Mẹo làm sạch túi xách da màu trắng tại nhà

Túi xách da màu trắng linh hoạt dễ kết hợp quần áo. Tuy nhiên, túi xách da màu trắng rất dễ bị bẩn và dễ bị loang màu nếu làm sạch không đúng cách.

Mẹo làm sạch túi xách da màu trắng tại nhà

Sau đây là một số cách làm sạch túi da màu trắng nhanh chóng bạn có thể tự thực hiện tại nhà.

Sử dụng nước ấm

Để làm sạch túi xách da bạn  không nên giặt trực tiếp với xà phòng vì sẽ làm hỏng lớp da. Thay vào đó hãy sử dụng nước ấm để làm sạch các vết bẩn nhẹ, dễ lau chùi. Hãy pha nước ấm với một lượng nhỏ xà phòng có tính tẩy nhẹ rồi dùng khăn bông mềm nhúng vào hỗn hợp và lau toàn bộ bề mặt túi. Chú ý lau nhiều ở các vùng bị bẩn. Hãy lau túi một cách nhẹ nhàng. Sau khi vết bẩn đã biến mất thì lau sạch toàn bộ túi lại với khăn mềm cho sạch xà phòng rồi phơi ở nơi thoáng mát cho khô, tránh phơi dưới trời nắng trực tiếp. 

Mẹo làm sạch túi xách da màu trắng tại nhà

Sử dụng dung dịch tẩy sơn móng tay và cồn

Dung dịch tẩy sơn móng tay và cồn có thể tẩy vết mực trên túi da trắng. Bạn chỉ cần lấy bông gòn nhúng vào hỗn hợp cồn và dung dịch tẩy sơn móng tay chà nhẹ nhàng lên những vị trí dính mực trên bề mặt túi da đến khi sạch. Lưu ý là hãy chà bông nhẹ nhàng miếng bông theo chuyển động tròn. Sau khi vết mực đã được xóa sạch thì dùng khăn mềm nhúng vào hỗn hợp nước rửa bát và nước ấm lau lại toàn bộ bề mặt túi một lần nữa cho sạch. Cuối cùng là dùng khăn mềm ẩm để lau khô lại và mang túi phơi ở nơi khô ráo, thoáng mát cho khô hoàn toàn. 

Làm sạch túi xách da trắng với xi đánh giày

Hãy chọn loại xi đánh giày đến từ những thương hiệu uy tín, có màu sắc tương đồng với bề mặt túi xách da màu trắng. Lấy một lượng xi vừa đủ lên bàn chải mềm và đánh toàn bộ bề mặt da nhẹ nhàng. 

Sử dụng bột bắp hoặc Baking Soda loại bỏ vết dầu mỡ

Với phương pháp này, bạn chỉ cần rắc bột ngô hoặc Baking Soda lên vị trí vết dầu mỡ trên túi da trắng. Sau đó để túi ở nơi thoáng mát tối thiểu 2 giờ đồng hồ. Cuối cùng dùng khăn mềm sạch lau hết lớp bột bám dính trên bề mặt da.

Mẹo làm sạch túi xách da màu trắng tại nhà

Những lưu ý cần nhớ khi làm sạch túi xách da màu trắng

Không sử dụng khăn tẩm sẵn hóa chất như khăn giấy ướt để vệ sinh túi vì sẽ khiến cho túi dễ dàng bị phai màu, thậm chí là lớp da trên túi bị khô, nhăn nheo. 

>> Xem thêm: Lưu ngay 8 địa chỉ sửa túi xách hàng hiệu uy tín tại TP. HCM

  • Lau bề mặt túi theo chiều dọc hoặc chuyển động tròn chứ không lau theo chiều ngang.
  • Không làm sạch các vết dầu mỡ trên túi bằng nước vì sẽ không thể loại bỏ được hoàn toàn.
  • Trước khi làm sạch toàn bộ túi hãy thử một vùng trước tránh tình trạng đánh tiếc có thể xảy ra như khiến da bị nứt, nổ, loang màu, trầy xước hay bong tróc. 
  • Không để túi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời mà đặt ở nơi thoáng mát vì nhiệt cao sẽ khiến bề mặt da bị nứt, nổ hay bong tróc. 

Cách bảo quản túi xách da màu trắng

Bên cạnh việc vệ sinh thì bạn cũng cần chú ý việc bảo quản túi xách da màu trắng cẩn thận để duy trì tuổi thọ túi.

Mẹo làm sạch túi xách da màu trắng tại nhà

  • Vệ sinh túi da bằng khăn khô, mềm để loại bỏ bụi bẩn sau mỗi lần sử dụng. 
  • Không đề bề mặt túi da tiếp xúc với các loại hóa mỹ phẩm.
  • Nhét giấy báo vào bên trong túi khi không sử dụng.
  • Hạn chế sử dụng túi da vào những ngày mưa to hay ẩm ướt.
  • Lau khô túi trong trường hợp bị dính nước.
  • Đặt một ít bột Baking Soda vào trong túi và bọc túi dustbag ít nhất khoảng 1 ngày để túi sạch sẽ và loại bỏ mùi hôi.

Bên trên chính là những chia sẻ về cách làm sạch túi da màu trắng đơn giản chỉ trong vài phút bạn có thể tự thực hiện tại nhà. Những cách này không chỉ hiệu quả với túi màu trắng mà còn phù hợp với mọi màu sắc khác. Nếu bạn đã áp dụng mà không hiệu quả hoặc túi xách da bị trầy xước hư hỏng thì nên mang đến các địa chỉ chuyên sửa túi xách uy tín để phục hồi.

Đánh giá
This entry was posted in . Bookmark the permalink.
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty