Mẹo hay xếp gọn hành lý khi du lịch

Sắp xếp hành lý gọn gàng sẽ giúp bạn quản lý đồ tốt hơn, tránh bị thất lạc, di chuyển cũng dễ dàng thuận tiện, giúp bạn có chuyến đi thoải mái và vui vẻ.

Mẹo hay xếp gọn hành lý khi du lịch

Nhiều người khổ sở với lượng hành lý du lịch quá nhiều của mình. Khi đồ đạc quá nhiều không chỉ khiến việc di chuyển khó khăn mà tăng nguy cơ thất lạc trên những nơi đông người như sân bay hay bến xe. Hiện nay, tình trạng thất lạc hành lý đang phủ sóng ở khắp các sân bay. Dĩ nhiên vấn đề không phải do đồ của bạn quá nhiều mà còn nhiều nguyên nhân khác. Để hạn chế tình trạng này, nhiều hãng hàng không bay nội địa yêu cầu hành lý xách tay trả phí có trọng lượng dưới 15 kg. Mặc dù quy định này khiến nhiều người khó chịu vì chỉ riêng vali du lịch đã có trọng lượng khoảng 4kg rồi, nhưng nó giúp hạn chế được tình trạng hành khách bị mất hành lý.

Mẹo hay xếp gọn hành lý khi du lịch

Đối với hành khách thì việc giảm số lượng hành lý mang theo là cách an toàn nhất để có chuyến đi suôn sẻ. Và quá trình chuẩn bị hành lý sẽ hữu ích cho bạn lúc này.

  • Đầu tiên hãy hạn chế khối lượng đồ dùng mang theo, chọn những thứ cần thiết nhất và ưu tiên những món đồ gọn nhẹ, “đa năng”dùng được trong nhiều hoàn cảnh, thời tiết. Điều bạn cần là lựa chọn quần áo dễ phối và chất liệu phù hợp địa đến. Để chắc chắn những món đồ bạn mang theo đều hữu ích thì hãy nghiên cứu kỹ về điểm đến trước khi sắp xếp hành lý. Về giày – vật chiếm diện tích hàng đầu, một chuyến du lịch chỉ cần 1-2 đôi như sandal hoặc giày cao gót cho buổi tiệc và sneakers để đi bộ dạo chơi.
  • Tiếp theo là sắp xếp và phân loại đồ một cách khoa học, tận dụng tốt nhất không gian trong vali du lịch. Cách hay là cuộn tròn quần áo. Bạn cũng có thể xếp gọn đồ vào từng túi zip để tiết kiệm thời gian và phân bổ đồ hợp lý. Bạn có thể tận dụng mọi khoảng trống trong vali, chẳng hạn như cuộn tất vào trong giày. Đừng quên sử dụng túi đựng giày để giữ cho đế giày không làm bẩn quần áo. Nếu bạn cần mang theo mỹ phẩm thì hãy sử dụng bộ kit du lịch chuyên dụng.

>> Xem thêm: Lưu ý bảo quản túi xách da trong chuyến du lịch

  • Cuối cùng, hãy cảnh giác với việc mua sắm trước khi khởi hành. Bạn chỉ cần lượng đồ đạc có sẵn trong vali du lịch của bạn mà thôi. Nếu cần thứ gì đó, hãy thêm vào danh sách và mua từ trước để xếp gọn vào vali trước khi khởi hành chuyến đi.

Mẹo hay xếp gọn hành lý khi du lịch

Khám phá thêm những thông tin hữu ích khác tại www.balovanphuc.com.

Đánh giá
This entry was posted in . Bookmark the permalink.
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty