Làm sao để tránh mất cắp vali hành lý khi đi công tác?

Thất lạc vali hành lý là nỗi lo của nhiều người khi lần đầu đi công tác. Thấu hiểu điều này, Vạn Phúc gợi ý cho bạn vài mẹo tránh mất vali hành lý tại sân bay nhé.

Sử dụng vali độc đáo, dễ nhận dạng

Một chiếc vali có vẻ ngoài độc đáo, khó đụng hàng và dễ nhận dạng sẽ là mẹo giúp bạn nhanh chóng nhận ra hành lý của mình tại những nơi gửi đồ đông đúc đấy. Bạn có thể áp dụng một số mẹo sau để biến vali của bạn trở nên độc đáo: gắn thẻ hành lý lên vali, ghi tên lên vali, sử dụng huy hiệu, sticker hay dây cột để làm dấu vali.

Làm sao để tránh mất cắp vali hành lý khi đi công tác?

Chọn vali kéo màu sắc nổi bật

Một chiếc vali có màu sắc nổi bật hoặc bao trùm vali bắt mắt có thể giúp hành lý của bạn tránh xa tầm ngắm của kẻ trộm đấy.

>> Xem thêm: Những món bảo bối chống trộm độc đáo

Kiểm tra nhãn hành lý

Sau khi kiểm tra vali bạn hãy yêu cầu tiếp viên hàng không kiểm tra nhanh xem mã số hành lý của bạn có trùng với số chuyến bay và điểm đến hay không để đề phòng sai sót khi ký gửi vali bạn nhé. 

Chụp hình vali và vật dụng bên trong 

Nếu trong vali hành lý có những vật đắt tiền hay tài liệu quan trọng, cẩn thận nhất là bạn nên chụp hình vali và các vật dụng bên trong lại trước khi lên đường nhé. Những hình ảnh này sẽ phần nào giúp nhân viên hàng không dễ dàng tìm ra hành lý của bạn hơn, đồng thời giúp bạn kiểm soát tài sản mang theo chính xác hơn.

Làm sao để tránh mất cắp vali hành lý khi đi công tác?

Cân nhắc với các vật dụng có giá trị lớn

Với những vật dụng có giá trị lớn như: tiền bạc, đồng hồ, laptop, máy ảnh, điện thoại, đồ trang sức… tốt nhất bạn hãy mang theo bên mình nhé. Hãy sử dụng một chiếc túi đeo chéo phù hợp để đựng những món đồ có giá trị cao mà không cần ký gửi theo vali hành lý nhé.

>> Xem thêm: Chọn vali kéo khóa số TSA để đảm bảo an toàn cho hành lý du lịch

Không làm thủ tục quá sớm hay quá muộn

Sự thật là khi bạn làm thủ tục quá sớm, nhân viên thường sẽ để vali hành lý của bạn sang một bên để chờ các hành lý khác cùng chuyến bay xếp lên xe chuyên chở. Lúc này, nguy cơ chiếc vali của bạn bị lãng quên là tương đối đấy.

Làm sao để tránh mất cắp vali hành lý khi đi công tác?

Mua bảo hiểm du lịch

Bảo hiểm du lịch sẽ đảm bảo bạn được bảo hiểm thanh toán khi gặp phải rủi ro hay bị mất hành lý khi đi du lịch.

Sử dụng vali tốt

Việc chọn mua một chiếc vali du lịch làm từ chất liệu tốt, chất lượng đảm bảo cùng hệ thống khóa số TSA sẽ góp phần giúp hành lý của bạn an toàn tuyệt đối đấy.

Với những thông tin trên đây, Vạn Phúc chúc bạn có chuyến đi công tác thuận lợi bạn nhé.

 

Đánh giá
This entry was posted in . Bookmark the permalink.
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty