Nguồn gốc vải nỉ từ đâu? Có bao nhiêu loại vải nỉ?

Nỉ là tên một chất liệu kết hợp giữa vải và len thường được dùng may quần áo và túi xách, balo. Có nhiều loại nỉ khác nhau về màu sắc, kích thước, mật độ….

Vải nỉ là gì?

Nỉ là tên một chất liệu kết hợp giữa vải và len. Nỉ được ứng dụng trong nhiều ngành khác nhau như thiết kế, công nghiệp và kỹ thuật, đặc biệt được ứng dụng nhiều trong thời trang. Vải nỉ có độ mềm mại và độ giữ ấm rất cao, bề mặt được bao phủ bởi 1 lớp lông ngắn, mềm, dễ dàng tạo kiểu và thiết kế.

Nguồn gốc vải nỉ từ đâu? Có bao nhiêu loại vải nỉ?

Nguồn gốc của vải nỉ

Vải nỉ đã phổ biến trên thế giới từ khoảng những năm 1990, sau đó được cải tiến và sử dụng cho đến ngày nay. Vải nỉ được sử dụng để tạo ra đa dạng các sản phẩm khác nhau phục vị cuộc sống hàng ngày như: túi xách, quần áo, chăn gối, vỏ bọc ghế, thảm, đồ handmade,…Ngoài ra, nó còn được sử dụng để làm các dạng phục trang chuyên dụng như: lớp áo bên trong của phi hành gia, đồ lặn ở độ sâu lớn hay đồ leo núi, …

Ưu điểm của vải nỉ

  • Vải nỉ cực mềm mại và ấm áp: Vải nỉ còn ấm hơn nhiều các loại vải cotton, bông và len nhờ có lớp lông ngắn mịn ở bề mặt cả trong lẫn ngoài của vải.
  • Sử dụng được cả 2 mặt: Do cấu trúc đặc biệt 2 mặt song song nên vải nỉ không phân 2 mặt trái phải, có thể sử dụng được cả 2 mặt rất tiện lợi.
  • Phù hợp với thời tiết trở lạnh: Vải nỉ vô cùng phù hợp với thời tiết có mưa bụi giúp giữ ấm tốt.
  • Đa dạng màu sắc và kiểu dáng: Vải nỉ được sử dụng để tạo ra nhiều kiểu dáng quần áo, túi xách khác nhau, đa dạng về màu sắc và mẫu mã để người tiêu dùng lựa chọn.

Nguồn gốc vải nỉ từ đâu? Có bao nhiêu loại vải nỉ?

Nhược điểm của vải nỉ

  • Dễ thấm nước: Vải nỉ rất dễ thấm nước và hút nước cực tốt, đồng thời cũng khó trong việc phơi và vệ sinh.
  • Nhanh bẩn: Đây cũng là hạn chế của túi xách vải nỉ. Tú xách nỉ dễ bẩn và khi bẩn thì không thể lau đi được mà phải giặt – gây bất tiện trong việc bảo quản giữ gìn túi xách bền đẹp dài lâu.
  • Không thích hợp mặc mùa hè: Nỉ là chất liệu mùa đông, thường sẽ không phù hợp diện vào những hè cả về mặt thẩm mỹ và khả năng sử dụng.

Có những loại vải nỉ nào?

Hiện nay trên thị trường có 3 loại vải nỉ được sử dụng phổ biến:

>> Xem thêm: Hướng dẫn phân biệt túi xách da thật và da công nghiệp

  • Vải nỉ thường: mỏng nhưng có độ co dãn rất tốt, độ đổ lông nhẹ, có giá thành mềm và rất đa dạng về màu sắc.
  • Vải nỉ Hàn Quốc: không bị xù lông và rất mềm mại, có độ co dãn vừa phải và vô cùng đa dạng về màu sắc.
  • Vải nỉ da cá: được làm từ 35% sợi bông tự nhiên và 65% sợi tổng hợp polyester, dày dặn, có 2 lớp, độ co dãn cao, thấm hút tốt.
  • Ngoài ra, vải nỉ còn được phân loại với loại thành các loại như vải nỉ bông, vải nỉ cotton, nỉ lót bông  phục vụ nhu cầu may mặc đa dạng.

Nguồn gốc vải nỉ từ đâu? Có bao nhiêu loại vải nỉ?

Cách giặt túi xách vải nỉ

Khi túi xách vải nỉ bị bẩn bạn buộc phải giặt chứ không thể lau sạch. Sau đây là cách giặt túi xách vải nỉ đúng cách.

  • Ngâm sản phẩm trong nước xà phòng 20-30 phút rồi dùng tay bóp quanh những chỗ bị bẩn 1 cách nhẹ nhàng. Chỉ bóp nhẹ chứ không chà xát mạnh vì sẽ làm vải bị xù lông.
  • Xả nước cho đến khi sản phẩm sạch xà phòng, dùng thêm nước xả vải để thêm mùi thơm và xả sạch hoàn toàn xà phòng. Sau đó ngâm trong nước sạch thêm khoảng 15-20 phút để xà phòng còn đọng trong bông tan hết ra.
  • Không nên cuốn và vắt túi xách vải nỉ tránh làm túi mất phom và đổ lông. Đồng thời khi phơi hãy chọn nơi có nắng vừa phải và không treo túi bằng quai đeo tránh làm mất phom túi.

Truy cập www.balovanphuc.com để tìm hiểu thêm về các loại chất liệu túi xách thời trang khác.
 
 

Đánh giá
This entry was posted in . Bookmark the permalink.
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty