Bảo quản vali thế nào khi không đi du lịch?

Làm thế nào để bảo quản thật tốt vali du lịch khi không sử dụng trong một thời gian dài mà vali không bị nấm mốc, rỉ sét hay hư hỏng? Hãy thử những mẹo hữu ích dưới đây bạn nhé.

Vệ sinh vali ra sao?

Muốn đảm bảo vali du lịch giữ độ bền cao, tốt nhất sau mỗi lần sử dụng bạn nên làm sạch cả bên trong lẫn bên ngoài. Bạn nên rà soát và lấy ra tất cả các vật dụng có trong vali giúp tránh nguy cơ vali bị lem màu và giúp bạn vệ sinh triệt để.

>> Xem thêm: Những mẹo bảo quản vali kéo cao cấp không phải ai cũng biết

Bạn có thể vệ sinh vali du lịch của mình bằng cách sử dụng khăn lông, bàn chải lông mềm, hoặc chổi chuyên dụng để quét hết bụi bẩn bên trong. Sau đó dùng máy hút bụi mini hoặc đầu hút bụi loại nhỏ để hút sạch bụi bên trong và các góc của vali. Nếu lớp lót bên trong vali sử dụng chất liệu nhựa thì sử dụng vải ẩm để lau sạch là cách hiệu quả nhất.

Bảo quản vali thế nào khi không đi du lịch?

Ưu điểm của vali kéo nhựa là lớp bề mặt dễ dàng làm sạch chỉ với một chiếc giẻ mềm, nước ấm và xà bông. Để vali không bị trầy xước  gây mất thẩm mỹ thì bạn nên giặt lại giẻ với nước sạch rồi lau cho hết lớp xà phòng bám trên vali sau đó dùng một chiếc khăn khô lau lại cho hết nước ẩm trên vali và phơi vali vài tiếng ở nơi khô thoáng.  Còn với vali vải thì bạn nên sấy thêm bằng máy sấy hoặc quạt để sản phẩm khô tự nhiên, tránh phơi dưới ánh nắng trực tiếp dễ phai màu gây mất thẩm mỹ.

Tạo hương thơm tự nhiên như thế nào?

Một chiếc vali du lịch không chỉ bảo vệ mà còn phải đảm bảo giữ cho quần áo luôn thơm mát sạch sẽ trong suốt chuyến hành trình. Bạn nên bỏ một ít hoa khô hoặc sáp thơm vào vali trong thời gian bảo quản cũng là cách tránh ẩm mốc.

Bảo quản vali thế nào khi không đi du lịch?

Bảo quản khi không sử dụng như thế nào?

Để bảo quản vali du lịch thật tốt khi không sử dụng bạn  bọc vali trong túi đựng vali chuyên dụng hoặc túi ni-long hút ẩm sau khi vệ sinh sạch sẽ. Cũng nên tránh việc chứa đồ hay vật dụng linh tinh, nhồi nhét quá nhiều đồ để không làm vali mất phom, thời gian lâu sẽ bám bụi bẩn và vali không còn được như mới.

Vali du lịch cũ thì nên làm thế nào?

Bảo quản vali thế nào khi không đi du lịch?

Nếu vali du lịch của bạn đã cũ nhưng bạn vẫn muốn tận dụng cho chuyến đi tiếp theo thì hãy vệ sinh và bảo quản vali thật kỹ. Sau đó hãy mang vali đến địa điểm sửa vali tại nhà để kiểm tra, bảo hành và khắc phục các vấn đề hư hỏng của vali kéo. Nhằm đảm bảo vali luôn trong tình trạng an toàn và bền bỉ nhất.
 

Đánh giá
This entry was posted in . Bookmark the permalink.
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty