Hướng dẫn giặt balo bằng tay và giặt máy đúng cách

Balo da phải được giặt bằng tay, còn balo vải thì bạn có thể giặt tay hay giặt máy đều được. Sau đây là hướng dẫn chi tiết cách giặt balo đúng cách, an toàn.

Dù bạn sử dụng balo da hay balo vải thì việc vệ sinh là rất cần thiết. Tần suất giặt balo không giống như quần áo, bạn không cần giặt mỗi ngày. Tuy nhiên, balo cần được lam sạch ngay khi bị dính các vết bẩn.  Những người cẩn thận thường mang balo đi vệ sinh và bảo dưỡng tại các trung tâm sửa balo lấy liền uy tín sau mỗi chuyến đi dài.

Hướng dẫn giặt balo bằng tay và giặt máy đúng cách

Cách giặt balo da bằng tay

Giặt balo da bằng tay luôn là lựa chọn an toàn nhất để bảo vệ chất liệu da. Hãy thực hiện như sau:

  • Đầu tiên chuẩn bị một thau nước ấm, cho một ít nước tẩy chuyên dụng cho balo da vào hòa tan. Nếu bạn không có chất tẩy rửa chuyên dụng cho chất liệu da thì cũng có thể sử dụng các loại nguyên liệu có khả năng làm sạch lành tính như baking soda, giấm ăn, chanh tươi…
  • Lấy hết các vật dụng bên trong balo ra, lộn ngược mặt trong balo ra ngoài và ngâm vào thau nước vừa pha.
  • Sau khoảng 5 phút thì lấy ra và dùng tay giặt. Với các vết bẩn cứng đầu bạn có thể dùng bàn chải lông mềm để chà nhẹ nhàng loại bỏ vết bẩn.
  • Khi balo đã sạch hoàn toàn thì xả balo bằng nước sạch, vắt cho ráo nước và mang đi phơi ở nơi thoáng mát, nắng nhẹ. Hãy tren balo lên móc và trút ngược miệng túi xuống để balo không bị đọng nước bên trong các ngăn nhỏ.

Hướng dẫn giặt balo bằng tay và giặt máy đúng cách

Cách giặt balo vải bằng máy

Bạn có thể giặt balo vải bằng máy giặt. Nhưng không nên giặt balo chung với các loại quần áo hay túi xách khác và phải chú ý các hướng dẫn sau:

>> Xem thêm: Mẹo làm sạch túi xách da màu trắng tại nhà

  • Bước 1: Chọn dung dịch tẩy rửa phù hợp với balo của mình, không nên sử dụng các chất tẩy rửa có nồng độ quá cao sẽ gây ảnh hưởng đến độ bền của balo.
  • Bước 2: Bảo vệ balo trong quá trình giặt máy bằng cách sử dụng túi lưới. Các loại dây đeo, dây đai rời thì hãy tháo ra và cho vào lưới riêng. Các loại dây không thể tháo rời thì hãy thu gọn lại và cố định vào bên trong balo. Thao tác này nhằm đảm bảo các loại dây của balo không kẹt vào lồng giặt. Hãy đảm bảo là bạn đã loại bỏ hết đồ dùng trong balo trước khi cho vào lồng giặt để tránh làm hỏng balo hay hỏng máy giặt.
  • Bước 3: Phơi khô balo sau khi giặt máy trước quạt hoặc cũng có thể để khô dưới ánh nắng tự nhiên

Ngoài giặt bằng máy thì bạn cũng có thể giặt balo vải bằng tay. Cách thực hiện tương tự như các bước giặt balo da. Nếu bạn giặt balo bằng tay thì tốt nhất nên lựa chọn các chất tẩy rửa trung tính, pha với nước theo tỉ lệ 2:1 và nên đeo bao tay khi thao tác.

Hướng dẫn giặt balo bằng tay và giặt máy đúng cách

Lưu ý về việc phơi balo sau khi giặt sạch

Nếu bạn giặt balo bằng máy thì chỉ cần đem ra khỏi lồng giặt và lột bỏ túi, lộn lại bề phải rồi mang phơi mà không cần vắt. Nếu bạn giặt balo bằng tay thì nên có một bước vắt cho balo ráo nước trước khi phơi để nhanh khô, không bị ẩm mốc và tránh tình trạng balo bị nước tích tụ kéo giãn khi treo phơi.

Các loại balo làm bằng cotton, vải, da đều không thể chịu được nhiệt độ quá cao của máy sấy hay ánh nắng gắt. Tốt nhất hãy phơi balo ở nơi hanh nắng, râm mát, dốc ngược balo xuống và mở hết các ngăn khóa để balo khô nhanh hơn.

Trên đây là một thông tin về cách giặt balo bằng máy giặt và giặt balo bằng tay. Hi vọng các hướng dẫn này sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trình sử dụng và bảo quản balo được bền đẹp dài lâu.

Đánh giá
This entry was posted in . Bookmark the permalink.
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty