Hướng dẫn du lịch an toàn mùa dịch

Sau đợt bùng phát trở lại, những ngày qua tình hình dịch có vẻ đã dịu bớt. Nhưng nếu bạn muốn du lịch an toàn thì đừng quên những hướng dẫn dưới đây.

Mùa dịch thế này tốt nhất bạn nên hoãn lại những chuyến đi không quá gấp. Trong trường hợp “bất khả kháng” phải di chuyển thì bạn hãy tuân thủ thật tốt các nguyên tắc phòng chống dịch khi du lịch và chú ý tự bảo vệ sức khỏe bản thân. Hãy ghi nhớ các hướng dẫn dưới đây.

Hướng dẫn du lịch an toàn mùa dịch

Chuẩn bị vali du lịch mùa dịch

Đầu tiên hãy chuẩn bị một chiếc vali chất lượng, có thể “chứa cả thế giới” vừa vặn với nhu cầu chuyến đi. Tốt nhất hãy chọn các dòng vali du lịch có chia nhiều ngăn nhỏ và sử dụng khóa kéo bảo mật chắc chắn. Chiếc vali tiện dụng này sẽ giúp bạn thao tác nhanh tại các nơi đông người và dễ dàng lấy các vật dụng cá nhân khi cần thiết. Vali hành lý du lịch mùa dịch cần nhất là các vật dụng cá nhân phòng tránh dịch bệnh lây nhiễm: khẩu trang y tế, nước rửa tay có cồn hoặc xà phòng.

>> Xem thêm: Mẹo chọn balo an toàn chất lượng mùa dịch

Chọn điểm đến an toàn mùa Covid-19

Trong khi đi du lịch khó tránh khỏi sẽ tiếp xúc với nhiều người, nhưng tốt nhất hãy chọn những điểm đến không quá đông khách du lịch và đang kiểm soát tốt dịch bệnh. Chẳng hạn, bạn nên chọn đi du lịch đảo Nam Du đẹp tự nhiên, hoang sơ và cũng vắng khách hơn  thay vì đi đến Đà Lạt đông nghịt người. Hoặc nếu vẫn chọn đến Đà Lạt thì hãy hạn chế đến những nơi quá đông người, cũng nên chọn ở homestay độc lập, vừa yên bình vừa an toàn mùa dịch.

Hướng dẫn du lịch an toàn mùa dịch

Đeo khẩu trang và rửa tay với dung dịch có cồn hoặc xà phòng với nước sạch

Hãy tuân thủ các nguyên tắc tự phòng tránh dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế: Cần phải đeo khẩu trang để phòng dịch thường xuyên, đặc biệt là ở nơi đông người. Sau khi khẩu trang dùng 1 lần cần phải vứt bỏ và rửa sạch tay bằng dung dịch có cồn hoặc xà phòng ít nhất 20 giây. Tránh chạm tay vào mắt, mũi, miệng khi chưa đảm bảo vệ sinh tay sạch sẽ. Hạn chế tiếp xúc với người có dấu hiệu bệnh… Hơn hết, phải tự chủ động khai báo y tế trước và sau mỗi chuyến đi để bảo vệ cộng đồng.

Hướng dẫn du lịch an toàn mùa dịch

Bảo vệ bản thân kịp thời

Đây là vấn đề quan trọng nhất. Hãy chú ý sức khỏe của bạn thân. Khi có dấu hiệu bất thường hãy đến gặp bác sĩ ngay. Vì bạn đang di chuyển và sẽ tiếp xúc với nhiều người trong chuyến đi, nên khả năng bạn nhiễm bệnh và lây bệnh cho người tiếp xúc là rất cao. Vì vậy đừng chủ quan về sức khỏe của mình.

Theo các chuyên gia đánh giá tình hình dịch bệnh trên thế giới chắc sẽ còn kéo dài đến hết năm nay. Dĩ nhiên chúng ta khó có thể “ở yên trong nhà” đến hết năm. Bạn có thể đi lại khi cần thiết, nhưng quan trọng là hãy thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch, vừa tự bảo vệ mình, vừa bảo vệ ngư ời thân và cộng đồng.
 

Đánh giá
This entry was posted in . Bookmark the permalink.
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty