Những loại dây kéo balo thông dụng hiện nay

Balo túi xách hiện đều là những đồ dùng, phụ kiện không thể thiếu của nhiều người. Bạn đi đâu, làm gì cũng cần sử dụng đến. Và dây kéo là bộ phận rất quan trọng trên balo.

Vai trò của dây kéo balo

Dù là balo du lịch, balo laptop hay balo thời trang thì dây kéo vẫn là bộ phận đóng vai trò quan trọng.

  • Đầu tiên, dây kéo balo đóng vai trò bảo quản đồ dùng trong balo không bị rơi trong quá trình di chuyển và an toàn trước kẻ xấu.
  • Hiện nay, dây kéo còn là món phụ kiện – bộ phận góp phần thể hiện tính thời trang của balo.
  • Dây kéo là bộ phận được sử dụng với tần suất gần như nhiều nhất trên balo du lịch lẫn balo thời trang.

Những loại dây kéo balo thông dụng hiện nay

Vì vậy ngày nay cả nhà sản xuất và người sử dụng đều rất quan tâm đến chất lượng dây kéo, khóa kéo balo, túi xách. Không chỉ đa dạng kích thước, dây kéo balo hiện nay còn rất đa dạng màu sắc dây kéo, kiểu dáng đầu kéo, chất liệu răng kéo. Bạn có thể thấy có 3 loại dây kéo chính trên thị trường là dây kéo nhựa, dây kéo phao và dây kéo kim loại.

Dây kéo nhựa

Dây kéo nhựa còn được gọi với nhiều tên khác như dây kéo nilon, dây Coil, dây polyester. Với loại dây kéo này có răng dây kéo được làm bằng sợi cước hay còn gọi là sợi mono. Dây kéo nhựa này có nhiều rất size khác nhau như như răng 3, răng 5, răng 8, răng 10… Dây kéo nhựa cũng có nhiều loại đầu kéo như dây kéo giọt nước, dây kéo chữ A….. Trong đó, dây kéo giọt nước còn được gọi là dây kéo vô hình được sử dụng nhiều trong các sản phẩm thời trang dành cho nữ như đầm, váy. Dây kéo dấu do dây kéo được dấu vào sau băng vải.

Những loại dây kéo balo thông dụng hiện nay

Dây kéo phao

Dây kéo phao còn gọi là dây Vislon, dây Delrin, dây Resin zipper, dây răng cá sấu, thường dùng cho các sản phẩm balo, túi xách,… Răng dây kéo phao được làm bằng nhựa POM.

Dây kéo kim loại

Dây kéo kim loại hay Metal zipper với phần răng dây kéo được làm bằng đồng, niken hoặc nhôm. Dây kéo kim loại thường có size số 3, số 4 và số 5 đóng đuôi và mở đuôi.

>> Xem thêm: Mẹo sửa nhanh tại nhà dây khoá kéo balo bị hư hỏng

Tùy vào phong cách balo, kích cỡ và chất liệu balo mà người ta sẽ chọn loại dây kéo phù hợp. Và dù dây kéo bằng chất liệu nào thì sau thời gian dài sử dụng cũng sẽ xuống cấp và hư hỏng do kẹt dị vật hay bị mòn, rỉ sét… Một điều đặc biệt là khi dây kéo balo hư hỏng bạn vẫn có thể sửa chữa hoặc nặng hơn thì thay mới, và balo vẫn có thể sử dụng bền tốt bình thường.

Những loại dây kéo balo thông dụng hiện nay

Dây kéo balo sử dụng lâu ngày thường bị tuột đầu kéo, lệch bánh răng hay rít kẹt dây kéo. Khi gặp những lỗi này bạn có thể tự sửa dây kéo balo tại nhà bằng nhiều mẹo với các vật dụng sẵn có. Tuy nhiên, nếu dây kéo bị đứt hay gãy răng thì bạn phải thay dây kéo mới. Lúc này, địa chỉ sửa balo lấy liền tại Cửa Hàng Vạn Phúc.

Đánh giá
This entry was posted in . Bookmark the permalink.
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty