Hướng dẫn giặt balo vải không bị đổ lông

Giặt balo vải đúng cách sẽ giúp bề mặt balo không bị đổ lông, sợi vải không bị co hay giãn, chất liệu không bay màu. Giặt balo vải đúng cách với 8 bước khoa học sau đây.

Để có thể giặt balo vải đúng cách, Để có thể giặt balo vải đúng cách hãy thực hiện tuần tự theo 8 bước dưới đây.

Bước 1: Bỏ hết những đồ có trong balo ra ngoài

Trước khi giặt balo vải bạn cần bỏ hết đồ đạc có trong balo ra ngoài, kể cả giấy. Vì các đồ vật có thể bị phai màu và bám trên bề mặt của balo vải, hoặc các vật nhọn sắc bén có thể làm rách balo trong lúc giặt.

>> Xem thêm: Mẹo giặt balo nhanh khô trong mùa mưa bão

Bước 2: Đọc ghi chú trên balo vải

Nếu bạn mua balo vải cao cấp thì sẽ được kem theo hướng giặt vệ sinh giặt giũ balo, thường sẽ ghi trên mác balo. Tốt nhất hãy thực hiện theo hướng dẫn này, hoặc chú ý những lưu ý mà hướng dẫn ghi chú.

Hướng dẫn giặt balo vải không bị đổ lông

Bước 3: Chọn phương thức giặt balo vải

Hướng dẫn giặt balo vải trên mác balo sẽ hướng dẫn bạn nên chọn cách thức giặt tay hay giặt máy là phù hợp với chất liệu vải. Trong trường hợp bạn không còn mác này thì hãy chọn cách thức giặt balo dựa theo đặc tính của chất liệu vải:

  • Vải 100% Nylon (Polyester) không nhàu, không bị co hay dãn trong quá trình giặt nên có thể giặt máy hoặc giặt tay đều được.
  • Còn các loại vải như cotton, không dệt, hay vải lót thì dễ bị nhàu và co giãn nên bạn không được giặt balo vải loại này bằng máy mà nhất định phải giặt tay.

Bước 4: Chọn chất tẩy rửa

Tương tự vậy, mỗi loại chất liệu vải sẽ thích ứng với những chất tẩy rửa nhất định. Vải 100% Nylon có đặc điểm là khó bị phai màu thì có thể chọn chất tẩy rửa nào cũng được. Còn các loại balo vải khác nên bạn cần chọn những chất tẩy rửa có tính tẩy nhẹ như nước tẩy Woolite chuyên dụng cho vải.

Hướng dẫn giặt balo vải không bị đổ lông

Lưu ý là nên sử dụng lượng vừa đủ và không nên chọn loại có tính tẩy quá mạnh. Nếu balo bị dính các chất bẩn cứng đầu như dầu mỡ hay nấm mốc thì có thể sử dụng 4 lại dung dịch sau:

  • Tinh chất trà xanh: bạn chỉ cần dùng một chiếc khăn trắng thật sạch nhúng vào dung dịch trà xanh và  dùng chiếc khăn này để lau đi lại nhiều lần cho đến khi nào hết bẩn, sau đó xả lại bằng nước lạnh và phơi khô.
  • Giấm: bạn hãy nhỏ một ít dấm nên một chiếc khăn bông thật sạch, sau đó hãy dùng nó để lau đi các vết nấm mốc cho đến khi mất hẳn hoàn toàn và làm sạch lại với nước lạnh.
  • Dung dịch cồn, hay rượu được pha loãng: bạn hãy nhúng khăn vào cồn, sau đó dùng chiếc khăn đã tẩm cồn này để lau hết các vết nấm mốc trên đó, rồi giặt balo vải lại với nước sạch và làm khô.
  • Baking soda: bạn cần rắc baking soda lên các vết nấm mốc, đợi vài phút sau bạn hãy dùng một miếng vải bông lau sạch nó đi rồi giặt balo vải lại bằng nước sạch và phơi khô.

Bước 5: Lộn trái balo hoặc cho balo vào một túi, gối áo lớn

Trước khi giặt balo vải bạn nên lộn trái balo ra ngoài, hoặc cho balo vào một chiếc túi hay gối áo lớn để quai cặp và những họa tiết trang trí sẽ không bị phai màu hay làm hỏng vải trong quá trình giặt balo vải.

>> Xem thêm: Mách bạn mẹo giặt sạch balo bằng máy giặt

Bước 6: Giặt balo vải

Đối với phương pháp giặt máy: đầu tiên bạn cho balo vào máy giặt, đổ chất tẩy rửa chuyên dụng đã được pha loãng vào máy, điều chỉnh máy ở chế độ giặt nhẹ để vải không bị co giãn, làm hỏng balo. Trình giặt balo vải, bạn cần lưu ý là luôn dùng nước lạnh để giặt balo vải giúp cho chiếc balo vải của bạn không bị phai màu, không làm giãn sợi vải. 

Hướng dẫn giặt balo vải không bị đổ lông

Đối với phương pháp giặt tay: bạn hãy hòa một chậu nước ấm mà nên nhớ là không dùng nước quá nóng vì chúng sẽ làm phai màu vải, làm hỏng sợi vải, sau đó đổ vào đó một chút chất tẩy rửa và ngâm chiếc balo vào trong vòng 30 phút, dùng một chiếc bàn chải đánh răng mà bạn không dùng đến nữa, hoặc một miếng bọt biển, để chà balo một cách nhẹ nhàng. Cuối cùng giặt lại với nước lạnh sạch.

Bước 7: Phơi balo sau khi đã giặt balo vải xong

Sau khi máy đã giặt xong balo vải hãy vặt kiết nước để đem đi phơi. Tốt nhất nên phơi nắng balo vải chứ đừng dùng cách sấy khô. Đặc biệt là các loại vải như cotton, không dệt hay lót, tuyệt đối không nên sấy bằng máy sấy vì nhiệt độ của máy sấy làm biến đổi sợi vải. Đối với loại balo vải nylon thì bạn có thể phơi trực tiếp dưới ánh mặt trời nhờ không bị giảm độ bền dưới ánh nắng mặt trời. Bạn cũng có thể sấy khô balo với nhiệt độ 160 độ.

Bước 8: Bảo quản balo sau khi giặt sạch

Sau khi giặt balo vải xong bạn cần chú trọng đến quá trình bảo quản balo để balo vải không bị đổ lông, bị co giãn hay phai màu.

  • Chỉ cất balo khi balo khô hoàn toàn.
  • Loại bỏ tất cả vật dụng bên trong trước khi cất.
  • Để balo ở nơi thoáng mát, không bị ẩm mốc hay bị nắng chiếu trực tiếp.
  • Ngoài ra, bạn có thể cho túi chống ẩm hay túi hoa khô vào balo trước khi cho vào túi nilon bảo quản
4/5 - (1 bình chọn)
This entry was posted in . Bookmark the permalink.
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty