Phân tích 3 loại chất liệu của vali nhựa

Vali nhựa cũng như bất kỳ loại vali nào khác, với mỗi chất liệu đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng, bạn nên hiểu để chọn được chiếc vali nhựa phù hợp .

Vali nhựa cũng như bất kỳ loại vali nào khác, với mỗi chất liệu đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng, bạn nên hiểu để chọn được chiếc vali nhựa phù hợp với nhu cầu sử dụng hơn. Ở bài viết này chúng ta sẽ đề cập đến 3 loại nhựa hiện nay thường được sử dụng trong sản xuất vali nhất là nhựa PP, nhựa ABS và nhựa PC.

Vali từ nhựa PP

Nhựa PP là nguyên liệu thường được sử dũng để làm các chứa trong vali nhựa. Nhựa PP có tính năng chống va chạm, chống ma sát và có độ bền cao. Vì thế loại nhựa này thường được dùng nhiều trong lĩnh vực công nghiệp. Chiếc vali từ nhựa PP thường có độ bền và độ dẻo rất cao. Tuy nhiên, nhược điểm của loại nhựa này là khá mềm và nhẹ.

Trong sản xuất vali, nhựa PP thường ít được sử dụng. Bởi vali đòi hỏi phần khung phải tương đối dày làm trọng lượng vali sẽ gia tăng, đồng thời độ bóng của bề bặt bali sẽ không được cao. Để làm ra chiếc vali nhựa từ chất liệu PP, cần phải có quá trình gia công tương đối phức tạp. 

Vali từ nhựa ABS

Nhựa ABS cứng hơn nhựa PP, điều này giúp nhựa ABS khắc phục được hầu hết khuyết điểm của nhựa PP khi ứng dụng vào sản xuất vali. Với độ dày khung được giảm đi phần lớn, vali từ nhựa ABS có trọng lượng nhẹ hơn và bề mặt vali cũng bóng hơn so với nhựa PP. Khi sản xuất vali từ nhựa ABS, công đoạn gia công được đơn giản hóa, khi kết hợp với các chất liệu vải là cho vali có chất lượng cao hơn trong khi có thể hạ giá thành nhờ giảm chi phí sản xuất. Ngày nay, nhựa ABS thường xuyên được sử dụng trong sản xuất vali nhựa.

Vali từ nhựa PC

Trong các vật liệu làm vali, thì nhựa PC gần như là vật liệu có nhiều tính năng ưu việt nhất. Nhựa PC phát huy tối đa về mặt thẫm mỹ và cả độ bền cho sản phẩm tạo ra. Với độ cứng và độ dẻo vừa phải, vali nhựa được tạo ra từ PC có thể giảm thiểu đáng kể trọng lượng, độ bóng bề mặt tăng lên nhiều lần trong khi vali vẫn có thể chống trầy, chống va đập rất tốt.

Các nhà chuyên gia nhận đình rằng khi sử dụng vali từ 100% nhựa PC thì có thể đạt tối đa về tính năng, tuy nhiên, giá thành sản phẩm sẽ rất cao, vì giá thành nguyên liệu cao. Vì vậy mà trong sản xuất vali, người ta thường kết hợp nhựa ABS với nhựa PC.

Khi kết hợp nhựa ABS và lớp màng từ nhựa PC có in màu sắc hoa văn, bạn sẽ có những chiếc vali nhựa bắt mắt nhưng cũng vô cùng bền bỉ, đồng thời có thể giảm giá thành đi rất nhiều.

Khi chọn mua vali nhựa, bạn cần chọn những điểm bán uy tín, vì bằng mắt thường khó lòng có thể phân biệt được đâu là loại nhựa nào. Một địa chỉ bán vali đang tin cậy có thể tư vấn chính xác loại vật liệu làm nên chiếc vali, từ đó bạn có thể tìm được chiếc vali nào hợp với nhu cầu sử dụng cũng như túi tiền của mình.

Một trong những địa chỉ được nhiều người khuyên nên đến là Balo Vạn Phúc. Bởi cửa hàng không những chuyên cung cấp các loại vali chính hãng, tư vấn nhiệt tình, thân thiện, mà còn có chính sách bảo hành nhanh chóng và chất lượng.
 

Đánh giá
This entry was posted in . Bookmark the permalink.
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty