Hướng dẫn cách giặt balo laptop sạch và nhanh khô

Balo laptop dày và có lớp đệm xốp, giặt không đúng cách sẽ dễ hỏng, tốn nhiều thời gian phơi khô. Sau đây là hướng dẫn cách giặt balo laptop sạch và nhanh khô.

Vệ sinh balo laptop rất quan trọng vì bụi bẩn và vi khuẩn có thể tích tụ sau thời gian dài sử dụng. Mặc dù balo laptop dày và có lớp đệm xốp bên trong nên khi giặt sẽ lâu khô hơn. Ngoài ra, kích cỡ balo laptop thường lớn nên nhiều người cũng thắc mắc giặt balo laptop bằng máy giặt được không.

Nếu bạn áp dụng đúng cách thì có thể giặt balo laptop bằng tay hay bằng máy đều được.

1. Hướng dẫn cách giặt balo laptop bằng tay

Thủ công luôn là cách giặt balo các loại. Giặt balo laptop bằng tay cũng không quá phức tạp.

1.1 Đảm bảo không còn đồ đạc bên trong balo trước khi giặt

Hãy kiểm tra và loại bỏ toàn bộ đồ đạc bên trong balo, dù là tờ giấy nhỏ nhất cũng phải loại bỏ trước khi ngâm balo vào nước.

Hướng dẫn cách giặt balo laptop sạch và nhanh khô

1.2 Chải sạch bụi bẩn bên ngoài balo

Dùng bàn chải lông mềm khô chải sạch bụi bẩn bên ngoài balo laptop. Bước này sẽ giúp bạn nhẹ nhàng hơn khi thực hiện cách giặt balo laptop bằng tay. Trong quá trình này bạn cũng nên kiểm tra trong ngoài balo xem có hư hỏng gì không để sửa balo kịp thời.

1.3 Ngâm balo vào nước

Bây giờ hãy cho balo laptop vào nước ngâm trong khoảng 10-15 phút.

1.4 Thêm chất tẩy rửa

Thêm một lượng bột giặt vào nước và để yên trong khoảng 20-30 phút tiếp theo để giúp vết bẩn cứng đầu mềm ra dễ loại bỏ hơn.

1.5 Tiến hành giặt balo laptop bằng tay

Sử dụng bàn chải lông mềm chà nhẹ nhàng mặt ngoài của balo, những vị trí nhiều vết bẩn hoặc vết bẩn cứng đầu thì chà nhiều lần hơn. Lưu ý là không nên chà quá mạnh tay vì sẽ làm hỏng lớp vải bên ngoài. Nếu các vết rỉ sét hoặc ố vàng quá cứng đầu thì bạn có thể thêm chất tẩy rửa hoặc ngâm xà phòng lâu hơn.

1.6 Xả lại bằng nước sạch

Sau khi đã loại bỏ được vết bẩn bạn hãy tiến hành xả lại với nước cho sạch bọt xà phòng. Bạn có thể ngâm balo laptop vào nước xả vải nếu muốn.

1.7 Treo balo khô

Hãy mở hết các khóa ngăn kéo của túi và treo đảo ngược để balo laptop khô tự nhiên.

Hướng dẫn cách giặt balo laptop sạch và nhanh khô

2. Cách giặt balo laptop bằng máy giặt

Nếu bạn thắc mắc giặt balo laptop bằng máy giặt được không thì câu trả lời là có. Bạn chỉ áp dụng đúng cách giặt balo laptop bằng máy giặt là được. Trước tiên cũng nên kiểm tra lại toàn bộ balo và loại bỏ mọi vật dụng bên trong. Sau đó pha dung dịch tẩy rửa với nước.

>> Xem thêm: Mẹo giặt balo leo núi nhanh chóng dễ dàng

  • Bước 1: Ngâm balo laptop trong nước hoặc nước pha bột giặt để loại bỏ bớt các vết bẩn cứng đầu. Có thể dùng bàn chải lông mềm chải sạch nếu cần thiết.
  • Bước 2: Cho balo vào túi giặt trước khi cho vào máy giặt để giặt sạch. Tốt nhất bạn nên dùng nước giặt để tránh tình trạng bột giặt vón cục trên bề mặt balo laptop.
  • Bước 3: Sau khi kết thúc chu trình vắt trong máy giặt, balo đã ráo nước sẽ nhanh khô hơn. Hãy mở hết các ngăn kéo và treo ngược balo phơi dưới nắng cho khô tự nhiên.

3. Cách bảo quản balo laptop bền đẹp dài lâu

Nếu sau khi giặt sạch balo laptop xong mà thấy bị nhàu thì đừng nên dùng bàn là để làm phẳng bề mặt vải. Nếu balo laptop của bạn làm từ vải dù thì không nên là phẳng bằng bàn là mà hãy treo ở nơi râm mát đợi 1 thời gian balo sẽ tự phẳng trở lại.

Khi bạn sử dụng balo laptop mà bị ướt mưa thì nên làm khô ngay để tránh tình trạng balo bị ẩm mốc. Bạn chỉ cần bỏ hết đồ đạc trong balo ra và treo vào móc rồi phơi ở chỗ thoáng mát là được.

Không nên nhét quá nhiều đồ đạc nặng bên trong balo bởi vì tải trọng quá lớn sẽ gây áp lực đến quai đeo, dây đai và các mối, đường chỉ may, khóa kéo,… của balo laptop.

Như vậy, bạn đã giải đáp được thắc mắc giặt balo laptop bằng máy giặt được không cũng như biết cách giặt balo laptop sạch và nhanh khô. Để duy trì tuổi thọ, ngoài sử dụng kỹ lưỡng, vệ sinh đúng cách thì bạn cũng nên sửa balo đúng kỹ thuật khi có hư hỏng.

Hướng dẫn cách giặt balo laptop sạch và nhanh khô

4. Địa chỉ sửa balo laptop nhanh chóng giá rẻ

Nếu bạn chưa biết sửa balo laptop ở đâu nhanh chóng giá rẻ thì hãy tham khảo Cửa hàng vali, balo Vạn Phúc. Đây không chỉ sửa balo lấy liền mà còn chuyên sản xuất vali cao cấp. Dòng vali nhựa Pumpkin của hãng hiện đã rất thịnh hành trên thị trường, được doanh nghiệp đặc biệt ưu ái lựa chọn hợp tác sản xuất vali quà tặng.

Trong đó, trung tâm sửa balo – vali – túi xách của Vạn Phúc cũng nổi tiếng là địa chỉ thay khóa kéo balo lấy liền giá rẻ tại quận Tân Bình. Cửa hàng vali, balo Vạn Phúc không chỉ cung cấp các dòng phụ kiện mới để bạn dễ dàng lựa chọn theo nhu cầu mà còn hỗ trợ sửa chữa, thay mới với giá thành vô cùng tốt.

Mức giá khá tốt so với chất lượng dịch vụ thay dây kéo balo lấy liền, giúp cửa hàng này ghi điểm giữa những địa chỉ khác trong khu vực. Nhân viên tại cửa hàng Vạn Phúc bên cạnh sở hữu tay nghề cao còn có thái độ vô cùng niềm nở với mọi khách hàng.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 1160 – 1160 Cách Mạng Tháng 8, Phường 4, Quận Tân Bình, TP. HCM
  • Điện thoại: 0938 62 32 89
  • Email: vanphucvalibalo@gmail.com
  • Fanpage: Balo Vali VẠN PHÚC
  • Twitter: https://twitter.com/balovanphuc
5/5 - (1 bình chọn)
This entry was posted in . Bookmark the permalink.
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty