Những lý do bạn nên sử dụng balo laptop

Hiện nay, laptop hay máy tính xách tay gần như là món đồ công nghệ phổ biến. Nó vô cùng hữu ích, đối với sinh viên và những người đang đi làm thì đây là vật dụng không thể thiếu. Sự tiện dụng của laptop là có thể mang theo bên mình.

Đối với một số ngành nghề đặc thù như báo chí hay thiết kế, laptop là sự lựa chọn hàng đầu bởi cần phải mang ra ngoài thường xuyên để phục vụ công việc. Cùng với đó là vai trò của chiếc balo, túi xách đựng laptop cũng không kèm phần quan trọng. Nó là “bộ đồ bảo hộ”, bảo vệ máy tính của bạn khi mang ra đường. Nhiều người khuyên rằng, để bảo vệ laptop tốt nhất nên sử dụng balo laptop chuyên dụng. Bởi 2 lý do dưới đây.

Balo laptop bảo vệ máy tính tốt nhất

Ngày nay, trên thị trường có rất nhiều loại balo khác nhau. Với những loại balo cỡ to, bạn vẫn có thể đựng vừa chiếc máy tính, nhưng xét về khả năng bảo vệ máy tính, thì balo laptop là tốt nhất. 

Balo laptop là loại balo được nhà sản xuất thiết kế riêng cho việc đựng, mang vác và bảo vệ laptop khỏi những chấn động rung lắc hay va đập khi di chuyển. Vì vậy mà mặt trong balo đựng laptop thường được may ẩn một lớp xốp vửa đủ dày để bảo vệ vật bên trong balo. Ngay cả phần đáy balo cũng có lớp xốp mềm nâng đỡ này. Khi đựng laptop bằng balo thông thường có phần đáy mỏng, khi đặt balo xuống nền, bạn sẽ xót xa bởi nghe tiếng động “cộp” do va chạm của máy tính với mặt sàn. Còn với balo laptop thì chuyện này hoàn toàn không xảy ra.

Không gian trong balo laptop chuyên dụng cũng rộng hơn balo thông thường, và thường được thiết kế khá vững chắc. Điều này giúp balo có thể “đứng vững” khi chứa laptop bên trong, nếu bạn có đặt dưới đất thì balo cũng không ngã. 

Bên cạnh đó, hầu hết những loại balo laptop đều làm từ chất liệu rất tốt và bền. Bạn có thể chắn chắn rằng nếu mua balo laptop ở những địa điểm uy tín, bạn có thể sử dụng balo trong thời gian rất dài. 

Ngoài ra, so với những loại balo khác (trừ balo du lịch), thì balo laptop có nhiều ngăn nhỏ hơn. Kết cấu này cho phép bạn chưa thêm nhiều phụ kiện của máy tính như sạc, sạc dự phòng, tai nghe…mà không cần lo sẽ làm cấn hay trầy máy tính.

Balo laptop bảo vệ lưng và vai bạn tốt nhất

Thông thường, máy tính xách tay có trọng lượng tương đối nặng, chiếc máy tính trung bình cũng phải năng từ 1kg trở lên (trừ những loại nhỏ 10ich). Nên việc mang trên vai trong khoảng thời gian 1 tiếng đồng hồ trở lên là có thể khiến vai bạn mỏi nhừ và đau nhức.

Với quai của balo laptop, điều này có thể được khắc phục. Phần trong quai balo đựng máy tính chuyên dụng luôn có một lớp xốp mềm mại, phần quai cũng thường rộng. Điều này giúp quai tiếp xúc với vai êm hơn, không làm bạn đau dù có phải đeo balo trong thời gian dài.

Ngoài ra, khi sử dụng những loại balo thông thường để đựng máy tính, balo sẽ bị sức nặng của máy tính kéo trì xuống phía dưới. Vừa khiến trọng lực nặng hơn, lại khiến “tuổi thọ” của chiếc balo ngắn hơn. Và hơn hết, việc kéo xuống này sẽ khiến vai và lưng của bạn bị áp lực nhiều hơn. Dễ dẫn đến tính trạng đi khom hay đau cơ vai.

Bên cạnh đó, với lốp xốp mềm đặt phía sau lưng balo laptop, bạn sẽ không cảm thấy khó chịu vì độ cứng của chiếc máy tính tác động lên lưng bạn.

Có thể nói rằng, với balo, bạn nên chọn loại balo phù hợp cho từng nhu cầu sử dụng của mình. Vì mỗi chiếc balo được thiết kế ra đều nhằm giải quyết vấn đề của bạn. Nếu không sử dụng đúng loại balo, sự bất tiện vẫn luôn hiện diện. Hơn nữa, balo không chỉ là vật trang trí hay chỉ chứa đồ, mà nếu thường sử dụng nó còn ảnh hưởng đến sức khoẻ của bạn. Vì vậy hãy lưu ý khi sử dụng balo nhé.
 

Đánh giá
This entry was posted in . Bookmark the permalink.
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty