Thú vị những mẫu túi xách tay nữ được đặt tên theo người nổi tiếng

Xung quanh làng thời trang có khá nhiều chuyện bên lề nổi tiếng. Bạn có biết có nhiều mẫu túi xách tay nữ thời trang được đặt tên theo người nổi tiếng không?

Túi xách Hermès Birkin 

Trên một chuyến bay từ Paris tới London năm 1981 nữ diễn viên người Anh tên Jane Birkin vô tình đánh rơi chiếc giỏ mây đựng đồ trước mặt giám đốc điều hành Jean-Louis Dumas của Hermès. Nữ diễn viên nói rằng các chiếc túi thường nhỏ hơn so với những gì cô cần. Từ câu nói này, ý tưởng về món phụ kiện thời trang phù hợp với phong cách sống của phụ nữ hiện đại, đáp ứng nhu cầu và đủ tinh tế để mang theo ở bất kỳ hoàn cảnh nào ra đời.  Năm 1984, ông ngỏ lời thiết kế một chiếc túi cho Jane Birkin và lấy tên Birkin đặt cho dòng sản phẩm này.

Thú vị những mẫu túi xách tay nữ được đặt tên theo người nổi tiếng

Theo nhiều thông tin bên lề khác, Jane Birkin chỉ sử dụng một chiếc túi mang tên mình cho đến khi bị hỏng. Nữ diễn viên cùng thường xuyên trang trí món phụ kiện đắt tiền bằng các loại ghim, hạt đá… để làm mới phong cách thời trang, Từ đó, những chiếc túi xách tay nữ Birkin đều được làm thủ công tại Pháp với mức giá dao động 9.000-150.000 USD. Điều đặc biệt là mỗi chiếc túi được hoàn thành trong 48 giờ đồng hồ bởi một nghệ nhân duy nhất.

>> Xem thêm: Những mẫu chiếc túi xách tay nữ nên đầu tư cuối năm 2020

Túi xách Sac à dépêches

Năm 1935, túi Kelly ra đời với tên gọi Sac à dépêches – mẫu phụ kiện có quai đầu tiên và đặt được trên mặt sàn. Ban đầu, mẫu túi xách tay này ra đời để đựng yên ngựa, giày và một số phụ kiện cần thiết khác. Sau đó, nó chỉ trở nên nổi tiếng khi Công nương Monaco Grace Kelly dùng để che đi phần bụng trước ống kính nhiếp ảnh gia vào thời điểm bà chưa hé lộ thông tin mang thai. Sau đó, Sac à dépêches được đổi tên túi thành Kelly.

Thú vị những mẫu túi xách tay nữ được đặt tên theo người nổi tiếng

Túi xách Gucci

Đệ nhất phu nhân nước Mỹ Jacqueline Kennedy Onassis là minh chứng tiêu biểu cho triết lý “Less is more” của làng thời trang. Vào thập niên 1950 mẫu túi xách tay thời trang nữ của Gucci là món phụ kiện yêu thích của Jackie. Vì vậy, giới mộ điệu  gắn liền sản phẩm với hình ảnh của Jacqueline Kennedy Onassis. Sau này, khi ra mắt phiên bản mới Gucci đã đặt tên chiếc túi là Jackie nhằm tôn vinh người phụ nữ đã giúp đưa món phụ kiện thời trang lên tầm biểu tượng.

>> Xem thêm: Xu hướng túi xách tay nữ xuân hè 2021

Thú vị những mẫu túi xách tay nữ được đặt tên theo người nổi tiếng

Túi xách tay Lady Dior

Lady Dior được mệnh danh là mẫu túi kinh điển mà bất kỳ người phụ nữ nào cũng nên sở hữu ít nhất một chiếc trong đời. Chiếc túi xách tay nữ được đặt tên theo Công nương Diana. Năm 1995, cựu đệ nhất phu nhân Bernadette Chirac Pháp đề nghị hãng thiết kế một chiếc túi tặng công nương Anh và Lady Dior ra đời. Mẫu phụ kiện bản nhỏ và sang trọng đã rất được công nương yêu thích, sử dụng trong nhiều sự kiện. Năm 2006, thương hiệu cho ra đời thêm những mẫu mới với chất liệu và kích thước khác nhau của Lady Dior. Nhiều sao cũng bắt đầu chuộng và xem mẫu túi xách như vật bất ly thân.

Thú vị những mẫu túi xách tay nữ được đặt tên theo người nổi tiếng

Túi xách BB Bag

Năm 2010, hãng đồ da của Pháp Lancel đã cho ra mắt chiếc túi lấy cảm hứng từ huyền thoại Brigitte Bardot mang tên BB Bag. Mẫu phụ kiện thời trang này được làm từ vải tweed và chất liệu giả da vì Brigitte Bardot phản đối việc sử dụng da động vật cũng như lông vũ. Theo  Giám đốc sáng tạo Leonello Borghi, BB Bag mang hình ảnh của nữ minh tinh với đường cong nóng bỏng thể hiện bằng chất liệu mềm mại, tua rua đính bên hông như mái tóc vàng nổi bật.

Thú vị những mẫu túi xách tay nữ được đặt tên theo người nổi tiếng

Khám phá thêm những thông tin hữu ích khác về phụ kiện thời trang, phụ kiện du lịch tại www.balovanphuc.com.

Đánh giá
This entry was posted in . Bookmark the permalink.
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty