Mẹo đeo balo không bị đau vai gù lưng

Theo khuyến cáo của cơ quan y tế, nếu đeo balo nặng quá 10% trọng lượng cơ thể ở tư thế không đúng trong thời gian dài sẽ gây ra nhiều tác hại cho hệ xương.

Mẹo đeo balo không bị đau vai gù lưng

Không đeo balo nặng quá 10% trọng lượng cơ thể

Theo khuyến cáo của cơ quan y tế, nếu đeo balo nặng quá 10% trọng lượng cơ thể trong thời gian dài có thể dẫn đến các chấn thương ở vai, cổ và cột sống. 

Mẹo đeo balo không bị đau vai gù lưng

Không nên đeo balo lệch sang một bên

Đeo qua 1 một bên tuy nhìn rất phong cách, nhưng có thể gây đau co thắt lưng, cổ, vai… Nếu bạn đeo ở tư thế này quá lâu còn có thể khiến cột sống bị xoắn, hoặc gây trật khớp xương. Đeo balo đúng cách vẫn là đeo hai bên, đặc biệt đối với trẻ em.

Cần chỉnh dây đeo vừa đủ

Điều chỉnh dây đeo sao cho gọn gàng, không được quá dài hay quá ngắn đảm bảo cho balo nằm gọn khắp vòm eo và không quá 10cm. Dây đeo balo quá lỏng thì balo sẽ bị rung nhiều khi di chuyển khiến cột sống và cơ bắp của bạn cũng di chuyển liên tục theo, dễ bị tổn thương. Việc đeo balo quá chật cũng làm ảnh hưởng đến nhịp hô hấp, hệ tuần hoàn.

Mẹo đeo balo không bị đau vai gù lưng

Nhấc balo lên vai ở tư thế ngồi

Các chuyên gia khuyến cáo, khi nhấc balo từ dưới đất lên để đeo bạn hãy ngồi xuống để kéo balo lại gần, sử dụng cơ chân để đứng lên cùng balo. Đặc biệt đối với balo nặng, việc nhấc balo trong tư thế cúi lưng với tay dang rộng có thể sẽ làm hại đến lưng của bạn.

>> Xem thêm: Bật mí cách thắt dây balo đúng chuẩn

Nên thường xuyên thay đổi vị trí đeo

Đeo balo liên tục ở một vị trí trong thời gian dài sẽ khiến vai bị ảnh hưởng dù bạn đeo nó bằng cả hai vai hay bắt chéo. Hãy thường xuyên thay đổi vị trí để ngăn ngừa các bệnh về cột sống, hay xương cổ. Dĩ nhiên là khi đổi vị trí đeo bạn cũng tránh việc đeo một bên quá lâu và cân chỉnh cho dây balo cân bằng và ở vị trí vừa vặn với cơ thể.

Mẹo đeo balo không bị đau vai gù lưng

Không đeo balo quá thấp

Thói quen đeo balo quá thấp so với eo tuy có tạo cảm giác thoải mái khi đeo nhưng lâu dài sẽ gây hại cho vai và xương cổ. Vị trí balo đeo chéo thích hợp hợp nhất chính là vùng eo và cạnh của balo nằm trong khung chậu. Đối với balo hai dây đeo thì vị trí tốt nhất chính là chạm tới mép xương chậu.

Truy cập www.balovanphuc.com để cập nhật thêm nhiều mẹo hữu ích về balo-vali-túi xách.
 

Đánh giá
This entry was posted in . Bookmark the permalink.
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty