Cách loại bỏ ẩm mốc, dầu mỡ và đánh bóng túi xách da

Đặc tính nổi bật của da là hút ẩm. Bởi thế mà những chiếc balo, túi xách da thường bị ẩm mốc và khô cứng trong màu mưa. Chưa kể các vết bẩn cứng đầu như dầu mỡ dễ làm túi xách da trở nên xỉn màu, cũ kỹ.

Balo, túi xách da – những món phụ kiện khó chiều trong mùa mưa

Vào mùa mưa, lượng nước trong không khí tăng lên làm cho da vốn có tính hút ẩm cao dễ bị ẩm mốc. Vì thế, khi bạn để túi xách da, balo da ở những nơi ẩm thấp như sát nền nhà hơi ẩm sẽ rất dễ thấm vào da và làm cho đồ da dễ bị mốc, khô cứng và nhanh hư. Dù nền nhà có lót gạch, tráng xi măng hoặc trải thảm thì cũng không thể loại bỏ vấn đề này cho bạn. Cách tốt nhất để bảo quản đồ da vào những ngày mưa là hãy để chúng ở nơi khô ráo, có ánh nắng và ánh sáng ấm áp một chút.

Trong trường hợp chiếc túi da của bạn đã bị ẩm ướt thì không nên phơi nắng hoặc dùng máy sấy để sấy vì sẽ khiến da khô nhanh, dẫn đến da bị cứng lại, thậm chí có thể gây rạn nứt da. Lúc này hãy để da khô tự nhiên ở nơi thoáng gió bạn nhé.

Cách loại bỏ ẩm mốc, dầu mỡ và đánh bóng túi xách da

Cuối cùng, để món phụ kiện thời trang bằng da của mình không bị xỉn màu thì đánh bóng hay dưỡng ẩm là rất quan trọng. Lúc đánh bóng balo, túi xách da bạn hãy chú ý đến màu xi: màu xi phải phù hợp với màu của sản phẩm da nếu không sẽ dễ mất đi màu da tự nhiên.

Cách diệt nấm mốc trên túi xách da

Bạn có thể sử dụng dấm ăn, hoặc cồn pha loãng với nước ấm, thuốc diệt nấm (có bán tại các tiệm thuốc tây) …. Bạn hãy dùng vải mịn hoặc khăn lau bảng (dạng mút mềm), nhúng vào các dung dịch trên rồi lau nhẹ lên bề mặt túi xách, bóp ví, sản phẩm da,… rồi để cho da khô tự nhiên.

Cách thứ hai là sử dụng vải khô thấm dầu thông và chà vào phần da bị nấm mốc.

Trong trường hợp chiếc túi xách da của bạn  bị mốc quá nặng thì chà xát lên bền mặt da bằng xà phòng cục, sau đó lau sạch lại bằng khăn ướt, rồi để da khô tự nhiên sẽ có hiệu quả tốt đấy.

Cách loại bỏ ẩm mốc, dầu mỡ và đánh bóng túi xách da

Lưu ý: 

Khi tẩy, rửa nấm mốc trên các sản phẩm da thật, bạn nên bắt đầu từ một khoản nhỏ ở vị trí khó thấy để thử nghiệm. Sau vài phút, nếu bề mặt da không bị loang, ố màu thì hãy tiếp tục thực hiện trên diện tích lớn. Sau khi tẩy rửa bạn nên lau nhẹ bề mặt da bằng giấy hút ẩm để da không bị thấm nước. Cuối cùng hãy để da khô tự nhiên để không bị khô hay cứng bề mặt bạn nhé.

Cách làm sạch, làm mất vết mỡ trên túi xách da

Đối với da sơn và các loại da có bề mặt trơn nhẵn không thấm nước hoặc khó thấm nước do bề mặt da đã được phủ bóng thì làm sạch hết sức đơn giản. Bạn chỉ cần dùng khăn lau bảng (muốt mềm thấm nước) hoặc vải mềm thấm nước có hoà tan xà bông (lỏng), lay nhẹ lên bề mặt da đến khi nhìn thấy sản phẩm sạch, sau đó dùng khăn mềm khô để lau lại là có thể tẩy bỏ vết dầu mỡ cứng đầu.

Còn nếu túi xách, balo được làm bằng da mộc, da sáp, và các dạng da có bề mặt thô, nhám thì khó tẩy rửa dầu mỡ hơn một chút. Lúc này bạn cần mua một loại dung dịch tẩy rửa da chuyên dùng, dùng bông gòn hoặc vải mịn thấm vào dung dịch làm sạch da và lau nhẹ lên bền mặt da. 

Cách loại bỏ ẩm mốc, dầu mỡ và đánh bóng túi xách da

Trong tường hợp túi xách da của bạn bị dính những vết bẩn cứng đầu hoặc bẩn quá nặng, bạn nên mang tới những chỗ chuyên hấp, tẩy da để phục hồi. Nếu cửa hàng chuyên vệ sinh đồ da cũng không thể làm sạch vết bẩn trên chiếc túi da yêu thích của mình thì cách cuối cùng là đánh lên loại xira đậm màu hơn để che đi những vết bẩn. Túi sẽ bị màu tự nhiên, nhưng bù lại bạn sẽ có một sản phẩm da hoàn toàn mới.

Cách đánh bóng túi xách da

Thông thường, sản phẩm da thật sẽ càng bóng khi dùng càng lâu. Tuy nhiên, để sản phẩm da có độ bóng đều và đẹp thì bạn cần phải kết hợp đánh bóng và chăm sóc da đúng cách. Có nhiều cách để bạn đánh bóng chiếc túi xách da, balo da của mình đấy.

Cách 1

Dùng lòng bàn tay chà xát vào bề mặt sản phẩm da. Bạn chà càng nóng thì sản phẩm sẽ càng nhanh bóng. Nếu tay bị nóng, bạn có thể cầm sản phẩm và cọ xát vào chiếc quần bò, bảo đảm bóng mà lại tạo được phong cách lạ. 

Cách loại bỏ ẩm mốc, dầu mỡ và đánh bóng túi xách da

Cách 2

Hãy dùng một miếng vải nỉ mềm hoặc một tấm vải mịn bất kỳ thấm vào sữa tươi (đừng dùng loại có đường nhé), chà mạnh lên bề mặt túi da theo lối xoay tròn. Sau đó, lau sạch bằng vải khô, túi sẽ mới và bóng đẹp.

Cách 3

Trong trường hợp bề mặt túi xách bằng da của bạn bị trầy thì hãy cắt đôi củ khoai tây và chà xát thật mạnh lên bề mặt túi da sẽ giúp các vết trầy biến mất. Xong, dùng vải mịn hoặc bàn chải, thấm vào dầu bóng, kem hoặc xira bôi đều lên da, chờ vài phút cho hoá chất thấm vào da và khô đi. Sau đó dùng tay chà mạnh lên bề mặt da, càng cọ xát và nóng da sẽ càng bóng đẹp. Nhớ chú ý đến màu sắc của hoá chất làm bóng sao cho phù hợp nếu không muốn bị mất màu tự nhiên của da thật bạn nhé.

Đánh giá
This entry was posted in . Bookmark the permalink.
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty