam và táo, lá dứa (pinatex), nút chai và thậm chí cả giấy. Các loại vải, túi xách thuần chay từ nguồn gốc hữu cơ đã được nghiên cứu phát triển trong 10 năm qua. Đến nay đã đạt được thành quả nhất định. Bạn có thể thấy da thuần chay có nguồn gốc hữu cơ này đang trở thành sản phẩm thời trang thương mại của những nhà mốt danh tiếng thới giới, phổ biến nhất sản phẩm túi xách.

3. Tại sao nhiều người muốn sở hữu túi xách thuần chay?

Các nhà sản xuất da thay thế chất lượng cao cho biết, túi xách da thuần chay giống hệt như da thật, dù không cải thiện chất lượng theo thời gian như da động vật. Sở hữu một sản phẩm đẹp nhưng tránh gây đau khổ cho động vật đã trở thành một trào lưu có sức hút mạnh mẽ đối với những người trẻ tuổi.

3.1 Lợi ích đối với môi trường

Các báo cáo cho thấy các nhà sản xuất da giả tạo ra một phần tư lượng khí thải CO2 so với đối thủ cạnh tranh dựa vào da động vật. Mặc dù mức giảm này được cân bằng trong chuỗi sản xuất nhưng các nhà cung cấp đồ túi xách thuần chay vẫn sử dụng ít nước hơn các nhà bán lẻ đối thủ. Đặc biệt, túi xách da thuần chay từ có nguồn gốc hữu cơ như pinatex (làm từ lá dứa) và apeel (làm từ vỏ táo) thật sự mang đến những tác động tích cực với môi trường. Bởi vì chúng có thể được chuyển đổi thành phân bón hoặc khí sinh học.

>> Xem thêm: Sức hút của xu hướng túi xách da thuần chay là gì?

3.2 Giá thành của da thuần chay rẻ hơn da thuộc

Thực tế, các lựa chọn thay thế gốc nhựa thường rẻ hơn da từ động vật và cũng dễ bảo trì hơn. Các sản phẩm làm da thuần chay làm bằng vật liệu hữu cơ như lá dứa có thể đắt hơn so với da gốc nhựa nhưng vẫn rẻ hơn da truyền thống.

4. Top 10+ mẫu túi xách da thuần chay đẹp không thua da thật

Nếu bạn vẫn nghi ngờ tính thời trang của những chiếc túi xách da thuần chay thì top 10+ mẫu túi xách da thuần chay đẹp sau đây sẽ thuyết phục bạn.

Top 10+ mẫu túi xách da thuần chay đẹp không thua da thật

Túi cầm tay Lily của MELIE BIANCO

Điểm tuyệt vời nhất của chiếc túi thời trang này là được làm bằng da thuần chay tái chế – với 40% polyester tái chế sau tiêu dùng và 18% PU tái chế sau tiêu dùng. Túi có thiết kế xếp nếp theo phong cách accordion kết hợp với màu bạc hà sẽ vô cùng dễ diện.

Top 10+ mẫu túi xách da thuần chay đẹp không thua da thật

Túi da thuần chay mini của CISE

Với mẫu túi da thuần chay đẹp này bạn có thể tạo ra nhiều phong cách khác nhau, mỗi sản phẩm có những đặc điểm tự nhiên rất riêng.

Top 10+ mẫu túi xách da thuần chay đẹp không thua da thật

Túi mini của SINBONO

Túi mini của SINBONO được  làm bằng da thuần chay mềm như bơ và có dây rút trang nhã,, dây đeo cứng cáp có thể tháo rời để sử dụng túi như một chiếc clutch hoặc thay thế dây đeo. Bên ngoài là chất liệu da hữu cơ, lót bên trong là giả da lộn.

Top 10+ mẫu túi xách da thuần chay đẹp không thua da thật

Túi da thuần chay Elora của MALI + LILI

Chiếc túi xách giả da dệt màu hồng nhạt trông tuyệt vời với mọi sự kết hợp. Túi có một khóa kéo trên cùng và đi kèm một túi khóa kéo bên trong.

Túi tote Berta của MATT AND NAT

Thuộc top 10+ mẫu túi xách da thuần chay đẹp không thua kém da thật, chiếc túi tote bằng da thuần chay này chắc chắn sẽ trông tuyệt vời trong nhiều năm tới. Túi Tote có tay cầm hình ống nhỏ, ngăn chính có khóa kéo, các túi bên ngoài để chứa thêm đồ, đựng được máy tính xách tay 13inch.

Top 10+ mẫu túi xách da thuần chay đẹp không thua da thật

Mini City Bag của Zara

Mini City Bag của Zara là một trong những chiếc ví không bao giờ lỗi mốt với các chi tiết lấy cảm hứng từ retro, dập nổi hình thú bên ngoài, tay cầm cứng cáp, dây đeo chéo có thể tháo rời, có lót có túi, đóng nắp từ tính.

Top 10+ mẫu túi xách da thuần chay đẹp không thua da thật

Rhian Mini Tote của SAMARA

Rhian Mini Tote là mẫu túi xách da thuần chay đơn giản, không cầu kỳ, phù hợp với mọi thứ đồ, là phiên bản mini chiếc túi Tote bán chạy nhất của Hãng.

Truy cập www.balovanphuc.com – trung tâm sửa túi xách uy tín hàng đầu tại TP. HCđể cập nhật thêm nhiều thông tin thú vị khác về thị trường phụ kiện – hành lý thời trang.

Đánh giá
This entry was posted in . Bookmark the permalink.
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty