Làm sao để không mất tiền oan ở sân bay?

Máy bay là phương tiện lưu thông tiện lợi cho những chuyến du lịch nghỉ dưỡng, du lịch hè tận hưởng. Tuy nhiên, vẫn có nhiều vấn đề có thể làm bạn mất tiền oan khi di chuyển bằng máy bay đấy.

Dù bạn đi du lịch bằng phương tiện gì thì những rủi ro phát sinh chi phí vẫn hoàn toàn có thể xảy ra, kể cả khi du lịch bằng  máy bay. Vậy làm sao để không mất tiền oan ở sân bay? Vạn Phúc sẽ bật mí cho bạn vài mẹo hữu ích nhé.

>> Xem thêm: Cách hay tránh thất lạc hành lý tại sân bay

Hiểu rõ quy định về hành lý khi đi máy bay

Việc hiểu rõ quy định về hành lý khi đi máy bay sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, tránh được những phát sinh không đáng có khi làm thủ tục tại sân bay.

Làm sao để không mất tiền oan ở sân bay?

Nhiều hãng hàng không quy định, ngoài những hành lý được vận chuyển miễn cước theo quy định, mỗi hành khách có thể được mang lên máy bay các vật dụng để sử dụng cho mục đích riêng hoặc sử dụng trên máy bay, với điều kiện vật dụng này phải được hành khách tự thu xếp bảo quản. Hành khách được mang theo một túi xách tay, một ví của phụ nữ hay cặp sách. Bạn nên lưu ý là những vật dụng mang theo này không được ở dạng đóng gói thành kiện, nếu không sẽ được tính như một kiện hành lý; một áo khoác, chăn hoặc khăn quàng; một ô che hoặc một ba toong.

Ngoài ra, bạn có thể mang theo một máy tính xách tay, một camera loại nhỏ hoặc một ống nhòm; một số lượng sách vừa phải và dụng cụ đọc; đồ ăn của trẻ em để dùng trên máy bay; nôi trẻ em; xe đẩy tay gấp lại được; một đôi nạng gỗ, các đồ chân, tay giả lên máy bay.

Các quy định về trọng lượng hành lý xách tay sẽ có sự khác biệt giữa các hãng hàng không với nhau. Cụ thể:

  • Với Vietjet Air, hành khách được phép xách tay một kiện hành lý tối đa 7 kg lên máy bay, kích thước không vượt quá 56 cm x 36 cm x 23 cm.
  • Khi bay với Jetstar Pacific bạn sẽ được mang hành lý xách tay miễn phí với tổng trọng lượng không quá 7 kg, trong đó bao gồm một kiện chính kích thước 56cm x 36 cm x 23 cm và một túi nhỏ (30 cm x 40 cm x 10 cm).
  • Còn Vietnam Airlines thì quy định kiện hành lý xách tay, ngoài trọng lượng 7 kg, tổng kích thước 3 chiều (dài, rộng, cao) không vượt quá 115 cm.

Làm sao để không mất tiền oan ở sân bay?

Làm gì khi không tìm thấy code vé?

Khi bạn check-in mà nhân viên báo rằng không tìm thấy code vé thì sẽ làm gì để tránh mất thời gian và chi phí? Lúc này bạn nên cầm điện thoại và yêu cầu nhân viên thu âm “tôi không tìm thấy code abcxyz vào lúc 8h30”. Sau đó hãy đứng nguyên tại quầy check-in đó để chờ phản hồi, không di chuyển qua quầy khác theo yêu cầu của nhân viên check-in để tránh mất thêm thời gian. Tiếp đến, hãy gọi về nơi mua vé để kiểm tra bạn nhé.

Tránh trả chi phí cho các khoản không cần thiết

Khi du lịch bằng máy bay, có thể bạn sẽ gặp những lời chào mời sử dụng thêm dịch vụ. Chẳng hạn như một số nhân viên hay gợi ý khách hàng mua ghế thì mới có chỗ ngồi, khi bạn không mua, họ có thể sẽ xếp bạn ở vị trí không đẹp, hoặc xếp mỗi người ngồi mỗi nơi. Lúc này, tốt nhất bạn nên từ chối để không mất tiền oan nhé. Hãy chọn cách từ chối thật nhã nhặn, lịch sự để nhân viên check-in phải động lòng, như “Xin lỗi bạn, mình quên đem theo tiền, lần sau sẽ mua nhé”; “Xin lỗi bạn, mình không muốn mua, nhưng người nhà mình rất sợ đi máy bay xếp giúp mình ngồi gần để mình trấn an họ nhé”; “Xin lỗi bạn, mình không muốn mua, nhưng mình rất say máy bay, nếu có chỗ trống nào phía trên, cố gắng cho mình ngồi đó nhé”.

Hãy hiểu những quyền lợi chính đáng của hành khách bay

Bạn nên biết rằng khi đã mua vé và trở thành khách hàng của hãng bay, bạn có quyền được hưởng những quyền lợi chính đáng theo đúng quy định của hãng. Mỗi hãng hàng không sẽ có những quy định riêng quy định cụ thể bằng văn bản. Bạn nên cập nhật những quy định này tại các kênh truyền thông chính thống của hãng bay để bảo vệ quyền lợi của mình.

Làm sao để không mất tiền oan ở sân bay?

Chẳng hạn khi chuyến bay bị delay và chậm hơn 2 giờ thì hãng bay phải chuyển đổi hành trình hoặc tìm chuyến tương ứng khác cho hành khách, để đến được điểm cuối hành trình. Các điều kiện đổi hành trình, chuyến bay và phụ thu liên quan sẽ được miễn phí. Nếu chuyến bay bị delay và chậm hơn 5 giờ, thì hãng bay phải hoàn tiền vé lại cho hành khách mà không áp dụng các điều kiện hạn chế và phí hoàn vé. Ngoài ra, hãng hàng không còn phải có nghĩa vụ như cung cấp đầy đủ thông cho hành khách, phục vụ ăn uống và bố trí nơi nghỉ ngủ phù hợp.

Trong trường hợp chuyến bay bị hủy, hãng bay phải thông báo cho hành khách lý do và thực hiện các nghĩa vụ như khi chuyến bay bị trễ theo điều luật chung của luật pháp và riêng của từng hãng bay.

Đánh giá
This entry was posted in . Bookmark the permalink.
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty