Những chất liệu làm túi xách phổ biến hiện nay

Tùy thuộc vào từng loại chất liệu mà túi xách sẽ có đặc tính cũng như cách bảo quản khác nhau. Dưới đây là những chất liệu làm túi xách phổ biến hiện nay.

Túi xách da

Da thuộc, da nguyên hạt hay da động vật có hơn 24 loại thường được sử dụng, trong đó da gia súc được sử dụng rộng rãi nhất.

Ưu điểm: tồn tại trong nhiều năm, trông tinh tế hơn theo tuổi tác, bền hơn và sẽ lâu hơn da thuần chay nhiều. Túi xách da thuộc cũng bóng bẩy và tinh xảo mà không một chất liệu nào sánh bằng.

Nhược điểm: nặng hơn chất liệu vải, cần được chăm sóc và xử lý cá nhân nhiều hơn để duy trì chất lượng như làm sạch, đánh bóng….

Những chất liệu làm túi xách phổ biến hiện nay

Túi vải bông

Cotton Canvas là một chất liệu túi cotton dệt thô rẻ tiền và hơi nặng hiện được sử dụng cho tất cả các loại túi, từ túi đeo chéo thông thường đến túi đeo chéo.

Ưu điểm: giá thành phải chăng, tương đối nhẹ và dễ làm sạch, có màu sáng hơn như trắng hoặc xám có thể dễ bị bẩn hơn.

Nhược điểm: có thể bị mòn nhanh hơn so với các vật liệu khác như nylon đạn đạo hoặc da nguyên hạt.

Túi xách Nylon

Nylon là một chất liệu phổ biến khác thường thấy trong một loạt các loại balo. Đây  là một vật liệu tổng hợp nên đã có nhiều biến thể được tạo ra cho các loại túi khác nhau như:

  • Nylon Pack Cloth: mịn và sáng bóng, tạo cảm giác bóng thường thấy trong balo.
  • Ripstop Nylon: vải nylon nhẹ, bền, được biết đến với khả năng chống rách tốt.
  • Nylon đạn đạo: dày và bền, dễ giặt sạch và thường được sử dụng trong các túi xách du lịch hay vali xách tay cỡ nhỏ.

Những chất liệu làm túi xách phổ biến hiện nay

Túi xách Cordura

Cordura là một loại vải nylon thô, có khả năng chống thấm nước cũng như chống mài mòn và chống thủng nhờ số lượng vải mỏng cao và kiểu dệt dày đặc.

Ưu điểm: túi được làm từ Cordura sẽ tồn tại trong một thời gian dài và chịu được nhiều thiệt hại nặng nề, thời tiết khắc nghiệt.

>> Xem thêm: Hermes Birkin vẫn là chiếc túi xách tay được giới nhà giàu săn đón bất chấp lạm phát

Nhược điểm: chi phí nguyên liệu cao hơn so với các loại vải khác nên sản phẩm sẽ đắt hơn so với những chất liệu làm túi khác.

Denim

Denim bây giờ cũng khá phổ biến với túi xách bên cạnh dùng làm quần áo. Người ta yêu thích chất liệu này vì nó có thể tạo ra hiệu ứng rửa bằng đá mà nhiều nhà thiết kế thích sử dụng.

Những chất liệu làm túi xách phổ biến hiện nay

Cói

Cói là một trong những vật liệu lâu đời, được sử dụng phổ biến cho các loại túi đi biển như túi totes hoặc túi đeo chéo.

Neoprene

Neoprene hay cao su tổng hợp thường được sử dụng làm balo du lịch hoặc túi xách du lịch với khả năng chống nước và độ bền cao.

Những chất liệu làm túi xách phổ biến hiện nay

Lưới

Vải lưới thường được làm từ nylon hoặc polyester, nhẹ, mỏng và chắc chắn, có thể được gia công theo nhiều kiểu tùy thuộc vào túi.

Da thuần chay

Da thuần chay còn được gọi là giả da, làm bằng nhựa (Polyurethane). Chất liệu này tuy không bền như da thật và sẽ bắt đầu có dấu hiệu hao mòn trong vòng một năm, nhưng bù lại nó có khả năng chống nước tốt và đa dạng màu sắc hơn. Giá thành của túi xách da thuần chay cũng rẻ hơn trung bình từ 3 – 5 lần.

Ngày nay các hãng thời trang đang dần ưa chuộng 2 xu hướng, 1 là sản xuất túi từ chất liệu sợi tự nhiên hoặc càng gần với tự nhiên càng tốt, 2 là kết hợp các loại chất liệu hoặc pha trộn các loại sợi lại với nhau.

Đánh giá
This entry was posted in . Bookmark the permalink.
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty