Phân biệt vali cứng và vali mềm

Trên thị trường hiện nay có hai loại vali kéo chính là vali vỏ cứng (vali nhựa) và vali vỏ mềm (vali vải dù). Làm sao để phân biệt hai vali kéo này?

Trên thị trường hiện nay có hai loại vali kéo chính là vali vỏ cứng (vali nhựa) và vali vỏ mềm (vali vải dù). Hiện nay, hầu như thương hiệu sản xuất vali nào cũng cho ra đời song song cả hai dòng vali này, vậy làm sao để phân biệt và chọn mua cho đúng loại vali mình đang cần?

Vali kéo vỏ cứng

Vali kéo vỏ cứng là loại vali kéo được ưa chuộng nhất hiện nay. Trên thị trường, có nhiều mẫu mã, màu sắc, thiết kế kiểu dáng và hoa văn khác nhau của loại vali vỏ cứng này.

Hầu hết các loại vali vỏ cứng được làm từ Polypropylence. Đây là chất liệu có khả năng chống trầy, chống sốc và chống va chạm rất tốt. Cũng như khi di chuyển dưới trời mưa, tuyết hay những địa hình xấu… đều sẽ không ảnh hưởng đến hành lý bên trong vali. Vì thế, những người di chuyển xa với nhiều vật dụng dễ vỡ thường ưu tiên chọn vali vỏ cứng để đựng hành lý. Bên cạnh đó, tính năng ưu việt thứ hai của vali kéo vỏ cứng là có bề mặt trơn bóng, rất dễ cho việc lau chùi và vệ sinh, đồng thời vali cũng có thể được bảo quản đẹp như mới cù đã qua một thời gian sử dụng.

Những kiểu vali kéo vỏ cứng hiện nay đều được tích hợp thêm khóa TSA và bánh xe 4 bánh (hoặc loại 2 bánh xe) cực thuận tiện khi bảo quản tài sản giá trị, dễ vỡ và rất dễ dàng khi di chuyển. Vali kéo vỏ cứng cũng có hai kiểu khóa cho bạn chọn lựa. Đó là khóa dây kéo thông thường và loại vali có nút chốt – không hề dùng đến dây kéo nên bạn không phải lo lắng cho tình trạng dây kéo bị hỏng bất kì.

Vali kéo vỏ mềm

Khi nói đến vali kéo vỏ mềm người ta thường nghĩ đến những chiếc vali kéo vỏ dù. So với những chiếc vali kéo vỏ nhựa thì giá thành của loại vali kéo vỏ dù thấp hơn nhiều, vì thế mà nó cũng khá phổ biến. Vali vỏ dù khiến nhiều người tiêu dùng yêu thích là nhờ vào khả năng chứa đồ tối ưu hơn vali vỏ cứng vì có thể căng giãn phần vải dù. Đồng thời, vali kéo vỏ dù thường nhẹ hơn những chiếc vali kéo vỏ cứng (vali vỏ nhựa).

Thế nhưng nhược điểm của loại vali kéo này là thường khá hạn chế về kiểu dáng, màu sắc. Đồng thời, vali vỏ dù thường dễ dơ và khó lau chùi hơn so với vỏ cứng làm từ nhựa. Hiện nay tuy đã được đa dạng hơn với các tông màu tươi sáng như hồng, đỏ, vàng… nhưng những tông màu tối như xanh, đen vẫn được ưa chuộng hơn. Bởi màu tối thường tạo cảm giác sạch hơn và những tông màu sáng đòi hỏi người dùng phải thường xuyên làm sạch vali.

Trên thị trường hiện nay, vẫn còn một loại vali kéo vỏ mềm nữa vali nhựa dẻo. Các dòng vali nhựa dẻo thường được làm từ chất liệu nhựa dẻo Polycarbonate, siêu bền, hoàn toàn giảm tránh được những khả năng trầy xước, vỡ, hỏng cũng như khả năng chống sốc hiệu quả. Tương tự như vali vỏ cứng và vali vải dù, vali nhựa dẻo cũng được trang bị khóa TSA an toàn và bánh xe 4 bánh dễ dàng di chuyển.

Dòng vali này có nhiều điểm nổi bật như là đảm bảo được tính thời trang, nhiều màu sắc, kiểu dáng đa dạng, không lo vali bị ướt, không cần phải thường xuyên phải vệ sinh như vali vải dù.  Đồng thời cũng như không lo lắng vali dễ bị bể, vỡ khi có các tai nạn xảy ra trong khi di chuyển như khi dùng vali vỏ cứng. 

Đánh giá
This entry was posted in . Bookmark the permalink.
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty