Làm mới vali trước chuyến du lịch cuối năm

Nếu bạn chuẩn bị cho chuyến du lịch cuối năm thì đừng quen dọn sạch và làm mới chiếc vali kéo đồng hành cùng mình trong chuyến đi nhé.

Vệ sinh bên trong vali kéo 4 bước nhanh gọn

Bước 1: Triệt để dọn sạch vali

Hãy mở mọi dây kéo và kiểm tra từng góc nhỏ bên trong các ngăn để chắc chắn rằng không bỏ sót một vài chiếc vớ hay đồ lưu niệm nào.

Làm mới vali trước chuyến du lịch cuối năm

Kiểm tra toàn diện vali trước khi vệ sinh, bảo dưỡng

Bước 2: Tháo các phần rời

Với các bộ phận có thể tháo rời như dây đai, khóa, nắp và các ngăn kéo bên trong vali… bạn hãy tháo rời ra. Sau đó hãy giặt và rửa sạch bằng chất tẩy rửa, phơi khô chúng riêng với vali kéo. Khi vệ sinh các phần này bạn nhớ kiểm tra để chắc chắn các bộ phận vẫn còn hoạt động trơn tru.

Bước 3: Hút bụi vali

Hút bụi triệt để với một chiếc bàn chải đi kèm ở các góc nhỏ, chỗ lõm và các ngóc ngách sẽ loại bỏ bụi bẩn li ti trong hành lý của bạn.

Bước 4: Lau sạch

Hãy nhúng bàn chải đánh răng qua dung dịch baking soda để làm sạch đất bên trong vali kéo. Hãy chắc chắn rằng dung dịch baking soda đã được lau sạch hoàn toàn và sấy khô.

Làm mới vali trước chuyến du lịch cuối năm

Vệ sinh làm sạch vali kéo đúng cách để giữ vali bền đẹp theo thời gian

Làm sạch mặt ngoài vali kéo

Các mẹo làm sạch mặt ngoài vali vải

Trước tiên hãy sử dụng bàn chải làm sạch với lông cứng để loại bớt bụi bẩn bên ngoài, rồi dùng máy hút bụi với bàn chải đi kèm và kết thúc bằng việc lăn vải nếu cần. Nếu bề mặt vải có vết dầu mỡ thì hãy rắc một ít bột ngô lên và đợi một lúc cho nó có thời gian hấp thụ hết dầu mỡ.

>> Xem thêm: Hướng dẫn vệ sinh balo da bò, da cá sấu đúng cách

Bước tiếp theo là hãy lau chùi bề mặt vải bên ngoài bằng một chiếc giẻ với một ít chất tẩy rửa nhẹ. Lưu ý là nên chà theo hướng của sợi vải, lặp đi lặp lại và tránh để vali vải kéo quá ướt,  đảm bảo rằng vali của bạn đã khô ráo hoàn toàn trước khi cất giữ nó.

Làm mới vali trước chuyến du lịch cuối năm

Sửa vali hư hỏng giá rẻ tại Vạn Phúc

Các mẹo làm sạch mặt ngoài vali nhựa

Bạn có thể làm sạch mặt ngoài vali nhựa kéo bằng cách lau chùi bằng khăn ẩm và xà bông nhẹ. Nếu các phần cứng trong vali được làm bằng nhôm thì bạn chỉ cần lau sạch bằng nước với khăn mềm hay bọt biển ấm, không nên dùng xà phòng vì có thể để lại vết.

Các mẹo làm sạch mặt ngoài vali da

Nếu có thể thì bạn nên sử dụng máy làm sạch da để lau chùi bên ngoài vali da. Thêm một bước điều hòa da trước khi phơi khô vali da kéo trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời.

Bây giờ thì chiếc vali du lịch của bạn đã được phục hồi trở lại như mới. Trước khi sử dụng hay cất đi bạn có thể cho thêm túi hút ẩm hoặc túi thơm vào bên trong vali, vừa khử ẩm vừa khử mùi vali kéo.

Đánh giá
This entry was posted in . Bookmark the permalink.
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty