Mẹo giặt balo leo núi nhanh chóng dễ dàng

Sau mỗi chuyến leo núi bạn đều phải giặt balo. Trong khi balo leo núi thường khá dơ sau những chuyến dã ngoại. Dưới đây là cách giặt balo leo núi nhanh chóng.

Mẹo giặt balo leo núi nhanh chóng dễ dàng

Cho dù chiếc balo leo núi của bạn kích thước nhỏ hay lớn thì đều cần được vệ sinh giặt sạch sau mỗi chuyến dã ngoại. Ngay cả khi bạn không nhìn thấy những vết bẩn quá rõ ràng. Vì mồ hôi cơ thể, bụi bẩn sẽ ngấm khá nhiều vào quai vai và đai hông của balo, hay các vết dầu mỡ khi bạn nấu nướng quanh lều cũng có thể bắn vào. Những loại chất bẩn “ngầm” này sẽ khiến cho vải bị bạc hoặc kém bền hơn, khóa kéo có thể sẽ bị kẹt. Đới với balo vải, balo du lịch hay balo leo núi, việc lau sơ qua hầu như không có nhiều tác dụng làm sạch, vì vết bẩn thường bám chặt vào thớ vải. Bạn nên vệ sinh kỹ balo sau mỗi chuyến đi để bảo toàn tuổi thọ balo.

Cách vệ sinh balo nhanh

Nếu chuyến đi của bạn không gặp thời tiết khắc nghiệt, balo không quá dơ bởi bùn đất thì hãy kiểm tra lại balo một lượt và thực hiện vệ sinh balo leo núi nhanh như sau:

Mẹo giặt balo leo núi nhanh chóng dễ dàng

  • Bỏ tất cả đồ đạc ra ngoài và lộn ngược balo lại và giũ sạch cát và bụi bẩn rơi ra.
  • Dùng vải sạch để lau sạch balo.
  • Dùng khăn ẩm và một ít xà phòng chà nhẹ để làm sạch các vết bẩn khó lau bên ngoài.
  • Dùng vải ướt để lau sạch xà phòng một lần nữa.
  • Phơi khô balo ở nơi khô thoáng, có nắng nhẹ.

>> Xem thêm: Phân biệt balo leo núi chất lượng

Cách giặt balo leo núi

Với những chuyến đi “khó khăn” hơn, chiếc balo của bạn bị dơ nhiều hay bị dính nước, bị ướt mưa… thì tốt nhất bạn nên giặt balo thật sạch trước khi cất balo. Balo leo núi thường được làm từ chất liệu mỏng nhẹ như vải dù nên thường giặt sẽ rất nhanh khô. Bạn có thể giặt balo leo núi ngay cả trong mùa mưa.

Mẹo giặt balo leo núi nhanh chóng dễ dàng

  • Sau khi bỏ hết đồ ra, mở hết các khóa kéo, khe hẹp ở bên ngoài balo cũng như bên trong các  ngăn nhỏ để loại bỏ hết bụi bám, cát dính bên trong.
  • Những dây đeo, quai và dây đai nào có thể tháo rời thì hãy tháo ra để giặt riêng với xà phòng rồi xả sạch với nước.
  • Nếu balo có khung rời thì hãy tháo ra trước khi giặt balo.
  • Hòa nước ấm với xà phòng rồi giặt balo thật sạch cả trong lẫn ngoài, chú ý chà kỹ những vị trí bẩn, lưng và đáy balo, những vị trí tiếp xúc trực tiếp với cơ thể bạn khi đeo. Ở những phần đệm hoặc lưới thì nên lưu ý chà nhẹ tay tránh làm rách lưới.
  • Xả balo leo núi lại với nước sạch để loại bỏ hết xà phòng và treo lên để phơi khô. Hãy treo ngược balo xuống để balo nhanh khô, không bị đọng nước trong các ngăn nhỏ, túi phụ.

Sau khi giặt sạch và phơi khô balo, bạn có thể cho thêm túi hút ẩm hoặc túi hoa khô vào bên trong balo để tạo mùi thơm, ngăn ẩm mốc phát sinh.

Đánh giá
This entry was posted in . Bookmark the permalink.
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty