Những chiếc túi xách thời trang vượt thời gian

Túi xách thời của hãng Hermès, túi Lady Dior…  vừa được Vogue xếp vào hàng kinh điển, được mệnh danh là những chiếc túi vượt thời gian.

Túi Kelly của Hermes

Theo Vogue, Kelly của Hermes là một trong những chiếc túi xách mang tính biểu tượng của thập niên 1950. Mẫu túi này ban đầu được thiết kế và ra mắt năm 1930 với tên “Sac à dépêches”. Năm 1956 chiếc túi trở thành hiện tượng nhờ bức ảnh công nương Grace Kelly đã dùng túi che bụng bầu trước cánh paparazzi đã lan truyền khắp thế giới. Sau đó, Hermès đổi tên túi thành Kelly. Mẫu túi này hiện có 5 cỡ khác nhau và thường làm từ da cá sấu, đà điểu hoặc các loại da bề mặt trơn. Điều gì biến chiếc túi xách thời trang này trở thành biểu tượng? Đó là sự công phu trong gia công, theo Hermès, mỗi chiếc túi đều do một người thợ thủ công làm từ đầu tới cuối mất hơn 18 tiếng để hoàn thiện.

Những chiếc túi xách thời trang vượt thời gian

Chanel 2.55 của Gabrielle của “Coco”

Năm 1955, Coco đã thiết kế  ra chiếc túi da chần bông đầu tiên với quai dây xích dài và mảnh, có thể đeo vai. Chanel 2.55 ra đời mở ra một kỷ nguyên giải phóng đôi tay cho phụ nữ. Trải qua 67 năm, 2.55 vẫn giữ nguyên vẹn giá trị – à thiết kế được mọi phụ nữ khao khát, với giá bán chỉ tăng chứ không giảm.

Những chiếc túi xách thời trang vượt thời gian

Speedy của nhà Louis Vuitton

Speedy chỉ được gia công cỡ 30 cm – kích thước được xem là khá cồng kềnh cho một chiếc ví cầm tay. Năm 1959, fan trung thành của Speedy Audrey Hepburn đã yêu cầu nhà mốt sản xuất loại nhỏ hơn. Sau đó, phiên bản chiều ngang 25 cm được nhiều người sử dụng nhất hiện nay. Ban đầu, túi được làm từ chất liệu canvas đặc trưng, có độ bền cao, chống nước, khó bị rách và trầy xước. Sau gần chín thập niên, Speedy ngày nay được gia công bằng nhiều chất liệu da như Damier, Epi… 

Những chiếc túi xách thời trang vượt thời gian

Chouchou từ Dior

Lần đầu xuất hiện năm 1994, Chouchou được mô tả là một chiếc xách thời trang dành cho sự đáng yêu. Chiếc túi biểu tượng cho Dior này có phần da chần nổi lấy ý tưởng từ những chiếc ghế bành phong cách thời kỳ Napoleon III, móc khóa đính kèm được truyền cảm hứng từ câu chuyện Dior yêu thích những lá bùa hộ mệnh. Sau đó, nhờ đồng hành công nương Anh, Chouchou trở nên nổi tiếng. Đến năm 1996 túi được đổi tên thành Lady Dior – trở thành một trong những túi xách thời trang kinh điển của thế giới.

Những chiếc túi xách thời trang vượt thời gian

Fendi Baguette

Ra mắt vào năm 1997 chiếc túi bánh mì nhỏ nhắn Fendi Baguette đã mang đến một hình dáng hoàn toàn mới mà vẫn tiện dụng, phù hợp nhiều hoàn cảnh. Fendi Baguette càng nổi tiếng hơn khi gắn liền với nhân vật Carrie Bradshaw  trong “Sex and the City”.  Baguette là chiếc túi xách thời trang đầu tiên khiến một thế hệ phụ nữ sẵn sàng chi nhiều hơn tiền thuê nhà.

>> Xem thêm: Chiếc túi như bao rác dùng một lần giá 1.790 USD

Những chiếc túi xách thời trang vượt thời gian

Motorcycle của Balenciaga

Motorcycle của Balenciaga được xem là mẫu túi IT-Bag kinh điển nhất mọi thời. Ra đời năm 2001, Motorcycle của nhà thiết kế Nicolas Ghesquière có phom dáng hình chữ nhật, làm từ da bê, mềm mạicùng những đường khóa nổi, đinh tán và dây tua rua. Motorcycle tạo sự khác biệt bằng độ nhăn tự nhiên trên bề mặt da, giúp túi mang vẻ cổ điển và nhưng không bị cũ theo thời gian.

>> Xem thêm: Mẫu túi xách tay vintage đang được tìm kiếm nhiều nhất

Những chiếc túi xách thời trang vượt thời gian

Celine Luggage

Celine Luggage được xem là một trong những di sản nổi bật nhất của nhà thiết kế Phoebe Philo. Ra mắt năm 2009 được xem là mẫu túi hot đầu thập niên 2010. Chiếc túi xách thời trang này có thiết kế khiến nhiều người liên tưởng đến robot Lego với hai tay cầm và túi kéo khóa ở giữa, hai miếng vải đệm cho phép chiếc túi rộng hơn và mềm mại, đồng thời tạo phom túi hình thang.

Những chiếc túi xách thời trang vượt thời gian

Pouch của Bottega Veneta

Giống một chiếc clutch ngoại cỡ, Pouch của Bottega Veneta do Daniel Lee thiết kế ra mắt lần đầu trong show Xuân Hè 2019. Chiếc túi xách theo phong cách tối giản, không logo, không quai, làm từ da dê. Ngay khi xuất hiện, Pouch đã được giới yêu thời trang săn đón, gia nhập hàng ngũ It-Bag vượt thời gian cùng túi yên ngựa của Dior hay Baguette của Fendi.

Những chiếc túi xách thời trang vượt thời gian

Đánh giá
This entry was posted in . Bookmark the permalink.
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty