Làm sao để trẻ tự giác giữ gìn balo?

Làm cách nào để bé tự biết ý thức giữ gìn balo trong quá trình sử dụng vẫn là vấn đề mà nhiều bà mẹ đau đầu? Bạn có gặp tình huống tương tự? Nếu đó cũng là vấn đề của bạn thì đây chính là giải pháp cho bạn.

Đối với trẻ em, đặc biệt là những trẻ chỉ trong độ tuổi từ mầm non đến tiểu học, thì việc bắt các bé ngăn nắp hay có ý thức giữ gìn cặp sách, balo đi học là điều rất khó khăn. Tuy nhiên không phải là không có cách, mà phụ thuộc ở việc phụ huynh khuyến khích trẻ như thế nào.

Cho bé tự chọn balo

Đầu tiên, bí quyết để trẻ em có ý thức tự giữ gìn các đồ vật cũng như balo đi học của mình đó là hãy sắm cho bé một chiếc balo mà bé cực kỳ ưng ý và yêu thích. Để làm được điều này thì cách tốt nhất là bạn nên để bé tự do chọn cho mình chiếc balo tại cửa hàng. Bạn có thể gợi ý cho bé đâu là chiếc balo nhẹ, giúp bé khỏi mỏi vai, hay chiếc balo màu nào thì bé có thể trông xinh xắn hơn trong mắt bạn bè.

Nhưng hãy nhớ là bạn chỉ nên đưa ra gợi ý thôi nhé, còn việc chọn chiếc balo nào thì hãy để bé tự mình quyết định. Tất nhiên sẽ có những lúc bé đưa ra một lựa chọn “oái oăm”. Lúc ấy bạn hãy lựa lời chỉ ra cho bé vì sao đó không phải sự lựa chọn tốt nhất, sau đó bạn có thể gợi ý cho bé những mẫu balo khác.

Và tất nhiên, để tránh việc bé có thể đưa ra những đòi hỏi “oái oăm” mà bạn không cách này can ngăn được thì tốt nhất bạn nên đưa bé đến những địa chỉ bán balo uy tín. Những địa chỉ bán balo trẻ em đẹp, có giá tốt và đa dạng mẫu mã sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Một mẹo nữa là bạn có thể “xi nhan” với người bán hàng trước, để người bán hàng thay bạn đưa ra lời khuyên cho bé về một mẫu balo mà bạn đã chọn từ trước đó.

Chỉ cho bé cách bảo quản balo

Sau khi mua được một chiếc balo ưng ý, đây là lúc mà bé hào hứng với việc giữ gìn và bảo quản balo sao cho như mới nhất. Vì thế, bạn hãy khoé léo và nhẹ nhàng chỉ bé về cách bảo quản chiếc balo mới sao cho thật tốt. Bạn phải nhấn mạnh rằng, nếu bé làm trầy hay làm dơ balo thì lập tức chiếc balo sẽ bớt đẹp đi ngay, và nếu bé biết lau chùi balo mỗi ngày sau khi tan học thì chiếc balo sẽ xinh đẹp và trông như mới suốt cả năm học.

Khen ngơi khi bé bảo quản balo tốt

Trẻ em thường có khuynh hướng nhanh chán với một món đồ hay công việc nào đó, vì vậy để đảm bảo bé không bỏ dỡ việc bảo quản và vệ sinh balo mỗi ngày, mẹ cần biết cách khuyến khích trẻ. Lời khen từ bố mẹ là niềm động lực rất lớn đối với các bé nhỏ, vì thế bạn hãy thường xuyên khen ngợi mỗi khi bé lau chùi chiếc balo đi học sạch sẽ.

Nhưng hãy chú ý đến cách khen và khuyến khích bé nhé. Bạn chỉ nên khen bé và công nhận sự cố gắng của bé, chứ không nên đưa ra những món quà mà bé yêu cầu coi như một phần thưởng cho việc vệ sinh balo. Vì như thế bạn sẽ vô tình hình thành thói quen xấu trong bé là chỉ khi có phần thưởng mới làm.

Với 3 mẹo đơn giản trên Balo Vạn Phúc tin rằng mẹ sẽ có thể dạy bé cách bảo quản các món đồ chơi cũng như balo đi học của bé thật cẩn thận. Thói quen là điều rất cần thiết trong quá trình giáo dục trẻ em từ khi còn nhỏ. Mẹ nên chú ý đến những thói quen nhỏ nhất của bé như việc cất balo thế nào sau giờ học, vì đó sẽ trở thành một phần tính cách của bé sau này.

Đánh giá
This entry was posted in . Bookmark the permalink.
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty