Những lưu ý giúp bảo quản túi vải bố kéo dài tuổi thọ

Bạn đã biết cách bảo quản kéo dài tuổi thọ túi vải bố chưa? Dưới đây là những lưu ý quan trọng bạn nên biết khi sử dụng và bảo quản túi vải bố cao cấp.

Vải bố thường được đan từ sợi cotton, linen, có thể có thêm sợi đay hoặc không tùy chọn. Ngày nay, túi vải bố có thể nó sẽ được dệt cùng với PVC để tăng cường độ bền và khả năng chống thấm cho túi xách thành phẩm. Túi xách vải bố không chỉ là những chiếc túi tote tiện dụng với giá bình dân. Vải canvas, nhìn chung, thuộc dạng chất liệu “nồi đồng cối đá”, bền và dễ giặt. Những sản phẩm này thường có thể vệ sinh túi vải bố dễ dàng tương tự như các chất liệu vải may mặc khác. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng sản phẩm canvas cao cấp thì cần được vệ sinh và bảo quản túi vải bố đúng cách để có thể duy trì tuổi thọ dài lâu. Chẳng hạn như các mẫu túi canvas monogram của Louis Vuitton và Goyard có bề mặt được phủ một lớp chống thấm nên cực lâu bền. Hay túi tote Tom Ford và Balenciaga có thêm viền da thuộc, vừa cổ điển sang trọng. Nếu ở hữu túi xách vải bố thô (uncoated) hay loại đã phủ chống thấm (coated), đều có thể áp dụng theo các bước sau.

Những lưu ý giúp bảo quản túi vải bố kéo dài tuổi thọ

Mẹo bảo vệ bề mặt của túi

Để bảo vệ bề mặt của túi hãy tránh cà lên bề mặt túi với các dụng cụ có cạnh sắc như bàn chải có gai kim loại, hay trang sức bằng thép có cạnh bén nhọn. Cũng không nên đặt túi xuống bề mặt sắc như nền đá lởm chởm, sẽ làm trầy lớp chống thấm của vải hoặc cứa vào những đường dệt của bề mặt vải bố, khiến vải không còn mịn màng.

Mẹo duy trì hình dạng túi

Để giúp túi duy trì hình dạng như khi mới mua hãy tránh nhồi nhét quá nhiều đồ đạc vào trong túi. Khi bạn cất túi vào trong tủ hãy nhét giấy báo cũ vo viên lại vào lòng túi tránh túi bị móp méo. Đừng quên phủ túi xách vải bố với bao bảo vệ (dust bag) đi kèm.

Những lưu ý giúp bảo quản túi vải bố kéo dài tuổi thọ

Cẩn thận với dye-transfer

Dye transfer là thuật ngữ chỉ vấn đề chiếc túi bằng vải bố màu tự nhiên (thường là kem hoặc trắng) bị chà sát vào trang phục có màu in đậm như quần jeans. Cách duy nhất để vệ sinh túi vải bố khỏi tình trạng  màu nhuộm vải denim đậm hơn có thể bị dính vào vải bố là đưa nó ra bag spa, nơi chuyên gia có thể xóa vết dơ cho bạn.

>> Xem thêm: Bật mí cách sửa túi xách da lỗi viền nhanh chóng

Lau chùi túi sau mỗi lần sử dụng

Nên lau chùi túi bằng chất liệu canvas mỗi lần ra đường, hoặc tối thiểu một tuần/lần. Nhằm hạn chế bụi bặm vương vào những kẽ nhỏ của lớp vải bố đan. Để lau chùi túi xách vải bố, nên dùng khăn mịn (tốt nhất là khăn microfiber). Nếu túi bạn dùng có phủ lớp chống thấm thì có thể lau bằng khăn ẩm, còn bề mặt túi làm từ vải bố thô thì hãy dùng khăn khô.

Những lưu ý giúp bảo quản túi vải bố kéo dài tuổi thọ

Khi trên túi có vết dơ nhẹ thì có thể lau bằng mút hoặc khăn mềm ẩm thấm nước ấm pha cùng xà bông có độ pH trung tính. Sau khi lau hãy để túi khô qua đêm trong bóng râm trước khi cất vào tủ. Không được phơi trực tiếp ngoài nắng hoặc dùng máy sấy tóc làm khô để không làm chất liệu vải bố mau xuống sắc, bị ố vàng.

Cuối cùng, nếu thấy chiếc túi yêu thích bị hư hỏng mà chưa muốn bỏ thì hãy đến cửa hàng Vạn Phúc yêu cầu sửa túi xách lấy liền để phục hồi nguyên dạng.

Đánh giá
This entry was posted in . Bookmark the permalink.
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty