Kinh nghiệm chọn mua vali du lịch cho Tết

Cuối năm là dịp của những chuyến đi, bạn có chiếc vali du lịch ưng ý chưa? Nếu bạn sắp mua vali du lịch mới thì hãy tham khảo các kinh nghiệm lựa chọn dưới đây.

Có những loại vali du lịch nào?

Hiện nay, vali được phân chia theo nhiều tiêu chí khác nhau, phổ biến nhất là các loại chất liệu. Theo chất liệu, vali du lịch được chia thành 2 loại chính là vali nhựa và vali vải. Mỗi loại sẽ có những ưu-nhược điểm riêng. Bên cạnh đó, vali cũng được thành vali xách tay và vali kéo. Tuy nhiên vali kéo phổ biến hơn rất nhiều, tỉ lệ người sử dụng vali xách tay không nhiều. Khi nhắc đến vali du lịch hầu như người ta sẽ nghĩ ngay đến vali kéo. Vali kéo cũng có vali nhựa kéo và vali kéo vải, với 2 loại chính ứng với số bánh xe là vali kéo 2 bánh xe và vali kéo 4 bánh xe. Vali kéo 2 bánh xe có giá thành rẻ hơn loại 4 bánh xe, nên cũng thông dụng hơn.

Kinh nghiệm chọn mua vali du lịch cho Tết

Có nhiều tiêu chí bạn cần quan tâm để chọn mua được chiếc vali du lịch đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của mình.

Kinh nghiệm chọn mua vali du lịch cho Tết

Lựa chọn kích thước vali

Hiện nay size vali du lịch được chia thành 3 cỡ chính là S, M, L.

Size S hoặc Size 20-22

Vali size S tương ứng với vali size 20-22 inch, cao khoảng 59cm – rộng 36cm – sâu 25cm. Đây là loại vali nhỏ dùng để xách tay, phù hợp đựng đồ cho 2-3 ngày du lịch/công tác. Vali size cỡ 20 inch nhỏ gọn, thanh lịch và không chiếm quá nhiều diện tích nên có thể xách tay lên máy bay. Còn vali cỡ 22 inch thì không được phép xách tay lên máy bay mà phải làm thủ tục ký gửi theo người.

Size M hoặc Size 24-26

Vali size M ứng với vali size 24-26 inch, cao khoảng 66cm – rộng 44cm – sâu 29cm. Kích cỡ vali du lịch này phù hợp với chuyến đi kéo dài khoảng 5-7 ngày, sức chứa lên tới 25kg. Bạn sẽ không thể xách tay do vượt quá số ký quy định 10kg. Đây là kích cỡ vali du lịch phổ biến nhất hiện nay.

Kinh nghiệm chọn mua vali du lịch cho Tết

Size L hoặc Size 28-30

Vali size L ứng với vali cỡ đại size 28-30 inch, cao khoảng 73cm – rộng 48cm – sâu 31cm. Với chiếc vali size L bạn có thể thoải mái chứa hành lý cho chuyến đi từ 10-14 ngày, sức chứa lên đến 35kg. Dĩ nhiên, bạn buộc phải ký gửi hành lý theo người. Khi sắp xếp hành lý vali này, bạn phải lưu ý và cân thử trọng lượng để không bị vượt quá kích cỡ quy định ký gửi của hãng hàng không.

Thông thường người ta sẽ có xu hướng chọn vali kích cỡ trung bình, vừa vặn đi du lịch/đi công tác ngắn ngày và dài ngày, lại có thể linh động xách tay hoặc ký gửi hành lý tại sân bay một cách thuận tiện. Nếu bạn không phải là người quá thường xuyên di chuyển đặc thù thì vali size 24 là lựa chọn lý tưởng nhất.

Lựa chọn chất liệu vali du lịch

Chất liệu  ảnh hưởng đến trọng lượng, độ bền, khả năng chống nước… phổ biến nhất hiện nay là vải và nhựa.

Vali vải PE trượt nước

Vải PE cao cấp có trọng lượng nhẹ giúp giảm trọng lượng rất nhiều cho vali vải du lịch. Lớp vải PE có khả năng trượt nước ưu việt, chống bám bụi, chịu nhiệt cao nên có thể chịu được thời tiết khắc nghiệt. Dĩ nhiên, chất liệu vải PE chống nước nhưng vì vải mềm, nên chỉ chống nước ở mức độ không làm đồ đạc bên trong bị ướt và khó có thể bảo quản các đồ vật dễ vỡ bên trong.

Kinh nghiệm chọn mua vali du lịch cho Tết

Vali nhựa PP, nhựa PC và nhựa ABS

Đây là 3 chất liệu nhựa được sử dụng phổ biến trong sản xuất vali nhựa kéo. Mỗi chất liệu nhựa có sự khác biệt về đặc tính nhất định.

>> Xem thêm: Những màu sắc vali du lịch ấn tượng nhất xuân hè 2023

  • Nhựa PP là loại nhựa polymer tổng hợp có tính bền cơ học cao, khả năng chịu nhiệt tốt, chống thấm cũng như có độ cứng cao và chịu va đập tốt. Vali nhựa PP thường có giá từ trung đến cao cấp. Hạn chế của dòng vali nhựa PP là ễ bị nứt hoặc vỡ nếu đặt trong môi trường nhiệt độ thấp.
  • Nhựa PC có độ đàn hồi và bền dẻo giúp vali nhựa dẻo có khả năng giữ phom dáng tốt, hạn chế vỡ bể. Tuy nhiên, hạn chế là dễ bị trầy xước và mức độ chịu áp suất kém.
  • Nhựa ABS là loại nhựa thông dụng dùng có khả năng kháng nhiệt, độ đàn hồi tốt, bền bỉ và chống va đập hiệu quả. Tuy nhiên, vali nhựa ABS có trọng lượng nặng hơn nên dễ khiến cân nặng của vali tăng hơn.

Chất lượng linh kiện

Tay kéo và bánh xe là 2 linh kiện quan trọng quyết định trải nghiệm sử dụng và độ bền chiếc vali du lịch của bạn.

Kinh nghiệm chọn mua vali du lịch cho Tết

Tay kéo linh hoạt

Thiết kế cần kéo phải có các nấc linh hoạt và dễ dàng điều chỉnh độ dài phù hợp với việc bảo quản cất giữ hay di chuyển theo người dùng. Hợp kim nhôm được dùng làm cần kéo vali giá rẻ. Đối với các loại vali chất lượng, tay kéo sẽ được làm từ chất liệu thép không gỉ hoặc hợp kim cao cấp sẽ có độ sáng bóng và chống oxy hóa hiệu quả.

Bánh xe dễ di chuyển

Bánh xe dễ di chuyển, chắc chắn để tránh gặp những rủi ro không đáng có. Nếu kết cấu bánh xe không phù hợp với chất liệu cũng như thiết kế vali kéo thì sẽ rất dễ bị gãy, hỏng khi đựng hành lý nặng. Hiện nay bánh xe cao su được đánh giá là loại có độ bền cao, đẹp và dễ dùng. Bạn cũng nên chọn loại bánh xe có khả năng xoay quanh dọc, ngang hoặc 360 độ khi kéo. Ngoài ra, số lượng vali 4 bánh sẽ di chuyển mượt mà và trải lực đều hơn loại 2 bánh.

Kinh nghiệm chọn mua vali du lịch cho Tết

Khóa vali an toàn

Đây cũng là một tiêu chí quan trọng, hiện có 2  loại khóa được yêu thích sử dụng nhất là khóa số TSA và khóa chìa. Khóa TSA sẽ đắt hơn khóa chìa thông thường, nhưng có khả năng chống trộm tốt hơn.

Với những thông tin trên đây, hi vọng bạn đã có thể chọn được cho mình chiếc vali du lịch ưng ý để đồng hành trong những chuyến đi tuyệt vời dịp cuối năm.

Đánh giá
This entry was posted in . Bookmark the permalink.
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty