Tổng hợp những cách sửa khóa kéo vali tại nhà

Nhếu khóa kéo vali bị hư hỏng, đừng vội vứt đi. Bạn có thể sửa vali để tái sử dụng. Dưới đây là những cách sửa khóa kéo vali tại nhà hiệu quả.

Dây kéo hay khóa kéo là bộ phận rất dễ hư hỏng ở vali du lịch, đặc biệt là các sản phẩm vali giá rẻ. Tuy nhiên, tin vui là bộ này lại rất dễ sửa chữa và thay mới mà không cẩn bỏ cả chiếc vali.

Cách sửa vali kẹt khóa kéo

Có nhiều nguyên nhân gây kẹt khóa kéo, cách sửa cũng tùy từng trường hợp:

Tổng hợp những cách sửa khóa kéo vali tại nhà

  • Đối với dây kéo bị mắc chỉ: bạn cần phải kéo sợi chỉ hoặc miếng vải đó sang một bên hoặc về phía sau con lăn rồi  trượt con lăn về phía trước. Nếu  chỉ quá rối không kéo ra được thì hãy dùng một chiếc kéo nhỏ cắt các đầu chỉ đang kẹt vào khóa rồi lấy nhíp gắp các sợi chỉ ra khỏi con trượt.
  • Đối với răng dây kéo bám bụi: Hãy lau sạch bụi trên răng dây kéo rồi sử dụng một số chất bôi trơn như sáp nến, dầu ăn, xà bông…chà vào răng khóa kéo. Sau đó, thử kéo con trượt nhiều lần để khóa kéo hoạt động trở lại bình thường.

>> Xem thêm: Mẹo hay sửa dây kéo túi xách 1001 lỗi

Cách sửa vali hỏng răng khóa kéo

Đây là trường hợp bánh răng phía sau con trượt bị bung ra, kéo ngược lại thì khóa bị kẹt hoặc thậm chí hai dải răng khóa kéo không còn dính vào nhau nữa dù bạn kéo đi kéo lại nhiều lần. Trường hợp này là do bánh răng bị lệch hoặc hỏng bánh răng, bạn cũng có thể tự sửa vali hư khóa kéo tại nhà.

Tổng hợp những cách sửa khóa kéo vali tại nhà

Cơ chế hoạt động của răng khóa kéo vali là hai hàm răng đan khít vào nhau, lực ép của những chiếc răng sẽ giữ hai bên khóa lại với nhau. Nếu răng khóa chỉ bị lệch thì có thể sửa lại bằng cách dùng kìm mũi nhỏ nắn lại sao cho răng trở về vị trí ban đầu. Nếu răng của khóa bị thiếu mất một chiếc răng hoặc chiếc răng đó bị cong, lệch so với cả hàng thì bạn có thể phải dây kéo mới.

Ngoài ra, có một nguyên nhân khác gây nên tình trạng này là con trượt bị lỏng khiến hai hàm răng sẽ không gặp nhau để đan vào được. Cách sửa rất đơn giản là hãy lấy kìm nhỏ, bóp nhẹ vào đuôi con trượt. Sau đó hãy thử kéo khóa lại để kiểm tra.

Cách sửa vali tuột khóa dây kéo

Trường hợp con trượt bị tuột:

Tổng hợp những cách sửa khóa kéo vali tại nhà

  • Khi con trượt tuột khỏi một bên khóa, bạn chỉ cần kéo con trượt xuống cuối  và xỏ bên khóa còn lại vào miệng con trượt, sau đó trượt lên như cũ là xong.
  • Nếu bạn không tìm thấy đầu khóa thì hãy lấy kìm nhỏ tháo chốt chặn dưới của khóa ra và xỏ bên còn lại vào miệng con trượt, kéo con trượt lên rồi bấm chốt chặn dưới lại.
  • Nếu con trượt rơi khỏi cả hai bên răng thì hãy tháo chốt chặn dưới ra và xỏ cả hai đầu khóa vào miệng con trượt rồi kéo lên, sau đó bấm lại chốt chặn như ban đầu.

>> Xem thêm: Địa chỉ thay dây kéo balo lấy liền uy tín ở Tân Bình

Trường hợp con trượt bị hỏng:

  • Nếu con trượt chỉ bị lỏng và không ép hai hàng răng lại được thì hãy dùng kìm bóp nhẹ vào con trượt.
  • Nếu tay kéo của con trượt bị gãy hoặc bị hỏng thì bạn chỉ cần thay thế bằng một chiếc móc chìa khóa hoặc ghim băng là có thể sử dụng lại được bình thường.
  • Nếu con trượt hỏng hoàn toàn thì cách sửa vali hư dây kéo tại nhà duy nhất là mua một con trượt mới cùng cỡ và xỏ lại vào khóa kéo.

Tổng hợp những cách sửa khóa kéo vali tại nhà

Nếu tình trạng hư hại của khóa kéo nghiêm trọng, dây kéo đã cũ và trở nên khó sử dụng thì bạn hãy mang vali đến các địa chỉ sửa vali uy tín.

Đánh giá
This entry was posted in . Bookmark the permalink.
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty