Hướng dẫn phân biệt túi xách da thật và da công nghiệp

Hiện nay bên cạnh chất liệu da thật từ động vật thì vẫn còn nhiều loại da công nghiệp đang lưu thông trên thị trường dưới dạng túi xách thời trang.

Công nghệ ngày càng phát triển, các sản phẩm thời trang phụ kiện từ chất liệu da cũng ngày càng được đa dạng hóa. Hiện nay bên cạnh chất liệu da thật từ động vật thì vẫn còn nhiều loại da công nghiệp (da tổng hợp) đang lưu thông trên thị trường dưới dạng túi xách thời trang.

Các loại da tổng hợp

Da tổng hợp hay da công nghiệp là chất liệu ra đời nhằm thay thế cho da thuộc tự nhiên. Da tổng hợp được làm từ vụn da động vật, trải qua quá trình Polyester và các quá trình khác như tạo vân, nhuộm màu. Hiện nay có 3 loại da công nghiệp được sử dụng phổ biến.

Hướng dẫn phân biệt túi xách da thật và da công nghiệp

Da simili

Da công nghiệp Simili hay còn gọi là Polyvinyl chloride gồm những tấm vải lót được dệt bằng sợi polyester và nhựa PVC. Bề mặt da Simili trải qua quá trình được tạo vân sao cho giống da thật và được nhuộm màu rất đa dạng bắt mắt.

Da PU

Da Pu hay còn gọi là nhựa mềm, nhựa dẻo hay nhựa tổng hợp, được làm từ simili phủ lớp nhựa PU. Da PU được tạo nên từ công nghệ nhân tạo với tên quốc tế là Poly Synthetic Leather. Da PU có độ mềm chuẩn và giống với da thật nhất, rất khó để phân biệt với da thật.

Da Microfiber

Da Microfiber được xem là loại da công nghiệp cao cấp nhất hiện nay. Loại chất liệu này được cấu tạo từ những sợi siêu mỏng hay còn có tên gọi là xơ vi mảnh, đạt độ bền tương tự như da thật.

Hướng dẫn phân biệt túi xách da thật và da công nghiệp

Hướng dẫn phân biệt túi xách da thật và da công nghiệp

Bên cạnh túi xách da thật, ngày nay người tiêu dùng dần có xu hướng lựa chọn túi xách da tổng hợp hay da công nghiệp nhiều hướng. Túi xách da tổng hợp có nhiều màu sắc lựa chọn hơn, bảo quản dễ hơn và giá thành cũng rẻ hơn túi da thật nhiều. Hơn hết, làn sóng sử dụng da công nghiệp thay cho da thuộc dấy lên nhằm bảo vệ động vật hoang dã được hưởng ứng nồng nhiệt.

Kỹ thuật chế tác da công nghiệp ngày nay rất hiện đại, ngày càng khó phân biệt da thật với da công nghiệp. Trong khi đó giá da công nghiệp rẻ hơn da thật nhiều. Vì vậy, người tiêu dùng nên biết cách phân biệt để định đúng giá chiếc túi xách da của mình. Dưới đây là một số cách phân biệt hiệu quả.

>> Xem thêm: 3 cách giặt túi xách da đơn giản không mất phom túi

Kiểm tra bằng mắt

Những sản phẩm được làm bằng da thật thường có lỗ chân lông, nhìn kỹ sẽ thấy. Còn túi xách thời trang được làm bằng simili thì thường láng bóng, không có lỗ chân lông. Ngoài ra, một chi tiết nhỏ khi phân biệt da thật và giả da là độ lặp lại của các đường vân. Đường vân da thật trông rất tự nhiên, có mảng to mảng bé, còn giả da thì thường đồng đều và có sự sắp xếp chủ ý.

Ngửi mùi sản phẩm

Khi ngửi túi xách da thật bạn sẽ thấy có mùi ngai ngái và hơi hôi của da động vật. Còn với các loại túi xách da tổng hợp thì sẽ có mùi hóa chất hoặc mùi nhựa đặc trưng.

Hướng dẫn phân biệt túi xách da thật và da công nghiệp

Hơ lửa hoặc đốt

Khi đốt nóng da thật sẽ có mùi da bị cháy xém có mùi khét, tóc cháy do mùi của chất sừng bị cháy. Còn với những sản phẩm được làm bằng da giả sẽ có hiện tượng vón cục khi cháy và mùi nilon hoặc có mùi của chất hóa học giống như mùi của nhựa, xăng thơm,….

Làm ướt túi xách

Khi nhỏ một vài giọt nước lên bề mặt da thật bạn sẽ thấy chỗ nước bị lan rộng và thấm vào da sau một vài phút. Vì da thật sẽ hấp thụ độ ẩm. Còn da tổng hợp, da công nghiệp thì không thấm nước nên nước thường trượt khỏi bề mặt.

Ấn vào sản phẩm

Một cách giúp bạn có thể phân biệt được túi xách da thật và túi xách giả da là ấn vào sản phẩm. Với những sản phẩm da thật, những tia da sẽ bị chùng xuống và xuống xung quanh chỗ ngón tay cũng lõm khi ấn vào. Ở da giả sẽ không có hiện tượng này do không có độ đàn hồi.

Ngoài ra, khi sờ lên bề mặt túi xách da thật bạn luôn cảm nhận được độ mềm mịn và độ dẻo dai mà sẽ không bao giờ cho cảm giác mát lạnh ngay cả khi đang là mùa đông. Còn với các chất liệu da công nghiệp bạn sẽ cảm nhận được sự trơn láng, và cảm thấy lạnh vào mùa đông.

Với 6 cách phân biệt da thật và da công nghiệp cơ bản trên đây hi vọng bạn sẽ biết cách chọn cho mình một sản phẩm túi xách da đúng giá và đúng nhu cầu sử dụng.

Đánh giá
This entry was posted in . Bookmark the permalink.
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty