Bật mí cách thắt dây balo đúng chuẩn

Bạn đã biết cách thắt dây balo chưa? Mỗi mối dây đai trên balo của bạn đang sử dụng đều có chức năng và cách sử dụng riêng biệt đấy nhé. Khám phá ngay nhé.

Chiếc balo bạn đang sử dụng có nhiều hơn 1 dây đai mà bạn không biết dùng để làm gì? Dù có thắt tất cả các dây đai nhưng việc đeo balo vẫn không dễ dàng hơn? Vậy thì có thể bạn đang thắt dây balo chưa đúng đấy. Hãy đọc phần thông tin bên dưới này để biết cách thắt dây balo đúng chuẩn, an toàn và tiện ích cho hoạt động của bạn nhất nhé.

Bật mí cách thắt dây balo đúng chuẩn

Công dụng của dây đai balo

Các dòng balo cỡ lớn như balo laptop hay balo leo núi thường có khá nhiều dây đai bên cạnh quai đeo thông thường. Những loại dây đai này nằm rải rác nhiều vị trí trên thân balo với kích thước và độ dài khác nhau. Tùy từng vị trí mà dây đai có chức năng cụ thể riêng. Tuy nhiên nhìn chung hệ thống dây đai balo được thiết kế để hỗ trợ cho người sử dụng. Giúp nâng đỡ và cố định balo, giảm tải trọng lượng lên vai, cột sống. Hệ thống dây đai balo đặc biệt hữu ích khi bạn phải đep trọng lượng hành lý lớn, di chuyển nhiều hay đeo trong thời gian dài liên tục.

Nếu không phải là người thường xuyên sử dụng balo leo núi, balo du lịch như dân phượt chuyên nghiệp, người thường trekking, thì hiếm khi chúng ta sử dụng đúng cách cũng như phát huy hết công dụng của các dây đai trợ lực trên balo. Dĩ nhiên, nếu bạn sử dụng đúng đắn các dây đai này chắc chắn hành trình của bạn sẽ dễ dàng, an toàn và thư thái hơn rất nhiều. Vì vậy, dù bạn là ai, có thường đi du lịch hay không thì cũng nên biết cách sử dụng dây balo nhé.

Cách thắt dây balo đúng chuẩn

Đai hông

Đối với các loại balo có đai hông, bạn nên đeo balo lên lưng để đai hông nằm ở ngay trên xương hông, sau đó đóng khóa đai hông lại và siết chặt. Lời khuyên dành cho bạn là giữ khoảng cách từ hai bên đến khóa thắt lưng đai hông tối thiểu 2,54cm.

Bật mí cách thắt dây balo đúng chuẩn

Đừng quên việc kiểm tra lại bạn nhé. Hãy kiểm tra để chắc chắn đai hông không khiến bạn khó chịu. Nếu thấy dây quá lỏng hay quá chặt thì bạn nên điều chỉnh lại vị trí của khóa thắt lưng.

Đai đỡ hành lý

Dây đai đỡ hành lý phải được đeo ở vị trí dưới vai và tạo với thân balo một góc 45 độ. Lưu ý là khi đeo bạn nên kéo đai đỡ lên một chút để đặt trọng lượng của balo lên vai.

Đai ngực

Đối với các mẫu balo có đai ngực, bạn nên chỉnh dây đai qua ngực sao  cho cảm thấy thoải mái nhất. Sau đó hãy đóng khóa và siết chặt dây cho đến khi dây đeo vai được kéo ra trước mà không làm bạn khó chịu, hai tay bạn vẫn hoạt động linh hoạt bình thường. Lúc này hãy kéo phần dây cố định hông balo lại nhé.

Bật mí cách thắt dây balo đúng chuẩn

Dây đeo vai

Cách thắt dây đeo vai balo du lịch, balo leo núi đúng là kéo dây đeo đến khi chúng siết chặt dây. Dây phải vừa vặn với vai sao cho balo dính sát vào lưng của bạn khi đeo. Khoảng cách từ dây đến phần trên vai tốt nhất là 2,54-5 cm.

Những lưu ý khi sử dụng balo

Nếu bạn thường sử dụng balo trọng lượng lớn như balo du lịch, balo leo núi thì bạn nên chú ý đến những điều sau:

  • Đeo balo đều trên hai vai
  • Không mang hành lý đồ đạc quá nặng
  • Sắp xếp đồ dùng trong balo đúng cách

>> Xem thêm: Chi tiết cách sắp xếp vật dụng vào balo du lịch nhỏ gọn

Với những thông tin trên đây, Vạn Phúc chúc bạn có chuyến đi với balo du lịch hay balo leo núi trên vai thật thoải mái và thuận tiện bạn nhé.

Đánh giá
This entry was posted in . Bookmark the permalink.
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty