Hướng dẫn miễn phí đổi tên, hoàn vé máy bay

Vietnam Airlines, đến lượt Vietjet và Bamboo Airways đã cập nhật lại chính sách đổi, hoàn vé đối với hành khách có chuyến bay bị ảnh hưởng bởi Covid19.

Mặc dù TP. HCM chưa có yêu cầu các điểm tham quan du lịch phải đóng cửa, tuy nhiên một số điểm đến trên địa bàn đã chủ động tạm ngưng đón khách. Vietnam Airlines, đến lượt Vietjet và Bamboo Airways đã cập nhật lại chính sách đổi, hoàn vé đối với hành khách có chuyến bay bị ảnh hưởng tình hình dịch Covid19 từ nay đến hết ngày 31-5.

Hướng dẫn miễn phí đổi tên, hoàn vé máy bay

Hãng Vietjet

Vietjet sẽ hỗ trợ hoàn vé trực tuyến đối với các chuyến bay có hành trình khởi hành từ ngày 8-5 đến 31-5. 4 đối tượng được hỗ trợ bao gồm: F0, F1 và F2 có xác nhận của cơ quan chức năng; người có chứng minh hoặc xác nhận có liên quan đến khu vực phong tỏa của cơ quan thẩm quyền; thành viên tổ cơ động phòng chống dịch; người được chính quyền địa phương yêu cầu cách ly tại nhà do có di chuyển từ vùng dịch trở về. Hành khách thuộc đối tượng trên sẽ được Vietjet miễn phí hoàn bảo lưu định danh với khách có tên trên vé.

>> Xem thêm: Du lịch mùa dịch Covid-19, vali hành lý có gì?

Đối với hành khách lựa chọn hoàn hủy vé, tiền hoàn hủy sẽ được đưa vào tài khoản bảo lưu định danh để khách sử dụng chi trả các chuyến bay, dịch vụ khác của Vietjet trong 365 ngày tiếp theo và thu phí 200.000 đồng/khách/chặng (chưa bao gồm VAT).  Để được hưởng chính sách trên, hành khách phải thực hiện yêu cầu hoàn bảo lưu ít nhất 24 giờ trước giờ khởi hành của chặng bay đầu tiên và cung cấp đầy đủ các loại giấy tờ theo yêu cầu của hãng bay.

Hướng dẫn miễn phí đổi tên, hoàn vé máy bay

Hãng Bamboo Airways 

Hãng hàng không Bamboo Airways ũng áp dụng quy định hoàn tiền đối với trường hợp đủ điều kiện: khách đoàn sẽ được hoàn vé về tài khoản bảo lưu, tiền hoàn sẽ được sử dụng để thanh toán cho các đoàn phát sinh kế tiếp có thời gian bay không vượt quá 31-12-2021. Đối với vé xuất qua kênh bán của các đối tác và đại lý, tiền hoàn được lưu chuyển về tài khoản đại lý trong vòng 90 ngày tính từ ngày đại lý gửi yêu cầu cho hãng bằng email.

>> Xem thêm: Cập nhật quy định hành lý của hãng hàng không Vietjet, Jetstar, Vietnam Airlines 2021

Đối với hành khách thuộc khu vực bị phong tỏa, cách ly, hãng cũng sẽ áp dụng đổi ngày bay, giờ bay và hành trình hoặc miễn phí đổi tên, hoàn vé.  Còn với địa phương không có quy định rõ thời hạn phong tỏa cách ly, hãng này sẽ tính là 21 ngày kể từ ngày cập nhật khu vực bị phong tỏa, cách ly.

Hướng dẫn miễn phí đổi tên, hoàn vé máy bay

Hãng Vietnam Airlines

Vietnam Airlines đã công bố chính sách áp dụng phí đổi vé và phí bỏ chỗ. Chính sách áp dụng theo điều kiện giá vé cho các vé có ngày bay từ 1-5 đến 31-5 (trừ vé có hạng đặt chỗ thuộc nhóm phổ thông tiết kiệm), được phép thay đổi ngày bay một lần miễn phí trong điều khoản hiệu lực sử dụng của vé.

Tình hình Covid19 hiện nay rất phức tạp. Các đơn vị cung cấp dịch vụ đang bắt tay vào việc phòng chống dịch bệnh. Cơ quan y tế và chính phủ cũng đã tăng cường các biện pháp phòng chống dịch, đồng thời tuyên truyền khuyến cáo người dân tuân thủ 5K: khẩu trang – khử khuẩn – không tâm trung – khai báo y tế – khoảng cách. Nếu bạn phải di chuyển liên tỉnh hay đi công tác trong và ngoài nước thì nên thực hiện nghiêm để bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình, và cộng đồng.

Đánh giá
This entry was posted in . Bookmark the permalink.
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty